สืบเนื่องมาจากกระทู้
https://pantip.com/topic/36488066
- 17/5/60 ผมสนในซื้อ ADIDAS NEO ผ่าน central online ปรากฎว่าสินค้าไม่มีจึง Add email เพื่อแจ้งว่าสนใจสินค้า ปรากฎว่าในช่วงกลางคืนมีสินค้าดังกล่าวเข้ามาในราการสินค้า วันที่ 18 พค 60 ช่วงเช้าจึงรีบสั่งซื้อและชำระเงินสำเร็จ ผ่านมาวันนี้ (23 พค 60) ช่วงบ่ายได้รับแจ้งจากพนักงานเบอร์ 027307777 ว่าสินค้าไม่มีไม่สามารถส่งของได้ โดยไม่มีความรับผิดชอบใด ๆ ไม่ว่าเงินที่ได้ชำระไปแล้วผ่านมาตั้ง 6 วัน ซึ่ง central online เคยโทรแจ้งมาแล้ว ว่าจะส่งสินค้า 3-5 วัน แต่วันที่ 6 กลับบอกว่าไม่มีสินค้า
- จึงได้ร้องเรียนต่อ สคบ. และกรมพัฒนาธุรกิจ หลังจากนั้น ทาง Central Online ได้โทรมาขอมอบ Central Gift Voucher มูลค่า 300 บาท ผมยืนยันที่จะรับสินค้า เนื่องจาก central online ยังมีขายในเว็บแต่ขายในราคาปกติ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าคงต้องรอผลการพิจารณาจาก สคบ. ก่อน
- ถึงวันนัดเจรจา ปรากฎว่าทาง central online ไม่มาเจรจา ปล่อยให้ผมนั่งรอเสียทั้งเวลา ค่ารถ ค่าทางด่วน และเสียความรับผิดชอบ
- ทาง สคบ. จึงออกหมายเรียกตามกฎหมายเพื่อให้มาพบและเจรจาอีกครั้ง
- 5/10/60 จึงมีเจ้าหน้าที่ central โทรมาขอเจรจาโดยมอบส่วนลดซื้อสินค้า 10% หรือ ซื้อสินค้าราคาเดิม ผมจึงถามกลับไปว่าก่อนหน้าที่เคยบอกว่ารอ สคบ ตัดสิน มาวันนี้จะมอบส่วนลดให้ 10% ให้ซื้อของใน central online ครั้งก่อนซื้อแล้วไม่ได้ของคงไม่กล้ากลับไปใช้บริการอีก เจ้าหน้าที่ central จึงเปลี่ยนมาขอมอบสินค้าที่ซื้อให้แทน อต่ผมแจ้งไปว่าหมดความจำเป็นต้องใช้แล้วระยะเวลาผ่านมา 6 เดือนแล้ว จนเขาออกหมายเรียกพึ่งจะมาเจรจา สุดท้ายผมให้ไปถามผู้บริหารว่าควรทำอย่างไรกับเรื่องแบบนี้
*** เรื่องเล็ก ๆ ที่ผู้บริหารควรรับรู้ถึงปัญหาเพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกกับคนอื่น และควรตระหนักถึงธรรมาภิบาลในการประกอบธุรกิจ ***
ขอแชร์ประสบการณ์ซื้อของ Central online แล้วไม่ได้ของ
https://pantip.com/topic/36488066
- 17/5/60 ผมสนในซื้อ ADIDAS NEO ผ่าน central online ปรากฎว่าสินค้าไม่มีจึง Add email เพื่อแจ้งว่าสนใจสินค้า ปรากฎว่าในช่วงกลางคืนมีสินค้าดังกล่าวเข้ามาในราการสินค้า วันที่ 18 พค 60 ช่วงเช้าจึงรีบสั่งซื้อและชำระเงินสำเร็จ ผ่านมาวันนี้ (23 พค 60) ช่วงบ่ายได้รับแจ้งจากพนักงานเบอร์ 027307777 ว่าสินค้าไม่มีไม่สามารถส่งของได้ โดยไม่มีความรับผิดชอบใด ๆ ไม่ว่าเงินที่ได้ชำระไปแล้วผ่านมาตั้ง 6 วัน ซึ่ง central online เคยโทรแจ้งมาแล้ว ว่าจะส่งสินค้า 3-5 วัน แต่วันที่ 6 กลับบอกว่าไม่มีสินค้า
- จึงได้ร้องเรียนต่อ สคบ. และกรมพัฒนาธุรกิจ หลังจากนั้น ทาง Central Online ได้โทรมาขอมอบ Central Gift Voucher มูลค่า 300 บาท ผมยืนยันที่จะรับสินค้า เนื่องจาก central online ยังมีขายในเว็บแต่ขายในราคาปกติ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าคงต้องรอผลการพิจารณาจาก สคบ. ก่อน
- ถึงวันนัดเจรจา ปรากฎว่าทาง central online ไม่มาเจรจา ปล่อยให้ผมนั่งรอเสียทั้งเวลา ค่ารถ ค่าทางด่วน และเสียความรับผิดชอบ
- ทาง สคบ. จึงออกหมายเรียกตามกฎหมายเพื่อให้มาพบและเจรจาอีกครั้ง
- 5/10/60 จึงมีเจ้าหน้าที่ central โทรมาขอเจรจาโดยมอบส่วนลดซื้อสินค้า 10% หรือ ซื้อสินค้าราคาเดิม ผมจึงถามกลับไปว่าก่อนหน้าที่เคยบอกว่ารอ สคบ ตัดสิน มาวันนี้จะมอบส่วนลดให้ 10% ให้ซื้อของใน central online ครั้งก่อนซื้อแล้วไม่ได้ของคงไม่กล้ากลับไปใช้บริการอีก เจ้าหน้าที่ central จึงเปลี่ยนมาขอมอบสินค้าที่ซื้อให้แทน อต่ผมแจ้งไปว่าหมดความจำเป็นต้องใช้แล้วระยะเวลาผ่านมา 6 เดือนแล้ว จนเขาออกหมายเรียกพึ่งจะมาเจรจา สุดท้ายผมให้ไปถามผู้บริหารว่าควรทำอย่างไรกับเรื่องแบบนี้
*** เรื่องเล็ก ๆ ที่ผู้บริหารควรรับรู้ถึงปัญหาเพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกกับคนอื่น และควรตระหนักถึงธรรมาภิบาลในการประกอบธุรกิจ ***