Updated: ตอนนี้ทางโฮมโปรติดต่อมาแล้ว และมีการแก้ไขเรียบร้อย
ขอบคุณโฮมโปรสำหรับการ Corrective Action และหวังว่าทางโฮมโปรจะมีการทำ Preventive Action และ Corrective Action ในองค์กรตัวเองเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกครับ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สวัสดีครับ เรากับแฟนเป็นลูกค้าของบริษัทนี้มาก็ระยะนึง ซื้อของแต่ง อปก ในบ้านก็ที่นี่ประจำ พูดง่ายๆว่ามีอะไรจะซื้อ นึกไม่ออกก็โฮมโปรสาขาอยุธยา
จนแฟนเราเปิดร้านใหม่ และซื้อตู้เย็น เรื่องก็เกิดขึ้นครับ
(ข้างล่างคือจากที่แฟนเราเขียนนะครับ)
เรื่องทั้งหมดมีอยู่ว่า
ซื้อตู้เย็น โฮมโปร นัดส่งช่วงเที่ยง/บ่าย
โทรcfก่อนวันนัด1วัน
ถึงวันนัด พนง.ส่งโทรมาปลุก7:30 จะให้ไปเปิดร้านรับของ(อีกที่)เดี๋ยวนั้น
ซึ่งไม่ทันแน่ๆ คือเพิ่งตื่นเลย
พนง.ขู่ว่า ถ้าไม่เป็นคิวแรก คุณต้องกลายเป็นคิวสุดท้าย คือ 6โมงเย็นเลยนะ
จริงๆเราไม่ค่อยokนะ แต่ก็ต้องยอมอะ
6pm ก็ 6pm
บ่าย2.....พนง.ส่งโทรมาว่าอยู่หน้างาน !!
เห็นบ้านเปิดอยู่ (ช่างรับเหมาเข้ามาเก็บงาน) เขาจะส่งของเลยนะ ไม่รอเรา
(เราทำธุระอยู่อีกที่ กะจะมารอ5โมง)
แต่พอไปหน้างาน เจอตู้เย็น บุบด้านหลัง
ช่างเราบอกว่า บอกคนส่งแล้วตอนเชคของ
คนส่งเดาว่าน่าจะรอยมัดเชือกมั้ง
(แต่ไม่มีใครแจ้งเราสักคน)
ไปติดต่อสาขาขอเคลม เคลมไม่ได้ เพราะช่างรับเหมาเราเซ็นต์รับแล้ว ฉะนั้นทำอะไรไม่ได้ทั้งสิ้น
-เราผิดที่ไม่ได้นั่งเฝ้ารับของทั้งวัน (แต่ก็เตรียมพร้อมมาในเวลานัดนะ)
-ช่างผิดที่ไม่โทรแจ้งเราทันที(แต่ก็ไม่ใช่หน้าที่เขานะ)
-คนส่งผิด (หลายประเด็นมาก)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
หลังจากการติดต่อกับโฮมโปร
1)ทางสาขาแจ้งแล้วว่า ไม่ใช่ความผิดเขา(สาขา) เป็นเรื่องการจัดส่ง
ซึ่งเราเห็นด้วยนะ ผิดที่การจัดส่ง
2) call center ก็ติดต่อแล้วค่ะ เขาบอกว่า ทำอะไรไม่ได้
.......
3) ทางจัดส่ง
หน.ฝ่าย ถามคนส่ง คนส่งบอกว่า ตอนส่งไม่มีรอย
เรื่องบุบ ไม่บุบ มันไม่ใช่ประเด็น แต่มันใช่อำนาจของ พนง ส่ง หรือเขามีอำนาจทำแบบนี้ไหมครับในการมาส่งของแบบนี้ แล้วคือเป็นอะไรกันมากไหมนัดแล้วไม่เป็นเวลานัด ไม่มีความเป็นมืออาชีพมากๆครับ ทำงานสักแต่ว่าให้มันเสร็จๆไป พนง ส่งของมาเลื่อนเวลา หรือหักคอลูกค้าเองแบบนี้ได้หรอครับ แล้วบริษัทมีมาตรการอะไรในการดำเนินการกับพนักงานในการทำแบบนี้แล้วเกิดความเสียหายครับ
แล้วจากที่ติดต่อไป โฮมโปรก็ให้คำตอบอะไรไม่ได้เลย หรือบริษัทคุณให้พนักงานทำแบบนี้ได้โดยไม่ผิดระเบียบข้อบังคับครับ?
ความชุ่ยของพนักงานส่งของของบริษัท Homepro
ขอบคุณโฮมโปรสำหรับการ Corrective Action และหวังว่าทางโฮมโปรจะมีการทำ Preventive Action และ Corrective Action ในองค์กรตัวเองเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกครับ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สวัสดีครับ เรากับแฟนเป็นลูกค้าของบริษัทนี้มาก็ระยะนึง ซื้อของแต่ง อปก ในบ้านก็ที่นี่ประจำ พูดง่ายๆว่ามีอะไรจะซื้อ นึกไม่ออกก็โฮมโปรสาขาอยุธยา
จนแฟนเราเปิดร้านใหม่ และซื้อตู้เย็น เรื่องก็เกิดขึ้นครับ
(ข้างล่างคือจากที่แฟนเราเขียนนะครับ)
เรื่องทั้งหมดมีอยู่ว่า
ซื้อตู้เย็น โฮมโปร นัดส่งช่วงเที่ยง/บ่าย
โทรcfก่อนวันนัด1วัน
ถึงวันนัด พนง.ส่งโทรมาปลุก7:30 จะให้ไปเปิดร้านรับของ(อีกที่)เดี๋ยวนั้น
ซึ่งไม่ทันแน่ๆ คือเพิ่งตื่นเลย
พนง.ขู่ว่า ถ้าไม่เป็นคิวแรก คุณต้องกลายเป็นคิวสุดท้าย คือ 6โมงเย็นเลยนะ
จริงๆเราไม่ค่อยokนะ แต่ก็ต้องยอมอะ
6pm ก็ 6pm
บ่าย2.....พนง.ส่งโทรมาว่าอยู่หน้างาน !!
เห็นบ้านเปิดอยู่ (ช่างรับเหมาเข้ามาเก็บงาน) เขาจะส่งของเลยนะ ไม่รอเรา
(เราทำธุระอยู่อีกที่ กะจะมารอ5โมง)
แต่พอไปหน้างาน เจอตู้เย็น บุบด้านหลัง
ช่างเราบอกว่า บอกคนส่งแล้วตอนเชคของ
คนส่งเดาว่าน่าจะรอยมัดเชือกมั้ง
(แต่ไม่มีใครแจ้งเราสักคน)
ไปติดต่อสาขาขอเคลม เคลมไม่ได้ เพราะช่างรับเหมาเราเซ็นต์รับแล้ว ฉะนั้นทำอะไรไม่ได้ทั้งสิ้น
-เราผิดที่ไม่ได้นั่งเฝ้ารับของทั้งวัน (แต่ก็เตรียมพร้อมมาในเวลานัดนะ)
-ช่างผิดที่ไม่โทรแจ้งเราทันที(แต่ก็ไม่ใช่หน้าที่เขานะ)
-คนส่งผิด (หลายประเด็นมาก)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
หลังจากการติดต่อกับโฮมโปร
1)ทางสาขาแจ้งแล้วว่า ไม่ใช่ความผิดเขา(สาขา) เป็นเรื่องการจัดส่ง
ซึ่งเราเห็นด้วยนะ ผิดที่การจัดส่ง
2) call center ก็ติดต่อแล้วค่ะ เขาบอกว่า ทำอะไรไม่ได้
.......
3) ทางจัดส่ง
หน.ฝ่าย ถามคนส่ง คนส่งบอกว่า ตอนส่งไม่มีรอย
เรื่องบุบ ไม่บุบ มันไม่ใช่ประเด็น แต่มันใช่อำนาจของ พนง ส่ง หรือเขามีอำนาจทำแบบนี้ไหมครับในการมาส่งของแบบนี้ แล้วคือเป็นอะไรกันมากไหมนัดแล้วไม่เป็นเวลานัด ไม่มีความเป็นมืออาชีพมากๆครับ ทำงานสักแต่ว่าให้มันเสร็จๆไป พนง ส่งของมาเลื่อนเวลา หรือหักคอลูกค้าเองแบบนี้ได้หรอครับ แล้วบริษัทมีมาตรการอะไรในการดำเนินการกับพนักงานในการทำแบบนี้แล้วเกิดความเสียหายครับ
แล้วจากที่ติดต่อไป โฮมโปรก็ให้คำตอบอะไรไม่ได้เลย หรือบริษัทคุณให้พนักงานทำแบบนี้ได้โดยไม่ผิดระเบียบข้อบังคับครับ?