เราจะสามารถเช็คนน.พัสดุจากเลขแทรคกิ้งของไปรษณีย์ได้มั้ยคะ

สวัสดีค่ะ พอดีหลายเดือนก่อน สั่งของจากร้านนึงใน aliexpress (ร้านนี้เคยสั่งมาก่อนหน้านี้แล้วแต่ไม่มีปัญหาอะไร แต่ปกติจะสั่งทีละชุดค่ะ) เป็นชุดเด็ก 5 ชุด แต่พอของมาส่งกลับได้รับแค่ 3 ชุด ตอนนั้นยังไม่คิดอะไร นึกว่าคงจะมาส่งตามหลังมาอีก แต่รอจนจะหมดเวลา purchase protection แล้ว จึงทักข้อความไปทางร้านค้า แต่ร้านค้าก็เงียบ ทักไปสองสามครั้งก็เงียบ เราเลยตัดสินใจ open dispute ทางร้านจึงทักกลับมาว่าขอเวลาเช็คก่อน

เราจึงถามว่าจะเช็คยังไง ทางร้านแจ้งว่าจะไปเช็คที่ post office ว่าพัสดุที่ส่งไปมีนน.เท่าไหร่ เราถามว่าใช้เวลาดำเนินการนานมั้ย ทางร้านบอก 1-2 วัน เรารอเกือบ 10 วันเลยทักไปถามว่าได้คำตอบรึยัง ทางนั้นบอกว่า เพิ่งผ่านพ้นวันหยุดประจำปีของจีน ที่ post office เลยมีของไปส่งเยอะมาก ทำให้ทำงานล่าช้า ขอให้รอก่อน

ผ่านมาอีกอาทิตย์นึง เมื่อวานเราทักไปถามคำตอบอีกแต่เงียบ อ่อ ที่เรา open dispute ไป ปรากฎว่าทางร้านกด cancle อะค่ะ มันเลยเวลานับประกันแล้วทาง ali เลยไม่ได้ช่วยอะไร แต่เราสามารถอุทธรณ์ได้อีก

เราเลยอยากทราบว่า เราจะสามารถเอาเลข tracking ที่เรามี (โชคดีทางร้านส่งให้แบบ China Post Registered Air Mail) ไปตรวจสอบกับทางไปรษณีย์ไทยได้มั้ยคะว่าพัสดุชิ้นนี้มีนน.เท่าไหร่ เพื่อที่จะเอาไปอ้างอิงกับทางร้านค่ะว่าเราได้ชุดไม่ครบตามจำนวนที่สั่ง เพราะถ้ารอร้านดำเนินการอย่างเดียว มันช้าเหลือเกิน

ขอบคุณสำหรับคำถามล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่