สอบถามเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของระยะฐานล้อ แรงเสียดทาน แรงต่างๆ ในการเข้าโค้งของรถ4ล้อครับ

ระยะฐานล้อมี 3 แบบนะครับ
1. ฐานล้อหน้า และหลังกว้างเท่ากัน
>>>         O   O
                O   O
2. ฐานล้อหน้า กว้างกว่า ฐานล้อหลัง
>>>        O      O
                 O  O
3.ฐานล้อหลัง กว้างกว่า ฐานล้อหน้า
>>>         O  O
               O    O
ตัวแปรที่สองคือ
1. ขับเคลื่อนล้อหน้า
2. ขับเคลื่อนล้อหลัง
3. ขับเคลื่อน4ล้อ

อยากทราบว่า การเข้าโค้ง จะทำให้เกิดแรงเสียดทาน(แบบไหนเกิดมากสุด/น้อยสุด และ เกิดเหตุการอะไรขึ้นได้บ้าง เช่น (ขับหลัง+ล้อหลังแคบ รถจะหมุนง่าย>> ดริฟใช้)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่