เน็ต TOT Fiber 2U แถวพญาไท ล่ม จะครึ่งเดือนแล้ว ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2560 จนวันนี้

โทรแจ้งแล้วและต้องโทรตามเองทุกวัน ช่างโทรกลับมาแค่ 2 ครั้งในเวลาเกือบครึ่งเดือน เพื่อบอกว่าซ่อมเเล้ว แต่ที่ออฟฟิศเราก็ยังใช้ไม่ได้ โทรกลับไป 1100/1177 -  call center แจ้งว่าช่างยังไม่ปิดงาน ต้องรอช่างซ่อมดูก่อน บอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่
ผ่านมา 13 วันแล้ว รวมวันนี้ บริษัทเสียหายมากเพราะทำงานด้านไอที ต้องใช้อินเตอร์เน็ตเป็นหลัก TOT Support ลูกค้าแบบนี้เสมอหรือคะ

มีใครเป็นลูกค้า TOT เคยเจอเหตุแบบนี้มั้ยคะ แล้วจะทำอะไรได้บ้าง

------------------------
ถ้าใครอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมนะคะ


ออฟฟิศเราอยู่แถวพญาไทค่ะ ใช้เน็ต TOT Fiber 2U วันที่ 18 ตุลาคม ไฟ LOS กระพริบที่ router แต่ไฟ PON ไม่ติด เราโทรไปแจ้งที่เบอร์ 1100 แล้วในวันเดียวกัน ทาง call center แจ้งว่าจะประสานงานให้และให้ช่างติดต่อกลับ แต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา เราติดต่อไปเกือบทุกวันตั้งแต่เน็ตเสีย (จริงๆก็คือหลายๆคนในออฟฟิศผลัดกันโทร) ถ้าจำไม่ผิดมี 2 ครั้ง ที่มีช่างติดต่อกลับมาคือประมาณวันที่ 19 ตอนประมาณห้าโมงครึ่ง โทรมาบอกว่า

ช่าง : ซ่อมเรียบร้อยเเล้ว ถามว่า อินเตอร์เน็ตใช้ได้แล้วรึยัง เลขหมายอื่นๆกว่า 80 เลขหมายใช้ได้หมดแล้ว
เรา : ยังใช้ไม่ได้ ไฟ LOS กระพริบเหมือนเดิม และอยากทราบว่าเกิดจากอะไร
ช่าง : สาย fiber แถวพญาไทขาด เดี๋ยวจะดูให้ใหม่ แต่วันนี้คงไม่ทัน ถ้ายังใช้ไม่ได้อาจต้องให้ติดต่อช่างเข้าไปดูที่ออฟฟิศ

วันต่อมาก็เงียบไปไม่ใครติดต่อกลับมามีแต่เราติดต่อไป ที่ call center เกือบทุกวัน ได้รับคำตอบเดิม ที่เพิ่มเติมคือเราไม่สามารถนัดช่างเข้าไปดูที่ออฟฟิศ และไม่จำเป็นเนื่องจากทางช่างยังไม่ได้แจ้งปิดงาน (แปลว่ายังซ่อมภายนอกไม่เสร็จ) และ LOS กระพริบ แปลว่ามีปัญหาที่สาย Fiber optic ไม่เกี่ยวกับที่ออฟฟิศเรา

วันอาทิตย์ที่ 22 ช่างโทรมาบอกว่าซ่อมเสร็จแล้ว ให้เราเช็คอินเตอร์เน็ต เพราะรีโมทเข้ามาไม่ได้ เหมือนว่า router ปิด เจ้านายเราต้องขับรถจากบ้าน(ไกลพอสมควร)ไปดูที่ออฟฟิศ router เปิด เน็ตยังใช้ไม่ได้ปัญหาเดิม -*-

หลังจากนั้นก้เหมือนเดิมทุกวันคือฝั่งเราโทรไป call center เอง call center แจ้งว่าจะประสานงานให้ และให้ช่างติดต่อกลับ แต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา ไม่มีใครบอกได้ว่าจะซ่อมเสร็จเมื่อไหร่ ทางเราก็วางแผนอะไรไม่ได้ หรือควรเปลี่ยนค่ายไปเลย

แล้วทาง tot ประสานงานภายในกันยังไง ทำไมช่างโทรแจ้งเราว่าซ่อมเสร็จแล้ว call center บอกยังไม่ปิดงาน / ช่างแจ้งว่าอาจต้องเข้ามาดูที่ออฟฟิศ call center บอกว่าเป็นที่สายภายนอก เข้ามาดูที่ออฟฟิศไม่ช่วยอะไร
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
แจ้งความคืบหน้านะคะ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ TOT เข้ามาดูที่ออฟฟิศแล้วนะคะ สรุปคือสาย fiber ที่ออฟฟิศเสีย เช็คสัญญาณเปลี่ยนสาย ไม่ถึง 5 นาที เลยค่ะ

ขอขอบคุณ pantip.com ,ความคิดเห็นทุกๆ คห ,ล็อคอิน TOT ที่รับเรื่องและประสานงานให้ และเจ้าหน้าที่ที่มาดูที่ออฟฟิศ
---------------
แต่ก็ไม่อยากให้เป็นแบบนี้เลยนะคะ
แจ้งไปทุกทาง 1100 1177 ออนไลน์ก็แจ้ง ขอให้ช่างเข้าก็บอกให้รอปิดงาน พอลงกระทู้พันทิปปุ๊บเรื่องจบเลย
ต่อไปนี้ใครเดือดร้อนอะไร ไม่ต้องมาโพสลงพันทิปกันหมดหรอคะ ถึงจะได้รับการช่วยเหลือ มันไม่ได้ดีต่อภาพลักษณ์องค์กรคุณเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่