[CR] มิติใหม่แห่งบริการการเคลมมือถือของค่าย D

เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ทำการซื้อมือถือ รุ่น Mi4 จากทางค่ายD ใช้ยังไม่ถึงปี มือถือเกิดมีปัญหาไม่อ่านซิมผมเลยนำเครื่องเข้าไปส่งซ่อมเพราะยังมีประกันอยู่ ก่อนส่งก็ได้ทำการคุยกับทางพนักงานที่ศูนย์เรียบร้อยเซนทำเรื่องตกลงว่าส่งซ่อมนะ ok เรียบร้อยผ่านไป เกือบจะ2 เดือน ส่งเคลมไปตั้งแต่ เดือนกรกฏา ลากยาวมาจนปลายเดือนสิงหา เรื่องเงียบจนผมต้องไปตามเรื่องเอง ปรากฏว่า เครื่องได้ส่งมาเป็นอาทิตย์แล้วแต่ไม่มีพนักงานติดต่อมาเลย ทางศูนย์บอกผมว่า ติดต่อผมไม่ได้ เห้ยยย ใช่เหรอ ถ้าติดต่อมามันก็ต้องSMS หรือ missed call ขึ้นปะ หรือถ้าโทรมาแล้วไม่ติดจริง ไม่คิดจะติดต่อซ้ำเลยเหรอ นี้คือบริการ ?
อะ พอได้เครื่องมาผม พนักงานก็ไม่ได้บอกอะไร ผมก็เช็คเครื่อง ผลคือ เหมือนเดิมเลย อาการเดิมไม่อ่านซิม แถมไม่พอชาร์จไม่เข้าเพิ่มด้วย สุดยอดจริงๆ
ผมเลยเห้ยย นี้เคลมกันยังไง เลยกลับไปถามศูนย์ต่อ คำตอบที่ผมได้คือ อ่อในระบบช่างเค้าแจ้งว่า ติดต่อลูกค้าไม่ได้คะ เลยไม่ได้ทำการซ่อม ห๊ะ เดียวๆ
สตินะ คือถ้าคนไม่ซ่อมแล้วจะส่งเคลมไปทำพระแสงอะไร คิดสิหัวนะคุณ(คือโมโหมากครับตอนนั้นเสียเวลาเป็นเดือนๆเพื่อได้แค่นี้เหรอ) ตอนส่งก็แจ้งไปแล้ว

อ่อผมลืมบอก ก่อนหน้านั้น ประมาณอาทิตย์ที่ผมจะไปตามมือถือ ได้มีพนักงานจากศูนย์โทรมาหาผมแล้วถามผมว่า คุณลูกค้ายินดีจะส่งซ่อมไหมครับ เพราะเครื่อง Mi4 ศูนย์ใหญ่เค้าอยู่จีน อะไรประมาณนี้ละครับ จะต้องมีค่าส่งซ่อม ไอผมก็ตอบตกลงส่งไปแล้ว  เราก็ok ตกลงไป  ผมก็บอกพนักงานที่ศูนย์ไปตามนี้ ก่อนนี้เคยมีศูนย์โทรมาหาแล้วแบบนี้ เค้าก็ คุยกันแล้วบอกว่าไม่ทราบครับเพราะทางช่างเค้าลงในระบบว่าติดต่อลูกค้าไม่ได้แบบนี้ เค้าบอกว่าลูกค้าไม่ยินดีซ่อม (ตลกมาก) สุดท้ายก็ทำเรื่องส่งกลับไปอีกรอบพร้อมย้ำว่าซ่อมนะ แล้วก็จ่ายเงินค่าซ่อมไปล่วงหน้า  

ผ่านไป จนถึงสิ้นเดือน กันยา มีเบอร์แปลกโทรมา บอกว่าจากศูนย์D มาสอบถามว่าลูกค้ายินดีซ่อมไหม เหมือนเดิมเพราะอาจจะมีค่าใช้จ่ายบลาๆๆ ก็ว่าไปผมก็ตอบตกลง  ปรากฏว่าค่าซ่อมผมต้องเสียถึง 4500 ซึ่งราคามือถือผมซื้อมา 6พัน จะบ้าเหรอ ซื้อเครื่องใหม่ไม่ดีกว่าเหรอ อีกอย่าง มันอยู่ในประกันนิแล้วทำไมผมต้องเสีย เค้าให้คำตอบว่า มือถือของคุณลูกค้าหมดเดือน 8 คือเดือนสิงหาครับ ซึ่งตามที่ส่งมาคือหมดประกันแล้วครับ  

เห้ยได้ไงครับ คุณไปเช็คดูในระบบดีดีนะว่าผมส่งไปเดือนไหน แล้วทางคุณตีเครื่องเดิมกลับมาเพราะบอกว่าติดต่อผมไม่ได้ ทั้งๆที่ผมก็ย้ำแล้วว่าส่งเคลม แล้วตีส่งกลับไปกลับมา ผมเสียเวลาเป็นเดือนๆ เพื่อรอให้ประกันหมดแล้วผมต้องเสียเงินอีก4500 มันใช่เหรอครับ  

พนักงานเงียบไปสักพักแล้วบอกว่าเดียวขอทางเราคุยกันก่อนนะครับว่าจะทำยังไง เดียวติดต่อกลับไปนะครับ.....

โทรกลับมาให้คำตอบคือ ทางเค้าศุนย์ D จะเคลมเครื่องใหม่ให้ผมคือ phone x3 ราคามันพอพอกับเครื่องmi4 สเปกดีกว่าแต่ จอแย่กว่าซึ่งคิดรวมๆแล้วก็รับได้ผมเลยตัดสินใจเคลมเครื่องใหม่เลยจะได้จบๆไป ศูนย์แจ้งต่อให้ คุณลูกค้ารอดำเนินการอีก 2 อาทิตย์นะครับ แล้วทางเราจะติดต่อกลับไปให้ไปรับเครื่อง

รอต่อไป.....   ถึงเวลาวันนี้ 30/9/60 ผมไปรับเครื่อง สุดยอดเลย ส่งเคลมเครื่องก็ได้เครื่องจริงๆ เครื่องเปล่าๆโง่ๆห่อพลาสติกมาให้ครับ ไม่มีกล่อง ไม่มีคู่มือ หูฟัง สายชาร์จ อะไรเลย พร้อมเงินค่าซ่อมคืน ผมก็ถาม เดียวนะ นี้คือแค่นี้จริงๆเหรอ พนักงานตอบครับ แค่นี้ครับ เรียบร้อยแล้วครับ .....!
#แล้วนี้ไม่รู้ได้เครื่องใหม่มาจริงไหมอาจจะเป็นเครื่องซ่อมเครมของใครหลุดมาเปล่าไม่รู้
#ศูนย์D....เซ็นทรัลเชียงราย
ชื่อสินค้า:   ส่งเครมมือถือ 3เดือน ได้แต่เครื่องเปล่า ?
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่