ขอชื่นชมการบริการของสายการบินแห่งชาติอีกซักครั้งนึง
หลังจากที่เคยชมไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว
https://pantip.com/topic/32142124
เหตุเกิดเมื่อวานนี้ 2 พฤศจิกายน 2560
ก้อยนั่ง Taxi จากฝั่งธนฯ จะไปลงแถวๆเพลินจิต
บอก Taxi ว่าให้ขึ้นสาทร วิ่งตรงไปเข้าพระราม 4 จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าดวงพิทักษ์ หรือถนนเลียบทางด่วน ก็ถึงเลย
Taxi ก็พยักหน้า ระหว่างนั้นก็คุยโทรศัพท์กับ Call center TG เรื่องจะจองตั๋วเครื่องบิน
คือก้อยมัวแต่คุยกับ TG เลยไม่ได้ดูทางที่ Taxi ขับซักเท่าไหร่
แล้วพอลงสะพานสาทร Taxi ก็ดันจะเลี้ยวซ้ายเข้าใต้ทางด่วนสีลม
ก้อยเลยบอก Taxi ว่าทำไมไม่ตรงไปคะ แต่นางก็ยังคงเลี้ยวต่อ
ก้อยคิดแง่ดีว่า รถเยอะเค้าคงกลับตัวเพื่อตรงไม่ทัน
คิดเอาเองว่า เดี๋ยวเค้าจะกลับรถเข้าสาทร หรือวิ่งสีลมตรงไปเพื่อเข้าพระราม 4
แต่ปรากฎว่า Taxi ขับตรงต่อไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะไปเข้าสี่พระยา
ก้อยตกใจมาก เลยบอกคนขับว่า
"พี่คะ เพลินจิตมันอยู่ทางโน้นนะ นี่มันจะถึงหัวลำโพงแล้ว นี่มันอ้อมมากเลยนะ"
Taxi ตอบว่า "จะไปมั๊ยหล่ะ ไม่ไปก็ไม่ต้องนะ จะลงก็ได้"
เอาจริงๆก็อยากจะลงเรียกคันใหม่นะ แอบกลัว
แต่ก่อนจะขึ้น Taxi ก็เพิ่งไปทำภาระกิจต่างๆมากมายเหนื่อยมาก และอากาศร้อนมาก
เลยบอก Taxi ว่า "จะไปทางไหนก็ไปเลยค่ะ"
เจ้าหน้าที่ Call Center (ขอโทษด้วยนะคะที่จำชื่อไม่ได้) เลยถามด้วยความเป็นห่วงว่า
"จะให้ช่วยจดเลขทะเบียนรถของคนขับไว้ให้ก่อนมั๊ยคะ สามารถแจ้งได้เลยค่ะ"
คือ ณ จุดนั้น หัวเราะออกมาเลย แอบซึ่งใจมากๆ
ที่เจ้าหน้าที่ให้ความใส่ใจกับลูกค้า และเพื่อนมนุษย์ด้วยกันขนาดนี้
อาจจะฟังดูเหมือนเว่อร์นะ แต่ตอนนั้นมีเรื่องให้เหนื่อยและเพลียมาตั้งแต่เช้า
พอมาเจอคนที่เค้าแสดงออกแบบเป็นห่วงเป็นใยก็รู้สึกดีมากจริงๆ
เลยบอกเค้าไปว่าไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณมากๆ
เรามาจองตั๋วเครื่องบินต่อกันเลย 5555
พอถึงที่หมายก็บอกเค้าไปว่า "ถึงที่หมายอย่างปลอดภัยแล้วนะคะ"
เค้าก็บอกว่า ดีแล้วค่ะ ยิ้มให้กันผ่านสายโทรศัพท์แล้วก็บอกลาสวัสดีกันไป
เห็นหลายๆท่านบอกว่าเจอประสบการณ์ที่บางครั้งก็ไม่ค่อยจะดีนักกับทุกๆส่วนของสายการบินแห่งชาติ
เลยขอมาบอกเล่าประสบการณ์ดีๆที่ได้รับเพื่อให้กำลังใจ TG บ้าง
TG เราก็รักคุณเท่าฟ้าค่ะ
Look forward to my trip with TG next year...........
ปล. พอถึงที่หมาย Taxi บอกว่า
"เห็นมะ ถ้ามาทางสาทร ป่านนี้ยังไม่ถึงหรอก อุตส่าพาไปทางที่รถไม่ติด (ยังจะมาว่าเค้าอีก .... อันนี้ต่อให้เองค่ะ)"
[CR] การบินไทย เราก็รักคุณเท่าฟ้า
หลังจากที่เคยชมไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว
https://pantip.com/topic/32142124
เหตุเกิดเมื่อวานนี้ 2 พฤศจิกายน 2560
ก้อยนั่ง Taxi จากฝั่งธนฯ จะไปลงแถวๆเพลินจิต
บอก Taxi ว่าให้ขึ้นสาทร วิ่งตรงไปเข้าพระราม 4 จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าดวงพิทักษ์ หรือถนนเลียบทางด่วน ก็ถึงเลย
Taxi ก็พยักหน้า ระหว่างนั้นก็คุยโทรศัพท์กับ Call center TG เรื่องจะจองตั๋วเครื่องบิน
คือก้อยมัวแต่คุยกับ TG เลยไม่ได้ดูทางที่ Taxi ขับซักเท่าไหร่
แล้วพอลงสะพานสาทร Taxi ก็ดันจะเลี้ยวซ้ายเข้าใต้ทางด่วนสีลม
ก้อยเลยบอก Taxi ว่าทำไมไม่ตรงไปคะ แต่นางก็ยังคงเลี้ยวต่อ
ก้อยคิดแง่ดีว่า รถเยอะเค้าคงกลับตัวเพื่อตรงไม่ทัน
คิดเอาเองว่า เดี๋ยวเค้าจะกลับรถเข้าสาทร หรือวิ่งสีลมตรงไปเพื่อเข้าพระราม 4
แต่ปรากฎว่า Taxi ขับตรงต่อไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะไปเข้าสี่พระยา
ก้อยตกใจมาก เลยบอกคนขับว่า
"พี่คะ เพลินจิตมันอยู่ทางโน้นนะ นี่มันจะถึงหัวลำโพงแล้ว นี่มันอ้อมมากเลยนะ"
Taxi ตอบว่า "จะไปมั๊ยหล่ะ ไม่ไปก็ไม่ต้องนะ จะลงก็ได้"
เอาจริงๆก็อยากจะลงเรียกคันใหม่นะ แอบกลัว
แต่ก่อนจะขึ้น Taxi ก็เพิ่งไปทำภาระกิจต่างๆมากมายเหนื่อยมาก และอากาศร้อนมาก
เลยบอก Taxi ว่า "จะไปทางไหนก็ไปเลยค่ะ"
เจ้าหน้าที่ Call Center (ขอโทษด้วยนะคะที่จำชื่อไม่ได้) เลยถามด้วยความเป็นห่วงว่า
"จะให้ช่วยจดเลขทะเบียนรถของคนขับไว้ให้ก่อนมั๊ยคะ สามารถแจ้งได้เลยค่ะ"
คือ ณ จุดนั้น หัวเราะออกมาเลย แอบซึ่งใจมากๆ
ที่เจ้าหน้าที่ให้ความใส่ใจกับลูกค้า และเพื่อนมนุษย์ด้วยกันขนาดนี้
อาจจะฟังดูเหมือนเว่อร์นะ แต่ตอนนั้นมีเรื่องให้เหนื่อยและเพลียมาตั้งแต่เช้า
พอมาเจอคนที่เค้าแสดงออกแบบเป็นห่วงเป็นใยก็รู้สึกดีมากจริงๆ
เลยบอกเค้าไปว่าไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณมากๆ
เรามาจองตั๋วเครื่องบินต่อกันเลย 5555
พอถึงที่หมายก็บอกเค้าไปว่า "ถึงที่หมายอย่างปลอดภัยแล้วนะคะ"
เค้าก็บอกว่า ดีแล้วค่ะ ยิ้มให้กันผ่านสายโทรศัพท์แล้วก็บอกลาสวัสดีกันไป
เห็นหลายๆท่านบอกว่าเจอประสบการณ์ที่บางครั้งก็ไม่ค่อยจะดีนักกับทุกๆส่วนของสายการบินแห่งชาติ
เลยขอมาบอกเล่าประสบการณ์ดีๆที่ได้รับเพื่อให้กำลังใจ TG บ้าง
TG เราก็รักคุณเท่าฟ้าค่ะ
Look forward to my trip with TG next year...........
ปล. พอถึงที่หมาย Taxi บอกว่า
"เห็นมะ ถ้ามาทางสาทร ป่านนี้ยังไม่ถึงหรอก อุตส่าพาไปทางที่รถไม่ติด (ยังจะมาว่าเค้าอีก .... อันนี้ต่อให้เองค่ะ)"