แอพ Shopee เหมือนตั้งใจไม่อัพเดทสถานะไปรษณีย์ ให้ร้านค้า

กระทู้คำถาม
เราเป็นร้านค้าขายสินค้าใน Shopee ส่งสินค้าให้ลูกค้าแบบ EMS และ ลงทะเบียน

Shopee เขียนโปรแกรมอ้างอิงข้อมูลกับ ระบบไปรษณีย์ไทย
เมื่อสถานะเป็น "ผู้รับได้รับเรียบร้อย"  shopee จึงจะจ่ายเงินให้ร้านค้า

มีบางเลข EMS/ลทบ.ในแอพ shopee ไม่อัพเดตสถานะเป็น "ผู้รับได้รับเรียบร้อย" แต่เช็คเลขแทรคไปรษณีอัพเดทแล้ว
แต่บางเลขแทรคเป็นสถานะอื่นๆ เช่น ปณอ. (ไปรษณีย์อนุญาตเอกชน) , ออกใบแจ้ง , รอจ่าย ณ ที่ทำการไปรษณีย์
ทั้งๆ ที่ผู้รับ ได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว บางอันเกือบเดือนก็ไม่ยอมอัพเดตสถานะ

ในเมื่อระบบ ในแอพ shopeeไม่ยอมอัพเดตสถานะการจัดส่งเป็น  "ผู้รับได้รับเรียบร้อย" แต่ในระบบไปรษณีย์อัพเดทว่า ผู้รับได้รับเรียบร้อย แล้ว

ร้านค้าก็จะไม่ได้รับเงินจาก shopee

ในเมื่อเป็นเช่นนี้ ร้านค้าจึงแจ้งให้ผู้ซื้อ ช่วยกดยืนยันรับสินค้าให้แม่ค้า

ร้านโทรไปหาผู้ซื้อ  ผู้ซื้อบอกได้รับสินค้าแล้ว
ร้านขอให้ผู้ซื้อช่วยกดยืนยันรับสินค้า อธิบายวิธีการกดยืนยันรับสินค้า
ผู้ซื้อรับปากจะกดให้ แต่ก็ไม่เข้ามาช่วยกดให้

ร้านแชทไปหาผู้ซื้อ สอบถามว่าได้รับสินค้าหรือยัง ร้านอธิบายวิธีการกดยืนยันรับสินค้าแต่ผู้ซื้อไม่ยอมตอบในแชท บางคนไม่ออน 10 กว่าวัน ตอนสั่งซื้อสินค้า ผู้ซื้อก็ตอบแชท ปกติดี

แบบนี้ ไม่รอเป็นเดือนๆ เลยหรอคะ
แล้วถ้าสถานะในแอพ Shopeeไม่ยอมอัพเดตเป็น  "ผู้รับได้รับเรียบร้อย"
ร้านค้าก็อดได้เงินค่าสินค้าสิคะ แอพ shopee เหมือนตั้งใจให้สถานะไม่อัพเดท เพื่อที่เงินจะได้ค้างอยู่ที่ระบบนานขึ้น มันไม่แฟร์กับร้านค้านะคะ แล้วร้านค้าจะนำเงินที่ไหนไปหมุนเพื่อซื้อสินค้ามาขายต่อคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่