3BB เล่นเน็ตได้ช้ากว่าแพคเกจที่สมัคร ผมขอยกเลิก ทางบริษัทส่งหนังสือมาว่าจะฟ้องครับ!!

สวัสดีครับ
- ผมสมัครอินเทอร์เนตบ้านของ 3BB เมื่อปลายปี 2557 เป็นแพคเกจ 10MB หลังจากช่างมาติดตั้งแล้วการใช้งานมีอาการช้าช่วงเวลา 19:00-22:00น. ความเร็วอยู่เพียง 3-5MB เท่านั้นซึ่งไม่เพียงพอต่อการใช้งาน
- ผมแจ้งไปที่ Call center ของ 3BB ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามรีเซ็ตระบบให้แต่ก็ไม่หาย ก็ส่งเรื่องให้ช่างเข้ามาแก้ไข โดยส่วนมากจะเข้ามาในวันรุ่งขึ้นทันที (อันนี้ต้องขอชมเชยในการตอบสนองต่อปัญหาของลูกค้าครับ บางรายไม่ได้action เร็วแบบนี้)
- ช่างแก้ให้แล้วไม่หาย ช้าเหมือนเดิม ผมแจ้ง Call center แล้ว Call ก็รีเซ็ทใหม่ ไม่หาย แจ้งช่างซ่อม
- การแจ้ง Call Center + ช่างซ่อมเข้ามา 4 รอบ ปรากฏคือ แก้ไม่ได้!!!
- เดือนต่อมาผมทนใช้งานต่อไม่ได้เพราะรู้สึกว่ามันไม่เหมาะสมและหมดทางจะแก้ไขแล้ว จึงเดินทางไปที่ 3BB shop เพื่อขอยกเลิกบริการ
- เจ้าหน้าที่ 3BB บอกยกเลิกก่อน12เดือนมีค่าปรับ(6พันหรือ8พันกว่าบาท อันนี้จำไม่ได้ครับ)
- ผมบอกว่าผมไม่ได้อยากยกเลิกเลยแต่ผมใช้งานได้ช้ากว่าที่ควรจะเป็นมาก จึงจำเป็นต้องขอยกเลิกบริการ
- เจ้าหน้าที่ 3BB บอกบริษัท"ไม่ยินยอมให้ยกเลิก เนื่องจากต้องใช้งานให้ครบ12เดือน" แต่ให้เขียนคำร้องไว้เพื่อขออนุมัติยกเลิกก่อนกำหนดเป็นกรณีพิเศษ
- ผมเขียนคำร้องขอยกเลิกบริการส่งให้เจ้าหน้าที่ไว้
- ผ่านมาก็มีใบทวงเงินค่ารายเดือนมาเรื่อยๆ แต่ผมคิดว่าผมไปยกเลิกแล้ว เน็ตผมก็ไม่เคยเปิดใช้ต่อจากวันที่ำไปขอยกเลิก (บริษัทตรวจสอบได้) ผมจึงไม่ชำระส่วนที่ผมไม่ใช้งาน แต่ 3BB ก็เรียกเก็บเงินเพิ่มขึ้นทุกๆเดือน
- ต่อมามีจดหมายส่งมาว่าจะดำเนินคดีหากไม่ชำระเงิน
- ล่าสุดผมได้ใบชมพูจากไปรษณีย์ว่าให้ไปรับเอกสารจาก 3BB เป็นจดหมายลงทะเบียน แต่เนื่องจากส่งไปที่บ้านที่ผมไม่ได้อยู่จึงเลยกำหนดเวลารับเอกสารแล้วจึงไม่ทราบเนื้อความว่าทาง 3BB จะส่งฟ้องหรือฟ้องไปแล้ว อย่างไร

*ขอปรึกษาว่ากรณีนี้ผมสามารถทำอย่างไรได้บ้างครับ สามารถร้องขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานไหนได้บ้างครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่