หากเราจ่ายเงินซื้อสินค้าแล้ว ปรากฏว่า พนง. พูดจากับเราไม่สุภาพ เราคืนสินค้าได้หรือไม่ครับ

ผมซื้อของจากซูปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง แล้วตอนจะเดินออก พนง.พูดจากับผมไม่สุภาพ
ด้วยการตะโกนใส่ ทำให้ลูกค้าทุกคนมองมาที่ผม เพราะเค้าบอกว่าทางที่ผมเดินห้ามเดินถือถุงเข้า
แต่ผมมีเหตุที่จำเป็นต้องเดินออกทางนั้น เพราะผมจอดรถอยู่แถวนั้น

ผมขอโทษเค้า แล้วบอกเค้าว่าผมไม่ทราบว่าเดินไม่ได้
แต่ขอเดินอ้อมแทนผ่านทางตรงนี้ได้ไหม
เค้าบอกไม่ได้ พูดด้วยน้ำเสียงห้วน ๆ

ผมไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะอยากกลับบ้านแล้ว เลยเดินฝ่าออกมาเลย
พร้อมกับพูดคำว่า "ขอโทษครับ ผมขอผ่านนิดหนึ่งนะครับ"

พนง. คนนั้นตะโกนพูดดัง ๆ เลยว่า "ตรงนี้ผ่านไม่ได้นะคะ"
จนลูกค้าท่านอื่นมองมาที่ผมหมด ทำให้ผมรู้สึกอับอายมาก
แต่ผมก็เดินออกมาจนได้ครับ

ผมเห็นเค้าพูดกับ พนง. คนอื่น เหมือน พนง.คนอื่นจะถามเค้าว่าเกิดอะไรขึ้น
คือผมไม่ทราบว่าเค้าพูดอะไรกัน แต่ พนง.ท่านนั้นตอบ พนง.คนอื่นว่า
"ก็ตามหลัก มันผ่านไม่ได้ไง"

ตอบมาแบบนี้ ก็แสดงว่าจะมี พนง.คนอื่นก็ไม่ทราบเหมือนกับผมนี่แหละ
ว่าตรงนั้นผ่านไม่ได้ แบบนี้ผมก็ถูกว่าฟรีหรือเปล่า
แต่ก็ช่างมันเถอะครับ
(ผมตั้งใจว่าจะไม่ปล่อยผ่าน เดี๋ยวมีโอกาสจะแจ้งเจ้านายของเค้า)

ประเด็นคือ ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ผมอยากทราบว่า ผมจะคืนสินค้าที่เพิ่ง
ชำระไปได้หรือเปล่าครับ เพราะผมไม่พึงพอใจในบริการและการพูดจาของ พนง.

ขอบคุณล่วงหน้า
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  คุ้มครองผู้บริโภค กฎหมายชาวบ้าน ซุปเปอร์มาเก็ต
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่