หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ชำแหละปิฎก - พุทธทาส อินทปัญโญ
กระทู้สนทนา
ศาสนาพุทธ
พระไตรปิฎก
มหาสติปัฏฐาน 4
ปฏิบัติธรรม
พุทธทาสภิกขุ
ชำแหละปิฎก
พุทธทาส อินทปัญโญ
http://archives.bia.or.th/front-description.php?refcode=BIA04030006-0440_0000-01-0001&groupname=%E0%B8%8A%E0%B8%B3%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%8E%E0%B8%81&pdfid=7708&main_level=2
อ่านเอกสารทั้งหมดจำนวน 19 หน้า ได้จาก
http://archives.bia.or.th/front-show_page_detail.php?pdfid=7708&main_level=2&main_refcode=BIA04030006-0440_0000-01-0001
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ปรมัตถธรรมจากaiที่รับข้อมูลอภิธรรมที่ยังไม่ถูกต้องมา
นี่คือตัวอย่าง ai ที่นำข้อมูล เรื่อง ปรมัตถธรรม ใน อินเตอร์เน็ตที่หาได้มา ก็จะประมาณนี้ โดย ai ไปค้นข้อมูล เรืีอง ปรมัตถธรรม เป็นหลัก แต่พอเข้าใจได้ ระหว่าง ปรมัตถธรรม จิต เจตสิก รูป นิพพาน กับ ปรมัตถ
สมาชิกหมายเลข 4128431
ความจริงแท้ และการแทนค่าอาการของสภาพความเป็นจริง เพื่อai
ปรัชญา ความเป็นจริง เพื่อการพิสูจน์และค้นคว้า สภาวะความเป็นจริงแท้ คือ ทุกข์เกิด(สภาพบีบคั้นเกิด) และ ทุกข์ดับ(สภาพบีบคั้นดับ) แต่เพื่อให้เข้าใจและเข้าถึง จึงมีการแทนคำแทนค่าโดย การ สมมติ สมการ ขึ้น
สมาชิกหมายเลข 4128431
คำว่า ดับเย็น ไม่เป็นความจริง เกี่ยวกับ นิพพาน
นิพพาน ที่แปลว่า ดับเย็น นั้นไม่เป็นความจริง ดับเย็น นั้น ไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง เพราะว่าเมื่อสิ่งที่ นิพพานไปแล้ว สิ่งนั้นดับไปแล้ว ไม่มีอยู่แล้ว การที่จะวัดค่าสิ่งนั้น (ร้อน เย็น) จึงเป็นไปไม่ได้
สมาชิกหมายเลข 4128431
เรื่องพิเศษจากบาลี - ของดีในพระไตรปิฎก (พุทธทาส อินทปัญโญ)
เรื่องพิเศษจากบาลี - ของดีในพระไตรปิฎก (พุทธทาส อินทปัญโญ) http://archives.bia.or.th/front-description.php?refcode=BIA04050001-0020_0000-01-0001&groupname=%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B
สมาชิกหมายเลข 3524088
' ประเวศ วะสี ' ชี้ ทางออก วิกฤตศรัทธา 'ธรรมกาย' ตอนที่ 4 หลักอนัตตาเป็นหลักสำคัญในพระพุทธศาสนา
มติชน รายวัน: นายเสฐียรพงษ์ วรรณปก ราชบัณฑิตระบุที่วัดพระธรรมกายมีลักษณะการสอนมุ่งไปสู่การเป็นอัตตา ไม่ได้เป็นอนัตตาตามหลักพุทธศาสนา มีความเห็นอย่างไร น.พ. ประเวศ วสี : พระธรรมปิฎกได้วิเคราะห์ไว้ว่า
ต่อmcu
ท่านพระธรรมปิฎก เขียนถึง ผลกระทบของธรรมกายต่อสังคมไทย ไว้เมื่อปี 2542 มาดูว่าวันนี้เกิดขึ้นจริงหรือไม่
เนื่องในวันมาฆะบูชา ขอยกบางส่วนของหนังสือ “กรณีธรรมกาย” บทเรียนเพื่อการศึกษาพระพุทธศาสนา ที่ท่านพระธรรมปิฎก (ประยุทธ ปยุตโต) เขียนไว้เมื่อปี 2542 ..........................................
irobotman
มหาบพิตร ในหลวงทรงถาม พระอรหันต์ตอบ พระราชชัยกวี (พุทธทาส อินทปัญโญ) รับพระราชทานถวาย
http://board.palungjit.com/f23/%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%9A%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A3-%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%96%E0%B8
metteyya
นั่งสมาธิเสบียงบุญ
สะสมเสบียงบุญ วันอาสาฬหบูชา ที่ ๑๐ กรกฎาคม ๒๕๖๘โดยจับภาพพระควบกับอานาปานสติ ผ่านแอปพลิเคชัน "สมาธิเสบียงบุญ" สำหรับ android สามารถ Download ใน Google play store ที่ https://play.google.com/
ใบมะกา
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ศาสนาพุทธ
พระไตรปิฎก
มหาสติปัฏฐาน 4
ปฏิบัติธรรม
พุทธทาสภิกขุ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ชำแหละปิฎก - พุทธทาส อินทปัญโญ
พุทธทาส อินทปัญโญ
http://archives.bia.or.th/front-description.php?refcode=BIA04030006-0440_0000-01-0001&groupname=%E0%B8%8A%E0%B8%B3%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%8E%E0%B8%81&pdfid=7708&main_level=2
อ่านเอกสารทั้งหมดจำนวน 19 หน้า ได้จาก
http://archives.bia.or.th/front-show_page_detail.php?pdfid=7708&main_level=2&main_refcode=BIA04030006-0440_0000-01-0001