ข้างบ้านเลี้ยงแมว เหม็นมากๆทำยังไงดีคะ?

สวัสดีค่ะ ทุกๆคน มีเรื่องขอรับคำปรึกษาค่ะ
เราอาศัยอยู่อาคารพาณิชย์ เปิดร้านขายของ อยู่มา 2 ปีแรกก็ไม่มีอะไร พอมาปีหลังนี้เพื่อนบ้านเค้าเลี้ยงแมว เป็นแมวจรค่ะ ให้อาหารให้ที่อยู่ เลี้ยงแบบเปิด ไม่ดูแลรับผิดชอบเลยค่ะ พอมันติดสัตว์มันก็ไปทั่ว จนท้อง แล้วก็ท้อง แล้วก็ท้อง แมวก็มากขึ้นเรื่อยๆ บางครั้งเปิดหน้าต่างห้องน้ำชั้น2ไว้ไม่ได้ปิด ตกดึกเจ้าแมวมันก็เข้ามาอยู่ในบ้านเรา หลายครั้ง ก็ต้องไปเรียกข้างบ้านมาจับออกไป ถ้าไล่บางทีข้าวของเราก็จะพัง พอเรียกมาจับก็มาบอกว่าเราเปิดหน้าต่างทิ้งไว้รึเปล่า? แล้วก็ทำทีว่าตีแมวว่าแมวเค้าเอง แต่คือ...บ้านเรา เราจะเปิดหรือปิด มันก็สิทธิ์ของเรามั้ยคะ เค้าเลี้ยงได้ชื่อว่าเป็นคนเลี้ยงดู เป็นเจ้าของมัน ก็ต้องรับผิดชอบหรือเปล่า แล้วบ้านเค้าก็สกปรกมากค่ะ กลิ่นในบ้าน กลิ่นเยี่ยวแมว อึแมว มันรวมๆๆๆๆกันก็กระจายมาที่บ้านเรา เวลาลมพัดมาทีอยากจะปิดร้านออกไปเลยค่ะ แสบจมูก ฉุนมากๆ นั่งกินข้าวในบ้านกลิ่นยังเข้ามาแทบสำลัก
***ตอนนี้เดือดร้อนมากๆไม่รู้จะทำยังไงดีค่ะ จะบอกแกก็คงจะต้องมองหน้ากันไม่ติด ที่สำคัญเราก็กลัวบอกไปแล้วเค้าจะนิ่งไม่ทำไร ความเป็นเพื่อนบ้านกันก็จะต้องแตกแน่นอน บางทีลูกค้ามาซื้อของก็ถามว่ากลิ่นสาปอะไร ทำไมแรงแบบนี้ แล้วคิดดูเราขายของหน้าร้านเหม็นแรงๆแบบนี้ ต่อไปจะทำยังไงคะ เรายังเหม็น ลูกค้าเราล่ะ?? เข้าใจคนรักสัตว์นะคะ ตัวเราก็รักสัตว์เช่นกัน เรื่องที่เกิดขึ้นเราไม่เคยโทษแมวเลย ที่เราพูดมาก็หมายถึงความรับผิดชอบของคนเลี้ยง/เจ้าของ ทั้งหมด
อยากฝากถึงคนที่รักสัตว์นะคะ หากคุณจะอุปการะเลี้ยงดูก็ขอให้อยู่ในความดูแลของคุณ โดยไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ปัญหามันจะตามมามากมาย
****และหากใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแนะนำกันบ้างนะคะ จะต้องทำยังไงดี ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่