สวัสดีค่ะ พอดีเราได้มีโอกาสหาซื้อต้นไม้ โดยดูชื่อร้านค้ากับทาง website www.nanagarden.com เพราะเนื่องจากอยากได้ ต้น Bird of paradise มากกกก คืออยากได้เบิร์ดจริง ๆ ที่ไม่ใช่ เพื่อนของเบิร์ด (เฮลิโคเนีย) แต่เราไม่มีเวลาว่างเลย เราก็ต้องช้อปปิ้งออนไลน์ หาร้านไปเรื่อย จนไปเจอเว็บนี้ที่จะมีชื่อร้าน เบอร์ร้าน และสินค้าของแต่ละร้าน เราก็ได้เลือกดูและตัดสินใจซื้อต้นไม้จากร้านนึงในเว็บนี้
ประสบการณ์การซื้อต้นไม้จากร้านค้านั้นไม่ค่อยน่าประทับใจค่ะ เพราะเราโอนเงินไปเป็นสองอาทิตย์แล้วยังไม่ได้ต้นไม้เลย (โอนไปตั้งแต่ก่อนปลายเดือนที่แล้ว) ทั้ง ๆ ที่สวนอยู่แค่ปทุมธานีเอง และพอเราโทรไปทวงเจ้าของสวนก็พูดจาดีนะ แต่สำหรับเรามันเหมือนข้อแก้ตัวค่ะ เช่นเค้าบอกว่าส่งมาทาง Kerry แต่ผ่านไปสามสี่วันของไม่ถึง ทั้ง ๆ ที่ที่บ้านเราสั่งของ มีของจาก Kerry มาส่งตลอด ขนาดสั่งของจากเชียงใหม่ยังไม่ใช้เวลาส่งนานขนาดนี้ เราก็เลยทวงเลขที่อ้างอิงกับทางร้าน ทางร้านก็ไม่ส่งให้ค่ะ บอกว่ามี จะส่งให้ แต่ไม่เคยส่ง ผ่านไปอาทิตย์กว่า เค้าก็บอกว่า Kerry ทำของตกค้างที่เคาน์เตอร์ของ Kerry (ซึ่งก็อาจจะจริง เราก็ขอให้เค้าเอาเลขที่อ้างอิงและเจ้าหน้าที่ สาขาที่ติดต่อ เพราะเรามีเพื่อนเป็นผู้บริหาร Kerry เดี๋ยวเราให้เพื่อนเช็คให้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ของอยู่ไหน เค้าก็บอกว่าจะให้แต่ไม่ให้ข้อมูลมาซักที) แล้วเราก็งานยุ่งมาก ให้มาโทรทวงต้นไม้ต้นละ 1000 บาท ทุกวัน มันคงไม่ไหว เราก็ลืมบ้างอะไรบ้าง ผ่านไปสองสามวัน เรานึกได้ โทรไปตาม เค้าบอกเค้าจะให้แท๊กซี่มาส่งเลย เพราะ kerry ตีของกลับ เพราะติดต่อผู้รับไม่ได้ (อันนี้ไม่ค่อยเชื่อ เพราะ Kerry โทรหาเราตลอดและในช่วงเวลาเดียวกัน Kerry ก็มาส่งของอื่นให้เราด้วย เราก็เลยงงว่า มันจะตีกลับได้ไง ตั้งแต่ใช้บริการมาไม่เคยเจอแบบนี้) อะไม่เป็นไรให้แท๊กซี่ส่งมาวันนี้ได้ของ (หมายถึงวันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา) แต่ปรากฎสุดท้ายก็ไม่ได้ของค่ะ หลังจากที่ตามมาร่วมสองอาทิตย์
ความอดทนหมดลง เราเขียนอีเมล์ไปแจ้ง Web Master ของ nana garden ทันทีกับปัญหาที่เราเจอ พร้อมทั้งโทรปรึกษาสายด่วนผู้บริโภคว่าเราจะแจ้งความ ฟ้องร้อง หรือทำอย่างไรดี (จริง ๆ เงินพันกว่าบาท รวมค่าส่ง มันไม่เยอะให้เรามาเสียเวลาฟ้องร้องหรอก แต่เราคิดว่ามันเป็นหน้าที่เราที่ต้องทำ ถ้าเจอร้านค้าที่ไม่ซื่อตรง เพราะคนอื่นอาจกลายเป็นเหยื่อได้ เหมือนที่พวกเราได้เคยอ่านข่าว) และเราก็โทรหา web master ตามเบอร์ที่มีใน web ด้วยค่ะ ซึ่งตอนแรกติดต่อไม่ได้
แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่ชื่อ คุณฝน ติดต่อกลับมาค่ะ เราได้พูดคุยกับเธอ และเธอบอกว่าเห็นอีเมล์ของเราแล้ว จะประสานงานกับร้านค้าให้ เราบอกเค้าว่าเราจะให้เวลาอีกถึงวันพฤหัสฯ แล้วกัน ถ้าไม่ได้ของจริง ๆ เราจะแจ้ง แล้วค่อยดำเนินการขั้นต่อไป ทาง Nana Garden บอกเราว่า ถ้าไม่ได้ของให้แจ้งด้วย เพราะเค้าจะยกเลิกหน้าร้านนั้น และ ban ร้านนั้น และแจ้งกับทางสมาชิก ส่วนถ้าเราฟ้องร้อง เรียกร้องเงินคืน เค้ามีรายละเอียดของร้านที่จะส่งให้จำหน้าที่ดำเนินการต่อได้หากจำเป็น ซึ่งเราในฐานะคนซื้อรู้สึกดีมากเลยค่ะ
และทางเว็บก็ติดต่อประสานงานให้เราจริง ๆ จนคนขายเอาของมาส่งให้เมื่อวานถึงออฟฟิศเลย (ให้แท็กซี่มา) ซึ่งคนขายเค้าก็อาจจะดำเนินการแล้วมันเพิ่งได้พอดี แต่อย่างไรก็ตาม เรารู้สึกดีกับ Web Master มากค่ะ ก็เลยอยากมาแชร์เผื่อใครสนใจอยากซื้อต้นไม้ แต่ไม่มีเวลา สั่งซื้อผ่านทางเว็บก็สะดวกดี และอย่างน้อยก็ไม่ต้องกลัวว่าโอนเงินไปแล้วจะไม่ได้รับของ
[CR] แชร์ประสบการณ์สั่งซื้อต้นไม้ผ่านทาง website nanagarden
ประสบการณ์การซื้อต้นไม้จากร้านค้านั้นไม่ค่อยน่าประทับใจค่ะ เพราะเราโอนเงินไปเป็นสองอาทิตย์แล้วยังไม่ได้ต้นไม้เลย (โอนไปตั้งแต่ก่อนปลายเดือนที่แล้ว) ทั้ง ๆ ที่สวนอยู่แค่ปทุมธานีเอง และพอเราโทรไปทวงเจ้าของสวนก็พูดจาดีนะ แต่สำหรับเรามันเหมือนข้อแก้ตัวค่ะ เช่นเค้าบอกว่าส่งมาทาง Kerry แต่ผ่านไปสามสี่วันของไม่ถึง ทั้ง ๆ ที่ที่บ้านเราสั่งของ มีของจาก Kerry มาส่งตลอด ขนาดสั่งของจากเชียงใหม่ยังไม่ใช้เวลาส่งนานขนาดนี้ เราก็เลยทวงเลขที่อ้างอิงกับทางร้าน ทางร้านก็ไม่ส่งให้ค่ะ บอกว่ามี จะส่งให้ แต่ไม่เคยส่ง ผ่านไปอาทิตย์กว่า เค้าก็บอกว่า Kerry ทำของตกค้างที่เคาน์เตอร์ของ Kerry (ซึ่งก็อาจจะจริง เราก็ขอให้เค้าเอาเลขที่อ้างอิงและเจ้าหน้าที่ สาขาที่ติดต่อ เพราะเรามีเพื่อนเป็นผู้บริหาร Kerry เดี๋ยวเราให้เพื่อนเช็คให้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ของอยู่ไหน เค้าก็บอกว่าจะให้แต่ไม่ให้ข้อมูลมาซักที) แล้วเราก็งานยุ่งมาก ให้มาโทรทวงต้นไม้ต้นละ 1000 บาท ทุกวัน มันคงไม่ไหว เราก็ลืมบ้างอะไรบ้าง ผ่านไปสองสามวัน เรานึกได้ โทรไปตาม เค้าบอกเค้าจะให้แท๊กซี่มาส่งเลย เพราะ kerry ตีของกลับ เพราะติดต่อผู้รับไม่ได้ (อันนี้ไม่ค่อยเชื่อ เพราะ Kerry โทรหาเราตลอดและในช่วงเวลาเดียวกัน Kerry ก็มาส่งของอื่นให้เราด้วย เราก็เลยงงว่า มันจะตีกลับได้ไง ตั้งแต่ใช้บริการมาไม่เคยเจอแบบนี้) อะไม่เป็นไรให้แท๊กซี่ส่งมาวันนี้ได้ของ (หมายถึงวันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา) แต่ปรากฎสุดท้ายก็ไม่ได้ของค่ะ หลังจากที่ตามมาร่วมสองอาทิตย์
ความอดทนหมดลง เราเขียนอีเมล์ไปแจ้ง Web Master ของ nana garden ทันทีกับปัญหาที่เราเจอ พร้อมทั้งโทรปรึกษาสายด่วนผู้บริโภคว่าเราจะแจ้งความ ฟ้องร้อง หรือทำอย่างไรดี (จริง ๆ เงินพันกว่าบาท รวมค่าส่ง มันไม่เยอะให้เรามาเสียเวลาฟ้องร้องหรอก แต่เราคิดว่ามันเป็นหน้าที่เราที่ต้องทำ ถ้าเจอร้านค้าที่ไม่ซื่อตรง เพราะคนอื่นอาจกลายเป็นเหยื่อได้ เหมือนที่พวกเราได้เคยอ่านข่าว) และเราก็โทรหา web master ตามเบอร์ที่มีใน web ด้วยค่ะ ซึ่งตอนแรกติดต่อไม่ได้
แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่ชื่อ คุณฝน ติดต่อกลับมาค่ะ เราได้พูดคุยกับเธอ และเธอบอกว่าเห็นอีเมล์ของเราแล้ว จะประสานงานกับร้านค้าให้ เราบอกเค้าว่าเราจะให้เวลาอีกถึงวันพฤหัสฯ แล้วกัน ถ้าไม่ได้ของจริง ๆ เราจะแจ้ง แล้วค่อยดำเนินการขั้นต่อไป ทาง Nana Garden บอกเราว่า ถ้าไม่ได้ของให้แจ้งด้วย เพราะเค้าจะยกเลิกหน้าร้านนั้น และ ban ร้านนั้น และแจ้งกับทางสมาชิก ส่วนถ้าเราฟ้องร้อง เรียกร้องเงินคืน เค้ามีรายละเอียดของร้านที่จะส่งให้จำหน้าที่ดำเนินการต่อได้หากจำเป็น ซึ่งเราในฐานะคนซื้อรู้สึกดีมากเลยค่ะ
และทางเว็บก็ติดต่อประสานงานให้เราจริง ๆ จนคนขายเอาของมาส่งให้เมื่อวานถึงออฟฟิศเลย (ให้แท็กซี่มา) ซึ่งคนขายเค้าก็อาจจะดำเนินการแล้วมันเพิ่งได้พอดี แต่อย่างไรก็ตาม เรารู้สึกดีกับ Web Master มากค่ะ ก็เลยอยากมาแชร์เผื่อใครสนใจอยากซื้อต้นไม้ แต่ไม่มีเวลา สั่งซื้อผ่านทางเว็บก็สะดวกดี และอย่างน้อยก็ไม่ต้องกลัวว่าโอนเงินไปแล้วจะไม่ได้รับของ