โดนค่าปรับจากทรู เกือบ 5000 ผิดที่เราหรือทางทรู เพราะคำตอบคนละอย่างจากพนักงาน ช่าง และคอลเซ็นเตอร์

เนื่องด้วยกระผมนั้น ได้ที่ทำงานใหม่จึงเป็นเหตุให้ต้องไปขอยกเลิกบริการอินเตอร์เน็ตบ้าน ทรู ชึ่งทางหอพักใหม่ไม่สามารถให้ติดตั้งอินเตอร์เน็ตได้เนื่องจากทางหอพักมีบริการ wifi เป็นรายชั่วโมง รายเดือนจำหน่อยอยู่ แต่เพื่อความสะดวกในการเดินทางเลยจำเป็นต้องย้าย จนมาถึงขั้นตอนที่เราต้องไปยกเลิกบริการ อินเตอร์เน็ตกับหอพักเก่า ขั้นตอนไปยกเลิกก็เป็นไปตามปกติไม่ได้มีอะไรขัดข้อง ชึ่งได้ไปแจ้งยกเลิกบริการก่อน ตัดรอบ วันที่ 12 ของทุกเดือน ผมได้ไปยกเลิกบริการในวันที่ 10/10/60 ที่ ทรูซ๊อปสาขาบิกซีรัชดา ก็ดำเนินการจนเสร็จ ก่อนออกจากช๊อปพนักงานแจ้งว่าจะมีช่างโทรนัดเพื่อจะเข้าไปเก็บอุกปรณ์ ชึ่งของผมจะมี เร้าเตอร์ กับกล่องทีวี ไม่รู้เรียกถูกไหม หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีอะไรผมก็ไปเดินชื้อของแล้วก็กลับหอพักตามปกติ ต่อมาวันที่ 12/10/60 มีพนักงาน ทรูโทรเข้ามา(น่าจะเป็นช่าง)เพื่อจะเข้ามาเก็บอุปกรณ์ในวันนั้นเลย ผมเลยทักไปว่าพี่ครับตอนนี้ผมอยุ่ที่ทำงานไหนพักงานที่ช๊อปบอกว่าจะโทรมานัดก่อน จากนั้นพนักงานเค้าก็บอกว่า เอางี้ให้ผมเอาไปคืนที่ทรูซ๊อปใก้ลบ้าน ผมก็เลยตอบตกลงไป จากนั้นก็วางสาย วันต่อมา 13/10/60 หลังเลิกงานผมก็ได้เอาอุปกร์ณทั้งหมดไปคืนที่ ทรูซ๊อปสาขาบิกซีรัชดา พนักงานก็ให้บริการปกติแต่วันนั้นพนักงานที่ให้บริการผมอยู่ถามผมว่า ไม่มีช่างโทรไปนัดหรอผมก็เลยบอกว่า มีโทรมาบอกว่าจะเข้ามาเก็บไม่ได้โทรนัดก่อนเขาเลยให้ผมเอามาคืนที่ทรูช๊อปใก้ลบ้านแทน จากนั้นพนักงานก็นั่งคลิกๆๆๆๆหน้าคอมสักพัก แล้วก้บอกว่า พี่ครับผมรับอุปกรณ์ไว้ให้ได้นะครับ เฉพาะกล่องเร้าเตอร์ ส่วนกล่องทีวีถ้าหากไม่มีช่างมารับที่สาขามันก็จะกลายเป็นว่าผมไม่คืนอุกปรณ์ จะทำให้ผมเสียค่าปรับ พนักงานเขาแนะนำให้ผม คืนแค่เร้าเตอร์ ส่วนกล่องทีวี ให้เก็บไว้ก่อน แล้วจะให้ทางช่างโทรนัดเข้าไปเก็บอีกที ผมก็ไม่ได้ติดใจอะไร ก้ตกลงตามนั้นแล้วก็หิวกล่องทีวีกลับห้องคืนกล่องเร้าเตอร์ไป จากนั้นก็รอ ให้พนักงานโทรมาก็ไม่โทรมา จนปาเข้าไปวันที่ 22 ผมเลยตัดสินใจโทรไปถาม คอลเช็นเตอร์ ว่าทำไมถึงไม่มีช่างโทรมาเพื่อเก็บอุปกรณ์ ผมก้ได้แต้งพนักงานคอลเช็นเตอร์ไปตามเหตุการณ์ที่ได้เล่ามาข้างบน พนักงานคอลเซ็นเตอร์ก็ให้ถือสายรอสัก 5 นาทีได้ จากนั้นก้แจ้งปมมาว่าตอนนี้ลุกค้ามียอดค่าปรับ 5000 กว่าทาบค่าทำอุปกรณ์สุญหาย ผมก็เลยเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้พนักงานฟังแล้งเขาก็รับเรื่องไปแล้วก็ขอเบอร์ติดต่อกลับแล้วก็บอกผมว่าจะประสานงานให้ แล้วก็วางสายไป  พอมาวันนี้กลับมาจากทำงานมีบิลจากทรู ส่วนตัวคิดว่สคงเป็นค่าบริการในเดือนล่าสุดก่อนที่จะเข้าไปยกเลิก
แต่ที่ไหนได้แม่เจ้า มันเป็นบิลแจ้งค่าปรับ เป็นเงิน 4,785 บาท ผมควรทำไงดีครับ  ขอบคุณทุกคนที่ทนอ่านจนจบนะครับผม ตอนนี้ก็ไม่รู้จะทำไงดี 5000 นี้ก็ใช่จะเป็นเงินน้อย เรื่องนี้ความผิดพลาดมาจากจุดไหน จากทางทรูเองหรือตัวเราเอง พนักงานที่ช๊อป ช่าง พนักงานคอลเช็นเตอร์ ให้คำตอบไม่เหมือนกันสักที่ จนตอนนี้ก็ยังไม่มีการตอบกลับจากทรู คงต้องโทรไปอีกรอบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่