ผู้ขายท่านใดที่ขายของผ่านเว็บSHOPEE แล้วตั้งค่าการจัดส่งแบบ "ผู้ขายทำการจัดส่งให้"
แนะนำให้รีบไปกดปิด/ยกเลิกการส่งแบบนี้นะ เพราะว่าวันก่อนร้านผมมีลูกค้าสั่งมาแล้วไม่ขึ้นค่าส่ง
ตอนแรกผมก็ว่าแปลกๆเลยไปเช็คในหลังร้านว่าตั้งราคาไว้หรือไม่

แต่คิดว่าลูกค้าน่าจะได้ส่งฟรีเลยไม่ได้เอ๊ะใจอะไร พอก่อนส่งไปเช็คอีกที ก็เริ่มมั่นใจแล้วว่าไม่น่าจะใช่ส่งฟรี


ผมก็เลยส่งเมล์ไปหาShopeeพร้อมรูปหลักฐานว่ามันมีราคาค่าส่งไว้อยู่

ทางshopee ได้ตอบว่า
ผมไม่ได้ตั้งการส่งแบบ "ผู้ขายทำการจัดส่งให้"

ผมเลยถามกลับว่าแล้วถ้าผมไม่ได้ตั้งไว้ ทำไมลูกค้าถึงเลือกการส่งแบบนี้ได้
แล้วจริงๆผมก็ตั้งค่าส่งไว้จริงๆ

ทางshopee ได้ตอบว่าผมได้มีการตั้งไว้จริง(อ่าว!ไหนบอกว่าผมไม่ได้ตั้ง-*-) แล้วก็บอกว่าผมไปแก้ค่าส่งอีก

ผมก็ตอบไปว่าไม่ใช่แน่นอน
แต่ได้คำตอบว่าผมเข้าไปแก้ราคาเอง ถ้าอยากได้ค่าส่งก็ให้ยกเลิกไป
แล้ววันนี้ผมเข้าไปดูสินค้าทุกชิ้นที่มีปัญหา ทางเว็บshopee เข้าไปแก้ราคาค่าส่งให้เป็น0บาท ทั้งหมด โดนที่ไม่แจ้งผมเลย
ผมเลยจะไปแก้ให้เป็น50บาทแต่ไม่สามารถแก้ได้
ตอนนี้ผมเลยปิด"ผู้ขายทำการจัดส่งให้" แล้วก็แนะนำให้ผู้ขายทุกท่านปิดไว้ก่อน
ผู้ขายบางท่านอาจจะไม่เจอกรณีแบบนี้ก็ไม่ต้องทำอะไรครับ แค่แนะนำให้ลองตรวจสอบดูครับ จะได้ไม่เสียออเดอร์
!เตือนผู้ขาย เว็บSHOPEE
แนะนำให้รีบไปกดปิด/ยกเลิกการส่งแบบนี้นะ เพราะว่าวันก่อนร้านผมมีลูกค้าสั่งมาแล้วไม่ขึ้นค่าส่ง
ตอนแรกผมก็ว่าแปลกๆเลยไปเช็คในหลังร้านว่าตั้งราคาไว้หรือไม่
แต่คิดว่าลูกค้าน่าจะได้ส่งฟรีเลยไม่ได้เอ๊ะใจอะไร พอก่อนส่งไปเช็คอีกที ก็เริ่มมั่นใจแล้วว่าไม่น่าจะใช่ส่งฟรี
ผมก็เลยส่งเมล์ไปหาShopeeพร้อมรูปหลักฐานว่ามันมีราคาค่าส่งไว้อยู่
ทางshopee ได้ตอบว่าผมไม่ได้ตั้งการส่งแบบ "ผู้ขายทำการจัดส่งให้"
ผมเลยถามกลับว่าแล้วถ้าผมไม่ได้ตั้งไว้ ทำไมลูกค้าถึงเลือกการส่งแบบนี้ได้
แล้วจริงๆผมก็ตั้งค่าส่งไว้จริงๆ
ทางshopee ได้ตอบว่าผมได้มีการตั้งไว้จริง(อ่าว!ไหนบอกว่าผมไม่ได้ตั้ง-*-) แล้วก็บอกว่าผมไปแก้ค่าส่งอีก
ผมก็ตอบไปว่าไม่ใช่แน่นอน
แต่ได้คำตอบว่าผมเข้าไปแก้ราคาเอง ถ้าอยากได้ค่าส่งก็ให้ยกเลิกไป
แล้ววันนี้ผมเข้าไปดูสินค้าทุกชิ้นที่มีปัญหา ทางเว็บshopee เข้าไปแก้ราคาค่าส่งให้เป็น0บาท ทั้งหมด โดนที่ไม่แจ้งผมเลย
ผมเลยจะไปแก้ให้เป็น50บาทแต่ไม่สามารถแก้ได้
ตอนนี้ผมเลยปิด"ผู้ขายทำการจัดส่งให้" แล้วก็แนะนำให้ผู้ขายทุกท่านปิดไว้ก่อน
ผู้ขายบางท่านอาจจะไม่เจอกรณีแบบนี้ก็ไม่ต้องทำอะไรครับ แค่แนะนำให้ลองตรวจสอบดูครับ จะได้ไม่เสียออเดอร์