อะไรคือnew york best time sellerคะ

คือเป็นคนชอบเข้าร้านพวกAsia book, kinokuniya ออะไรแบบนี้ค่ะ แล้วก็มักจะเห็นหนังสือที่เขียนว่า new york's best time seller ซึ่งส่วนใหญ่จะวางอยู่ชั้นบนๆ คือน่าจะขายดีหน่ะค่ะ ทำให้สงสัยมากๆว่า มันคืออะไร ตัวบ่งบอกว่าขายดีหรอคะ ที่เข้าใจคือbest time sellerคือขายดีที่สุดแล้วทำไมถึงมีที่สุดหลายอันคะ ใครรู้ช่วยหน่อยนะคะ อยากรู้มานานแล้วค่ะแต่ไม่กล้าถามใคร T^T
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เข้าใจว่าคุณ จขกท. หมายถึง The New York Times Best Sellers

เป็นการจัดอันดับหนังสือที่ได้รับความนิยมที่จัดเป็นรายสัปดาห์โดย The New York Times Book Review ซึ่งอยู่ในเครือหนังสือพิมพ์ The New York Times ถือว่าเป็น 'สถาบัน' การจัดอันดับหนังสือที่ทรงอิทธิพลที่สุดแห่งหนึ่งครับ

เนื่องจากว่ามีการจัดอันดับทุก ๆ สัปดาห์และแบ่งเป็นหลายประเภทการจัดด้วย ทำให้มีหนังสือหลายเล่มที่ได้รับการ 'แปะป้าย' ว่าเป็น Best Seller ครับ หากมีหนังสือเล่มไหนที่เคยได้ขึ้นอันดับที่ 1 ก็เป็น 'The #1 New York Times Bestseller' ส่วนเล่มไหนที่เคยขึ้น top-five ก็จะได้เป็น 'The New York Times Bestseller' เฉย ๆ ครับ

นอกจากของ NYTimes แล้ว ก็จะมีอีกหลายเจ้าดัง ๆ ที่มีการจัดอันดับเหมือนกันครับ เช่น The Wall Street Journal, The Washington Post, Amazon, และ Penguin Random House
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่