สืบเนื่องมาจากเราเป็นคนชอบสั่งสินค้าออนไลน์จาก Lazada และใช้บริการ Cash on Delivery ทีนี้เวลาการจัดส่งถ้าเป็นของ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้DHL ก็จะส่งแบบตรงเวลาและได้รับสินค้าตลอด ทีนี้เรื่องมันมีอยู่ว่าเราสั่งสินค้าชนิดหนึ่ง แล้วได้จัดส่งทางบ.ขนส่งเอกชนสีส้ม ซึ่งถ้าปรกติก็จะใช้เวลา 2-3 วัน ประมาณนี้ของจะส่งถึงปลายทาง และเราก็เช็คสถานะอยู่ตลอด
ทีนี้เวลา 10:37 น. สถานะในระบบก็ขึ้นว่าพัสดุรอนำส่ง เราก็นั่งรอโทรศัพท์ตลอดไม่ได้ไปไหน แล้วพอเวลา 13:33 น. สถานะก็ขึ้นว่า "ไม่สามารถติดต่อเลขหมายปลายทางได้" ครั้งก่อน ๆ ก็ขึ้นสถานะมาว่า "ผู้รับขอแจ้งเลื่อนการส่งพัสดุ" เห้ยย คือยังไม่ได้โทรมาหาเลยนะแล้วมาขึ้นสถานะแบบนี้ก็ได้หรอ เป็นมาหลายครั้งแล้วค่ะ ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ซึ่งพอติดต่อไปทาง Call Center ของบ.ขนส่งแห่งนี้ก็ได้รับคำตอบมาเดิม ๆ ตลอดว่าเดี๋ยวจะประสานงานให้ บางทีก็ได้รับคำตอบว่าเป็นการขึ้นไว้ในระบบเฉย ๆ ค่ะ เนื่องจาก จนท.ส่งของไม่ทัน (แบบนี้ก็มีหรอคะ) แต่สุดท้ายก็ไม่ได้รับของอยู่ดี
มันเหมือนเป็นการโยนความผิดให้ผู้รับเพราะคุณไม่ได้ติดต่อมาแต่กลับลงสถานะว่า "ไม่สามารถติดต่อเลขหมายปลายทางได้" และไม่จัดส่งสินค้าตามเวลาที่กำหนดไว้
ใครเคยเจอบ.ขนส่งเอกชนสีส้มมั่วสถานะการจัดส่งบ้างคะ ?
ทีนี้เวลา 10:37 น. สถานะในระบบก็ขึ้นว่าพัสดุรอนำส่ง เราก็นั่งรอโทรศัพท์ตลอดไม่ได้ไปไหน แล้วพอเวลา 13:33 น. สถานะก็ขึ้นว่า "ไม่สามารถติดต่อเลขหมายปลายทางได้" ครั้งก่อน ๆ ก็ขึ้นสถานะมาว่า "ผู้รับขอแจ้งเลื่อนการส่งพัสดุ" เห้ยย คือยังไม่ได้โทรมาหาเลยนะแล้วมาขึ้นสถานะแบบนี้ก็ได้หรอ เป็นมาหลายครั้งแล้วค่ะ ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ซึ่งพอติดต่อไปทาง Call Center ของบ.ขนส่งแห่งนี้ก็ได้รับคำตอบมาเดิม ๆ ตลอดว่าเดี๋ยวจะประสานงานให้ บางทีก็ได้รับคำตอบว่าเป็นการขึ้นไว้ในระบบเฉย ๆ ค่ะ เนื่องจาก จนท.ส่งของไม่ทัน (แบบนี้ก็มีหรอคะ) แต่สุดท้ายก็ไม่ได้รับของอยู่ดี
มันเหมือนเป็นการโยนความผิดให้ผู้รับเพราะคุณไม่ได้ติดต่อมาแต่กลับลงสถานะว่า "ไม่สามารถติดต่อเลขหมายปลายทางได้" และไม่จัดส่งสินค้าตามเวลาที่กำหนดไว้