แม่เเฟนกับเรา (ลูกสะใภ้อนาคต)

เเน่นอนว่าเเม่ผัวกับลูกสะใภ้มักจะไม่ถูกกัน นอกจากที่หลายๆคนต้องเจอคือ เเม่ผัวจู้จี้จุกจิกห้ามนู้นห้ามนี่ เเต่ป่าวเลยสิ่งที่ฉันเจอคือ เเม่ผัวเข้าข้างเเฟนเก่าของเเฟนปัจจุบันของเรา ในสายตาของเเม่เเฟนเรา เราเป็นคนไม่ดี มีครั้งนึงที่เเม่เเฟนเราเคยมาพูดกับเราว่าเธอจะต้องไปเจอคนที่ดีกว่าลูกช้าน ถ้าทนลูกช้านไม่ได้ก็ไปมีคนใหม่ซะ มันเป็นสิ่งที่ติดต้างในใจเราตลอดมา ยิ่งมารู้ว่าเเฟนเก่าของเเฟนเรากับเเม่เเฟนเราทำงานที่เดียวกัน ตอนเเรกเเม่เเฟนเราบอกเเฟนเราว่าเเม่ไม่ได้ยุ่งไรเลย ไม่ได้ชอบ เเค่เป็นเพื่อนร่วมงานเท่านั้น เเต่การกระทำมันสวนทางต่อหน้าเเฟนเราพูดเเบบนี้ค่ะ เเต่ลับหลังนี้อีกอย่างนึง เราเป้นเพื่อนเฟสกับเเม่เเฟนเรา เห็นความเคลื่อนไหวระหว่างเเม่เขาเเละเเฟนเก่าทุกอย่าง จริงๆเราก็น้อยใจนะที่เขาไม่เคยมากดไลค์เราเลย รู้นะคะว่าทุกอย่างอยู่ที่เเฟนเรามากกว่าเเต่เเฟนเราเป็นคนรักเเม่มาก เราไม่อยากจะมีปัญหากันในอนาคตเพราะเรื่องเเม่เขา ลืมบอกไปว่าเเฟนเก่าเขากับเเม่เขาทำงานที่เดียวกันค่ะ พ่อของเเฟนเก่าเขาเป้นเจ้านายของเเม่เเฟนเรา เป็นไปได้มั๊ยที่จะเป็นเพราะหวังหน้าที่การงานเลยต้องสนิทกัน เราเเค่เหนื่อยใจที่ทำทุกอย่างเเล้วเเต่เเม่เขาก็ไม่เคยเห็นค่าเราเลย มีวิธีอะไรมั๊ยคะที่จะทำให้เเม่เขาเลิกยุ่งกับเเฟนเก่าเขา เเม่เขาเคยบอกกับลูกว่าเเฟนเก่ากับเเม่เป็นเเค่เพื่อนร่วมงาน ซึ่งในสายตาเเม่เขาเเฟนเก่าเขาดูดีมาก เป็นคนเรียบร้อย เเฟนเก่าเขาเเละเเฟนเราเคยคบกันตอนม.ปลาย 2 ปีได้ค่ะ เคยมีอะไรกันบ่อย (เเฟนเราบอกนะ) เราควรจะทำไงดีคะให้เเม่เเฟนเราหันมารักเเละเเคร์ความรู้สึกเราโดนที่ไม่ยุ่งกับเเฟนเก่าเขา
1 บอกความจริงให้เเม่เเฟนรู้ว่าเเฟนเก่ากับลูกชายเคยมีอะไรกัน (เมียคนนึง) ไม่ได้เป็นเด็กเรียบร้อยอย่างที่เเม่คิด
2 อยู่เฉยๆต่อไป เพราะเเฟนเราตอนนี้ทั้งบล็อคเฟสเเม่ของตัวเองเเละเเฟนเก่าที่เป็นเพื่อนกับเเม่ในเฟส เพื่อจะทำให้เราสบายใจเเละไม่ให้เเฟนเก่าเห็นความเคลื่อนไหวของเราเเละเเฟน (บางครั้งตอนที่เขากลับบ้านเขาก็ไม่ไปหาเเม่เขาเพราะรู้ว่ายุกับเเฟนเก่าเขา, เขาบอกว่าจะมายุกับเรา, เขาบอกว่าเเม่ทำไม่ถูก, เขาเคยถามเเม่ว่าทำไมต้องไปสนิทกับเเฟนเก่าเขาด้วย  ทั้งหมดคือเเฟนเราเเคร์ความรู้สึกเรารึป่าวคะ)
3 เลิกกันค่ะ เรากับเเฟนเราคบกันจะ 5 ปี เเต่ถ้าให้เลือกเราไม่อยากมีปัญหากับเเม่เเฟนเราอยู่อย่างไม่มีความสุข สู้ตัดไฟไปหาคนใหม่ดีกว่า เเต่เรารักเเฟนเรามาก เเต่ไม่รู้จะทำไงกับครอบครัวเขาดีค่ะ สู้เเต่ท้อละมากกว่า สู้มาตลอดนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่