ได้ฟังเขาเล่าว่า รถ MG ในเมืองไทยเจ้ามือใหญ่ก็คือ ซีพี ดังนั้การทำตลาดก็เหมือนกับสินค้าในเครือ ซีพี ทั่วไป คือเอาราคาเข้าจูงใจ เพราะทุนเขาหนา แต่เนื่องจากรถยนต์ เป็นสินค้าที่ราคาสูง เขาจึงเน้นกว่าสินค้าอื่นๆ คือว่า รถ MG เริ่มขายเมื่อเดือนมีนาคม 2558 ซึ่งเป็นสิ่งใหม่จะเอาใครมาโฆษณาก็ไม่มีใครเชื่อหรอก เขาจึงทำการตลาด โดยการตั้งเป้าไว้ประมาณ 500 คัน/เดือน เป็นเวลา 5 ปี โดยจะควบคุมคุณภาพอย่างดี แบบพลาดไม่ได้เด็ดขาด (เพราะถ้าพลาดมีคนเอามาทุบแบบฟอร์ดก็จบเห่กันเลย) และขายในราคาต่ำพิเศษเมื่อเทียบกับเจ้าตลาด และการบริการหลังการขายก็จะเน้นให้บริการดีพิเศษ และใช้เวลา 5 ปี สร้างศูนย์บริการให้พร้อม และเมื่อครบกำหนด 5 ปี ซึ่งก็หมายถึงมีรถ MG วิ่งในเมืองไทย 3หมื่นคัน ซึ่งถ้ารถในจำนวนนี้ผ่านไปอย่างไม่มีปัญหา ซีพี เขาก็คงกระหน่ำโฆษณาทุกทางเหมือน ทรูมู้ฟ ในเวลานี้ ดังนั้นเขาว่า ลูกต้า MG ตอนนี้ คนที่หน้าตาดี และมีต้นทุนทางสังคมสูง เช่น แพทย์ สถาปนิค วิศวกร อาจจะได้รับเชิญให้เป็นพรีเช็นเตอร์โฆษณา เพื่อการันตีคุณภาพจากผู้ใช้จริงนะ จริงไม่จริงก็คอยดูกันอีก 2 ปี ก็ไม่นานแล้ว ถ้าจริงเราผู้บริโภคเราน่าจะได้ประโยชน์นะ
มีคนเล่าให้ฟังเรื่อง MG ก็น่าคิด