เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อ เกือบๆ 2 อาทิตย์ ก่อน เราได้ทำการสั่ง อาหารแมว และ ยาหยอดเห็บหมัดของหมาคะ
แล้วทีนี้ อาหารได้ภายใน 3 วัน ส่วนยาหยอด เกินอทิตย์แล้วยังไม่ได้ สถานะก้อไม่ขยับ และ เลยกำหนดหยอดเห็บหมัดน้องหมาเราแล้ว เขาเริ่มมีหมัดคลานออกมา
เราเลยทำการโทรไปยกเลิกสินค้ากับทาง Lazada และ ได้ไปสอบถามอีกร้าน เกี่ยวกับระยะเวลาในการได้รับสินค้า ว่านานไหม เพราะจำเป็นต้องรีบใช้ เคยสั่งอีกร้าน นานเกิน 1 อาทิตย์ ก้อยังไม่ได้รับสินค้า ถ้านานเราจะไม่สั่ง ของหมาจะไปซื้อที่คลินิกเอา เพราะหมาจำเป็นต้องใช้ด่วน แต่จะสั่งของแมวแทน (สั่งเพราะเกรงใจที่สอบถามเยอะ) เพราะแมวไม่รีบใช้
ทางร้าน petshop ที่เราสอบถาม ชื่อไม่เหมือนกับร้านแรก ก็ได้ทำการตอบกลับมาว่า ไม่เกิน 3-4 วัน ไม่นับ วัน ส-อา และ วันหยุดราชการ ทางร้านบอกว่า ของมีพร้อมส่ง ลูกค้าสั่งได้เลย
และ เราก็ได้ทำการสั่งในช่วงบ่ายเลย เพราะสอบถามแล้ว + กับ เราไปย้อนดูสินค้าที่เราเคยสั่ง สรุปคือ มีชื่อร้านนี้ การส่งรวดเร็วดี เลยมั่นใจว่าได้ของไม่น่าจะเกินวัน พฤ-ศ
แต่แล้วสถานะการสั่งซื้อของเรา ก้อขึ้นแค่ว่าตรวจสอบแล้ว ต่างจากประวัติที่เคยสั่ง เราเลยลองสั่งเจลวิตามินในวันถัดไปร้านนี้แบบไม่มีการสอบถามใดๆ ปรากฏว่า สถานะขึ้นว่ากำลังจัดส่งในวันเดียวกันเลย
พอกลับไปดูของที่เราต้องใช้แบบด่วนๆจริงๆ กลับขึ้นสถานะแค่ตรวจสอบสินค้าเหมือนเดิมทั้งที่ร้านเดียวกัน และ ก่อนสั่งเราได้สอบถามเรียบร้อยแล้วว่า ยาหยอดหมาเราต้องใช้ด่วน แต่สถานะกลับออกมาเป็นแบบนี้ มันคืออะไรคะ ตรวจสอบอะไรก็ไม่ได้
ดีนะที่เราไม่สั่งแบบเยอะๆ ตอนแรกเรากะจะสั่งแบบเยอะๆ เพราะประหยัดกว่าสั่งที่ล่ะน้อยๆ แต่บทเรียนในครั้งแรกเราเลยไม่กล้าสั่ง พอมาเป็นแบบนี้ เรายิ่งมั่นใจเลยว่า เราจะยอมซื้อเอาดีกว่าสั่งในนี้ เพราะถ้าเราไม่ได้ทำการสอบถามก่อน เราจะไม่เดือดร้อนเลย แต่นี้คือ เราสอบถามและแจ้งในสิ่งที่เราต้องการไปหมดแล้ว แต่ทุกอย่างกลับออกมาเป็นแบบนี้
ถ้าจะช้าแบบนี้ เราสู้ไปซื้อที่คลินิกดีกว่าไหม แพงกว่า 10-20 บาทเอง แค่ไม่สะดวกต้องขับรถไปซื้อก้อเท่านั้นเอง
คือ รู้สึกไม่ประทับใจกับการสั่งสินค้าใน2 รอบนี้เลยจริงๆ ปกติที่บ้านเราลูกค้าประจำของ Lazada แต่คิดว่าคงจะต้องคิดใหม่แล้ว
ลิ้งค์สอบถาม......
http://www.mx7.com/i/286/zbiPh7.png
http://www.mx7.com/i/15f/yhhKpO.png
http://www.mx7.com/i/1db/LYwrUA.png
ลิ้งค์สั่งซื้อ.....
http://www.mx7.com/i/2e5/e2PL08.png
http://www.mx7.com/i/118/cMPsYQ.png
http://www.mx7.com/i/1b9/unAJXg.png
ลิ้งค์ที่ลองสั่งเจลวิตามินในวันถัดไป
http://www.mx7.com/i/092/cKnq34.png
http://www.mx7.com/i/244/f2gFRJ.png
ลิ้งค์ประวัติย้อนไปดูที่เคยซื้อร้านนี้ครั้งแรกคะ
http://www.mx7.com/i/1df/RgeDFX.png
http://www.mx7.com/i/181/v9gxPA.png
เราไม่ได้เรื่องมาก หรือ อะไรเลย แต่ของบางอย่างเราจำเป็นต้องใช้จิงๆ เช่นยาหยอดเห็บหมา ถ้าเราขี่มอไซค์ไปซื้อที่คลินิก อีกยี่ห้อที่ช้าจนเราต้องยกเลิกไปราคา 100 บาท เท่านั้น แต่ว่าเราขี้เกียจไป เลยสั่ง แต่ถ้ารู้ว่ามันไม่ชัดเจนแบบนี้เราขอขับรถไปซื้อเองดีกว่า
ลิ้งค์ล่างนี้ คือร้านที่เรายกเลิกไปคะ
http://www.mx7.com/i/0d5/qhRnpa.png
http://www.mx7.com/i/14a/X9IOjQ.png
ร้อนใจกับการสั่งของ ร้านpetshop กับ Lazada คะ
แล้วทีนี้ อาหารได้ภายใน 3 วัน ส่วนยาหยอด เกินอทิตย์แล้วยังไม่ได้ สถานะก้อไม่ขยับ และ เลยกำหนดหยอดเห็บหมัดน้องหมาเราแล้ว เขาเริ่มมีหมัดคลานออกมา
เราเลยทำการโทรไปยกเลิกสินค้ากับทาง Lazada และ ได้ไปสอบถามอีกร้าน เกี่ยวกับระยะเวลาในการได้รับสินค้า ว่านานไหม เพราะจำเป็นต้องรีบใช้ เคยสั่งอีกร้าน นานเกิน 1 อาทิตย์ ก้อยังไม่ได้รับสินค้า ถ้านานเราจะไม่สั่ง ของหมาจะไปซื้อที่คลินิกเอา เพราะหมาจำเป็นต้องใช้ด่วน แต่จะสั่งของแมวแทน (สั่งเพราะเกรงใจที่สอบถามเยอะ) เพราะแมวไม่รีบใช้
ทางร้าน petshop ที่เราสอบถาม ชื่อไม่เหมือนกับร้านแรก ก็ได้ทำการตอบกลับมาว่า ไม่เกิน 3-4 วัน ไม่นับ วัน ส-อา และ วันหยุดราชการ ทางร้านบอกว่า ของมีพร้อมส่ง ลูกค้าสั่งได้เลย
และ เราก็ได้ทำการสั่งในช่วงบ่ายเลย เพราะสอบถามแล้ว + กับ เราไปย้อนดูสินค้าที่เราเคยสั่ง สรุปคือ มีชื่อร้านนี้ การส่งรวดเร็วดี เลยมั่นใจว่าได้ของไม่น่าจะเกินวัน พฤ-ศ
แต่แล้วสถานะการสั่งซื้อของเรา ก้อขึ้นแค่ว่าตรวจสอบแล้ว ต่างจากประวัติที่เคยสั่ง เราเลยลองสั่งเจลวิตามินในวันถัดไปร้านนี้แบบไม่มีการสอบถามใดๆ ปรากฏว่า สถานะขึ้นว่ากำลังจัดส่งในวันเดียวกันเลย
พอกลับไปดูของที่เราต้องใช้แบบด่วนๆจริงๆ กลับขึ้นสถานะแค่ตรวจสอบสินค้าเหมือนเดิมทั้งที่ร้านเดียวกัน และ ก่อนสั่งเราได้สอบถามเรียบร้อยแล้วว่า ยาหยอดหมาเราต้องใช้ด่วน แต่สถานะกลับออกมาเป็นแบบนี้ มันคืออะไรคะ ตรวจสอบอะไรก็ไม่ได้
ดีนะที่เราไม่สั่งแบบเยอะๆ ตอนแรกเรากะจะสั่งแบบเยอะๆ เพราะประหยัดกว่าสั่งที่ล่ะน้อยๆ แต่บทเรียนในครั้งแรกเราเลยไม่กล้าสั่ง พอมาเป็นแบบนี้ เรายิ่งมั่นใจเลยว่า เราจะยอมซื้อเอาดีกว่าสั่งในนี้ เพราะถ้าเราไม่ได้ทำการสอบถามก่อน เราจะไม่เดือดร้อนเลย แต่นี้คือ เราสอบถามและแจ้งในสิ่งที่เราต้องการไปหมดแล้ว แต่ทุกอย่างกลับออกมาเป็นแบบนี้
ถ้าจะช้าแบบนี้ เราสู้ไปซื้อที่คลินิกดีกว่าไหม แพงกว่า 10-20 บาทเอง แค่ไม่สะดวกต้องขับรถไปซื้อก้อเท่านั้นเอง
คือ รู้สึกไม่ประทับใจกับการสั่งสินค้าใน2 รอบนี้เลยจริงๆ ปกติที่บ้านเราลูกค้าประจำของ Lazada แต่คิดว่าคงจะต้องคิดใหม่แล้ว
ลิ้งค์สอบถาม......
http://www.mx7.com/i/286/zbiPh7.png
http://www.mx7.com/i/15f/yhhKpO.png
http://www.mx7.com/i/1db/LYwrUA.png
ลิ้งค์สั่งซื้อ.....
http://www.mx7.com/i/2e5/e2PL08.png
http://www.mx7.com/i/118/cMPsYQ.png
http://www.mx7.com/i/1b9/unAJXg.png
ลิ้งค์ที่ลองสั่งเจลวิตามินในวันถัดไป
http://www.mx7.com/i/092/cKnq34.png
http://www.mx7.com/i/244/f2gFRJ.png
ลิ้งค์ประวัติย้อนไปดูที่เคยซื้อร้านนี้ครั้งแรกคะ
http://www.mx7.com/i/1df/RgeDFX.png
http://www.mx7.com/i/181/v9gxPA.png
เราไม่ได้เรื่องมาก หรือ อะไรเลย แต่ของบางอย่างเราจำเป็นต้องใช้จิงๆ เช่นยาหยอดเห็บหมา ถ้าเราขี่มอไซค์ไปซื้อที่คลินิก อีกยี่ห้อที่ช้าจนเราต้องยกเลิกไปราคา 100 บาท เท่านั้น แต่ว่าเราขี้เกียจไป เลยสั่ง แต่ถ้ารู้ว่ามันไม่ชัดเจนแบบนี้เราขอขับรถไปซื้อเองดีกว่า
ลิ้งค์ล่างนี้ คือร้านที่เรายกเลิกไปคะ
http://www.mx7.com/i/0d5/qhRnpa.png
http://www.mx7.com/i/14a/X9IOjQ.png