ผมเป็นคนนึงที่ใช้ค่ายนี้มาอย่างยาวนาน 10+ ปี แน่นอน เท่าที่เคยใช้มาก็มีปัญหาบ้าง เล็กๆน้อยๆ ก็ให้อภัยกันไปประสาคนที่คบหากันมานาน จนวันนึง....
ผมเป็นคนที่ใช้ช่องทางโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คในการค้าขาย แต่ไม่ได้ใช้งานหนักมากนัก แค่อัพโหลดภาพนิดหน่อย โพสเรื่องราวของร้าน รวมไปถึงสนทนาโต้ตอบปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าบ้าง ก่อนหน้านี้ใช้อินเตอร์เน็ตแบบไฟเบอร์ออฟติก 30/10 แต่ด้วยความที่ว่าเศรษฐกิจแบบนี้ เลยพยายามตัดค่าใช้จ่ายบางส่วนออก รวมไปถึงค่าโทรศัพท์ ก่อนหน้านี้ใช้แบบ Non-stop 1099 ที่เน็ต 40 GB เลยจัดการยกเลิกอินเตอร์เน็ตแบบไฟเบอร์ออพติก และลองเปลี่ยนมาใช้อินเตอร์เน็ตมือถือ แบบ Go no limit ดูเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายลง เพราะด้วยความที่ว่าผมไม่ต้องการสปีดอินเตอร์เน็ตที่มากมายอะไรอยู่แล้ว

ก่อนหน้านี้เอะใจอย่างมากที่ว่าสปีดของอินเตอร์เน็ตตกลงแบบน่าเกลียดตั้งแต่เปลี่ยนโปรฯ มือถือจาก Non-stop เป็น Go no limit แต่ด้วยความที่ไวใจ ก็ทนใช้กันมาเรื่อย จนวันนึง 29/09/2560 สปีดเน็ตช้าถึงขนาดที่ว่าโหลดหน้าเพจไม่ได้เลย แถมเป็นตั้งแต่เช้าจนถึงดึก เลยลองเช็คสปีดเน็ตดู ความเร็วอย่างที่เห็นครับ Net สมัยก่อนซัก 15 ปีที่แล้วยังเร็วซะกว่าเลย
ด้วยความที่ชอบลองอะไรใหม่ๆ ลองแจ้งเรื่องผ่านทางแอพพิเคชั่นดู เงียบกริบครับ สองรอบก็แล้ว สามรอบก็แล้ว ทุกอย่างยังเหมือนเดิม จนในที่สุดต้องโทรเข้าศูนย์ให้บริการ 1678 ถามถึงเรื่องเครือข่าย เจ้าหน้าที่บอกจะรีบให้เจ้าหน้าที่ประสานงานดู พอเราถามถึงเรื่องที่แจ้งทางแอพพิเคชั่น เจ้าหน้าที่ก็เงียบไป แล้วบอกว่าได้รับเรื่องแล้ว ผมเลยถามต่อว่า ทำไมไม่แจ้งเรื่อง เจ้าหน้าที่ก็เงียบไป

รูปนี้เป็นสปีดของอาทิตย์ที่แล้ว หลังแจ้งเรื่องไปสี่ห้าวัน ทุกอย่างไม่ได้รับการแก้ไข ไม่มีใครโทรรายงานผลของการตรวจสอบเครือข่ายถ้าไม่โทรจี้
ปัญหาที่น่าแปลกอีกอย่างคือ บริเวณที่ผมทำงาน สปีดเน็ตจะวิ่งอยู่ที่ 0.1-0.2 Mb ตลอด เร็วสุดอยู่ที่ 0.7-1 Mb ซึ่งก็เป็นครั้งคราวเท่านั้น แต่ถ้าออกนอกพื้นที่ อย่างเช่น ออกไปทำธุระบริเวณที่ห่างจากบริเวณที่ทำงาน 2-3 กิโลเมตร ทุกอย่างปกติ พอกลับมานั่งทำงาน สปีดเน็ตก็กลับมาเหมือนเดิม เหมือนบริเวณที่ผมอยู่มีใครดูดสัญญาณอินเตอร์เน็ตไปใช้
และอีกอย่างที่ผมรู้สึกว่ามันผิดปกติและเหมือนโดนเอาเปรียบก็คือ ก่อนหน้าที่ใช้โปรแบบ Non stop อินเตอร์เน็ตลื่นไหลมาก แต่พอเปลี่ยนโปรเท่านั้นแหละ จากเร็วเป็นเน็ตกาก ไอโฟนกลายร่างเป็นที่ทับกระดาษปเลย
และล่าสุด

โทรแจ้งโอเปเรเตอร์ทุกรอบ นอกจากจะไม่ได้ความคืบหน้าซักรอบ ผมยังต้องจ่ายค่าโทรเข้าศูนย์อีกหรอ? ทั้งๆที่ปัญหามันเป็นเพราะพวกคุณ ไม่ใช่ผมเลย
ตอนนี้ อยากจะถามเครือข่ายใบพัดฟ้ามากว่า คุณจะเอายังไงกับผม จะให้ผมใช้เครือข่ายคุณต่อโดยที่ผมแทบจะเอามาทำงานไม่ได้เลยเนี่ยหรอ เดือนละ 699 ผมได้ใช้เท่าไหร่กัน?
คุณบอกว่าจะตรวจสอบให้เร็วที่สุด นี่ผ่านมาสองอาทิตย์กว่า นี่เร็วหรอ? แล้วงานที่ผมต้องทำ เพจที่ผมต้องอัพเดทข้อมูลสินค้า ทำยังไง
สุดท้าย คุณอย่าคิดจะขยายต่อยอดธุรกิจอื่นๆของคุณเลย เอาเงินมาทำเครือข่ายของคุณให้ดีกว่าเดิมเถอะ ไม่อย่างนั้นทุกคนได้หนีไปใช้ค่ายอื่นแน่
แปลกใจมั้ยทำไมผมโพสได้
ผมใช้มือถืออีกเครื่องจากค่ายน้องอุ่นใจตัวเขียว ปล่อย personal hotspot มาให้ ไม่อย่างนั้นผมก็คงโพสบอกว่าเครือข่ายใบพัดเฮงซวยยังไงไม่ได้หรอก
ความพังพินาศของค่ายใบพัดสีฟ้ากับ Go no limit 6 M ที่ความเร็วจริง 0.1-0.2 M
ผมเป็นคนที่ใช้ช่องทางโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คในการค้าขาย แต่ไม่ได้ใช้งานหนักมากนัก แค่อัพโหลดภาพนิดหน่อย โพสเรื่องราวของร้าน รวมไปถึงสนทนาโต้ตอบปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าบ้าง ก่อนหน้านี้ใช้อินเตอร์เน็ตแบบไฟเบอร์ออฟติก 30/10 แต่ด้วยความที่ว่าเศรษฐกิจแบบนี้ เลยพยายามตัดค่าใช้จ่ายบางส่วนออก รวมไปถึงค่าโทรศัพท์ ก่อนหน้านี้ใช้แบบ Non-stop 1099 ที่เน็ต 40 GB เลยจัดการยกเลิกอินเตอร์เน็ตแบบไฟเบอร์ออพติก และลองเปลี่ยนมาใช้อินเตอร์เน็ตมือถือ แบบ Go no limit ดูเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายลง เพราะด้วยความที่ว่าผมไม่ต้องการสปีดอินเตอร์เน็ตที่มากมายอะไรอยู่แล้ว
ก่อนหน้านี้เอะใจอย่างมากที่ว่าสปีดของอินเตอร์เน็ตตกลงแบบน่าเกลียดตั้งแต่เปลี่ยนโปรฯ มือถือจาก Non-stop เป็น Go no limit แต่ด้วยความที่ไวใจ ก็ทนใช้กันมาเรื่อย จนวันนึง 29/09/2560 สปีดเน็ตช้าถึงขนาดที่ว่าโหลดหน้าเพจไม่ได้เลย แถมเป็นตั้งแต่เช้าจนถึงดึก เลยลองเช็คสปีดเน็ตดู ความเร็วอย่างที่เห็นครับ Net สมัยก่อนซัก 15 ปีที่แล้วยังเร็วซะกว่าเลย
ด้วยความที่ชอบลองอะไรใหม่ๆ ลองแจ้งเรื่องผ่านทางแอพพิเคชั่นดู เงียบกริบครับ สองรอบก็แล้ว สามรอบก็แล้ว ทุกอย่างยังเหมือนเดิม จนในที่สุดต้องโทรเข้าศูนย์ให้บริการ 1678 ถามถึงเรื่องเครือข่าย เจ้าหน้าที่บอกจะรีบให้เจ้าหน้าที่ประสานงานดู พอเราถามถึงเรื่องที่แจ้งทางแอพพิเคชั่น เจ้าหน้าที่ก็เงียบไป แล้วบอกว่าได้รับเรื่องแล้ว ผมเลยถามต่อว่า ทำไมไม่แจ้งเรื่อง เจ้าหน้าที่ก็เงียบไป
รูปนี้เป็นสปีดของอาทิตย์ที่แล้ว หลังแจ้งเรื่องไปสี่ห้าวัน ทุกอย่างไม่ได้รับการแก้ไข ไม่มีใครโทรรายงานผลของการตรวจสอบเครือข่ายถ้าไม่โทรจี้
ปัญหาที่น่าแปลกอีกอย่างคือ บริเวณที่ผมทำงาน สปีดเน็ตจะวิ่งอยู่ที่ 0.1-0.2 Mb ตลอด เร็วสุดอยู่ที่ 0.7-1 Mb ซึ่งก็เป็นครั้งคราวเท่านั้น แต่ถ้าออกนอกพื้นที่ อย่างเช่น ออกไปทำธุระบริเวณที่ห่างจากบริเวณที่ทำงาน 2-3 กิโลเมตร ทุกอย่างปกติ พอกลับมานั่งทำงาน สปีดเน็ตก็กลับมาเหมือนเดิม เหมือนบริเวณที่ผมอยู่มีใครดูดสัญญาณอินเตอร์เน็ตไปใช้
และอีกอย่างที่ผมรู้สึกว่ามันผิดปกติและเหมือนโดนเอาเปรียบก็คือ ก่อนหน้าที่ใช้โปรแบบ Non stop อินเตอร์เน็ตลื่นไหลมาก แต่พอเปลี่ยนโปรเท่านั้นแหละ จากเร็วเป็นเน็ตกาก ไอโฟนกลายร่างเป็นที่ทับกระดาษปเลย
และล่าสุด
โทรแจ้งโอเปเรเตอร์ทุกรอบ นอกจากจะไม่ได้ความคืบหน้าซักรอบ ผมยังต้องจ่ายค่าโทรเข้าศูนย์อีกหรอ? ทั้งๆที่ปัญหามันเป็นเพราะพวกคุณ ไม่ใช่ผมเลย
ตอนนี้ อยากจะถามเครือข่ายใบพัดฟ้ามากว่า คุณจะเอายังไงกับผม จะให้ผมใช้เครือข่ายคุณต่อโดยที่ผมแทบจะเอามาทำงานไม่ได้เลยเนี่ยหรอ เดือนละ 699 ผมได้ใช้เท่าไหร่กัน?
คุณบอกว่าจะตรวจสอบให้เร็วที่สุด นี่ผ่านมาสองอาทิตย์กว่า นี่เร็วหรอ? แล้วงานที่ผมต้องทำ เพจที่ผมต้องอัพเดทข้อมูลสินค้า ทำยังไง
สุดท้าย คุณอย่าคิดจะขยายต่อยอดธุรกิจอื่นๆของคุณเลย เอาเงินมาทำเครือข่ายของคุณให้ดีกว่าเดิมเถอะ ไม่อย่างนั้นทุกคนได้หนีไปใช้ค่ายอื่นแน่
แปลกใจมั้ยทำไมผมโพสได้
ผมใช้มือถืออีกเครื่องจากค่ายน้องอุ่นใจตัวเขียว ปล่อย personal hotspot มาให้ ไม่อย่างนั้นผมก็คงโพสบอกว่าเครือข่ายใบพัดเฮงซวยยังไงไม่ได้หรอก