ตอนแรกเราใช้ดีแทค แบบ เติมเงิน กับมือถือซัมซุงฮีโร่2G เมื่อประมาณพค60 มีเจ้าหน้าที่ดีแทคโทรมาบอกว่า จะมาเปลี่ยนมือถือให้ฟรีเพราะมือถือที่เราใช้ไม่รองรับระบบ3g เจ้าหน้าที่ยังบอกอีกว่า เดี๊ยวระบบมันจะไม่รองรับ เราก็ไม่ได้คิดอะไร มาเปลี่ยนให้ฟรีถึงที่บ้าน ปกติเราก็เติมเงินมือถือ บางเดือนใช้เยอะ บางเดือนใช้น้อย เราไม่รู้หรอกว่า แต่ละเดือนใช้ไปเท่าไหร่ บางทีก็เอามาแลกวันเพื่อยืดอายุการใช้งาน หลังจากมาส่งเครื่องแล้วเจ้าหน้าที่ก็โทรมาบอกว่า พี่ใช้เยอะนะคะ เดี๊ยวจะเสนอโปรใหม่ให้ more voice999 โทรฟรี1400นาที โปรนี้มีอายุ6เดือน เราไม่ได้คิดอะไรก็คิดว่า ลองใช้ดูก่อนถ้าไม่โอเคก็ค่อยเปลี่ยน ใบแจ้งหนี้เราไม่เคยดูรายละเอียดเลย ก็จ่ายไปเดือนละ 1,068.93บาท ทีนี้ เราต้องการซื้อสมาร์ทโฟนใหม่โดยใช้โปรย้ายค่าย เราก็เลยลองเช็คดู *151* ปรากฏว่า ยังย้ายไม่ได้เนื่องจากมียอดค้างชำระ ซึ่งเราก็เช็คยอด ก็ไม่มีค้างชำระ เราก็เลยโทรไปที่เบอร์022028211 ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ของพี่ติดสัญญาถึง กพ61 เราก็งงว่าติดสัญญาได้ไง พี่ไม่ได้ซื้อเครื่องนะ เลยเล่าเหตุการ์ณข้างต้นให้เจ้าหน้าที่ฟัง เจ้าหน้าที่บอกว่า ต้องขอโทษด้วยที่เจ้าหน้าที่อาจจะไม่ได้แจ้งรายละเอียดให้ฟัง เราก็ถามว่า แล้วพี่เปลี่ยนแพ็กเก็จได้ไหม เจ้าหน้าที่บอกว่า ขอตรวจสอบก่อน พอกลับมาบอกว่า เปลี่ยนไม่ได้คะ ถ้าเปลี่ยนต้องเปลี่ยนไปแพ็กเก็จที่แพงกว่านี้(แม่เจ้า) แล้วเจ้าหน้าที่ก็เช็คให้อีกรอบบอกว่า พี่ติดสัญญาเครื่องนะคะ ในนี้ระบุ เลยบอกว่า เครื่องฟรีนี่อะนะ ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่แจ้งแต่แรก... แล้วเราก็เลยไปเช็คในใบแจ้งค่าบริการของดีแทค ตั้งแต่ เดือนพค60 (เราคิดว่า ถ้าตั้งแต่พค60 มันไม่ควรที่จะเลยไปถึง กพ61) มันควรจะหมดเดือน ตค/พย60 แล้วในบิลเดือนกค60 มีรายละเอียดเพิ่มเติม สิทธิ์ส่วนลดค่ามือถือซึ่งมันโผล่ขึ้นมาได้ยังไง แล้วแบบนี้ เราจะทำอะไรได้ไหมคะ เราจะยกเลิกบริการไปเลยได้ไหม เราคืนเครื่องให้ก็ได้อุปกรณ์ยังอยู่ในสภาพดีหมด.... คงจะต้องหันไปใช้เอไอเอสเหมือนเดิม....
ปิดเบอร์ดีแทคเลยได้ไหม?