สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
วางแผนสร้างทีหลัง ก็แบกต้นทุนแพงกว่าไป โลกทรรศน์แคบ วิสัยทัศน์สั้น ถูกควบคุม ไร้หัวก้าวหน้า ก็รับสภาพไป
กว่าจะเริ่มสร้างล้าหลังชาติในเอเชียที่เคยบังอาจจะแข่งกับเขาเป็นหลายๆสิบปี หนำซ้ำต้องนำเข้าเทคโนโลยีทุกอย่าง
ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องการบริหารจัดการ เอาง่ายๆ ประปา ไฟฟ้า ยังกระจายความเจริญไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ที่ต้องการเลย
อย่าหวังว่าการคมนาคมขนส่งที่ดีมีคุณภาพจะเป็นสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานให้กับคนทุกฐานะในประเทศนี้ ยังเป็นได้แค่ฝันค่ะ
กว่าจะเริ่มสร้างล้าหลังชาติในเอเชียที่เคยบังอาจจะแข่งกับเขาเป็นหลายๆสิบปี หนำซ้ำต้องนำเข้าเทคโนโลยีทุกอย่าง
ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องการบริหารจัดการ เอาง่ายๆ ประปา ไฟฟ้า ยังกระจายความเจริญไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ที่ต้องการเลย
อย่าหวังว่าการคมนาคมขนส่งที่ดีมีคุณภาพจะเป็นสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานให้กับคนทุกฐานะในประเทศนี้ ยังเป็นได้แค่ฝันค่ะ

ความคิดเห็นที่ 10
มันไม่ควรแพงเลยด้วยซ้ำครับ ระบบขนส่งของประเทศ ควรทำมาเพื่อประชาชน มีรายได้ที่ทำให้ระบบอยู่ได้โดยที่ไม่แสวงหากำไร
จริงๆแล้วถ้ามาไล่ดูค่ารถต้นทาง ไปยังปลายทาง ถ้า BTS คิดเฉลี่ยนค่าโดยสารแบบแฟร์ๆมันจะไม่แพงครับ
อธิบายให้ดูคร่าวๆ
บางหว้า - สยาม = 57 บาท
บางหว้า - หมอชิต = 57 บาท
บางหว้า - สำโรง = 57 บาท
ราคา
ไหมล่ะ แทนที่ไปลงสยาม ควรจะอยู่ราวๆ 30 ต้นๆ หรือครึ่งนึงของราคาMax57บาท กลับยัดราคา Max มาให้ทั้งที่ระยะทางครึ่งเดียวของไปหมอชิต และสำโรง คงเพราะว่าคนใช้บริการมาลงในใจกลางเมืองเยอะ ก็เลยใช้จุดนี้แสวงหากำไรนั่นเอง
จริงๆแล้วถ้ามาไล่ดูค่ารถต้นทาง ไปยังปลายทาง ถ้า BTS คิดเฉลี่ยนค่าโดยสารแบบแฟร์ๆมันจะไม่แพงครับ
อธิบายให้ดูคร่าวๆ
บางหว้า - สยาม = 57 บาท
บางหว้า - หมอชิต = 57 บาท
บางหว้า - สำโรง = 57 บาท
ราคา


ความคิดเห็นที่ 1
แพงเมื่อเทียบค่าครองชีพของคนไทยนะ
แต่ในทางกลับการ ค่าหอพัก ถูกกว่าเยอะมากกกกก
ดังนั้นคนไทย มีทางเลือกในเช่าหอ ในราคาไม่แพงมาก เพื่อเข้าใกล้ที่ทำงาน
แต่สำหรับคนมีบ้านอยู่แล้ว ไม่มีค่าใช้จ่ายด้าน หอพัก ยังมีรถตู้ รถเมลล์ ราคาถูกอยู่ดี
ส่วนเรื่องรายได้
ถ้าคนไทย พูดภาษาอังกฤษได้ดี เหมือนคนฮ่องกง สิงค์โปร พูดจีนได้ รายได้มันเยอะอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ
ยิ่งถ้าเทียบคนญี่ปุ่น ญี่ปุ่นทำงานเครียดสุดๆๆๆ หนักๆๆๆ สุดๆ ต้องทำโอ เพื่อให้มีรายได้พอที่จะใช้
แต่ในทางกลับการ ค่าหอพัก ถูกกว่าเยอะมากกกกก
ดังนั้นคนไทย มีทางเลือกในเช่าหอ ในราคาไม่แพงมาก เพื่อเข้าใกล้ที่ทำงาน
แต่สำหรับคนมีบ้านอยู่แล้ว ไม่มีค่าใช้จ่ายด้าน หอพัก ยังมีรถตู้ รถเมลล์ ราคาถูกอยู่ดี
ส่วนเรื่องรายได้
ถ้าคนไทย พูดภาษาอังกฤษได้ดี เหมือนคนฮ่องกง สิงค์โปร พูดจีนได้ รายได้มันเยอะอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ
ยิ่งถ้าเทียบคนญี่ปุ่น ญี่ปุ่นทำงานเครียดสุดๆๆๆ หนักๆๆๆ สุดๆ ต้องทำโอ เพื่อให้มีรายได้พอที่จะใช้
แสดงความคิดเห็น
ค่าบริการ BTS มันดูแพงมากเมื่อเทียบกับค่าครองชีพประเทศไทยหรือเปล่าคะ
แค่สงสัยว่าอัตราค่าบริการของประทศไทยเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆเช่น
MTR Hong Kong / MRT Singapore / Metro Tokyo / Subway Seoul
มันเป็นอย่างไรบ้างเมื่อเทียบกับค่าครองชีพของคนไทย
จากที่ลองหาข้อมูลคร่าวๆมานะคะ
ค่า MTR ที่ฮ่องกง เริ่มต้นที่ 4.5HKD สำหรับการเดินทาง 1 สถานี และราคาสูงสุดอยู่ที่ 59.5HKD สำหรับการเดินทาง 84 นาที 19 สถานี
ค่า Subway ที่โซล เริ่มต้นที่ 1,350Won สำหรับ 1 สถานี
อยากจะขอความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้วยนะคะ ... ขอบคุณค่ะ