++ ใช้บริการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ A.. (สีฟ้า) พนักงานแนะนำให้เปลี่ยนอย่างอื่น พอไม่เปลี่ยนพนักงานหัวเราะใส่ ++

วันนี้ไปใช้บริการที่สาขาเอกมัย  ปกติไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่นี่ทุกปี    ปกติพนักงานก็จะแนะนำว่ามีอะไรที่น่าจะเปลี่ยนบ้าง  แต่วันนี้พนักงานท่านหนึ่งมาแนะนำให้เปลี่ยน ที่ปัดน้ำฝน ผมก็บอกไว้ก่อน  แล้วพนักงานท่านนี้ก็แนะนำอีกให้เปลี่ยนกรองอากาศรถยนต์  ทางผมก็บอกว่าเป่าๆไปก่อนละกัน    แต่สิ่งที่ได้รับจากพนักงานคนนี้คือ เดินจากไปแล้วก็หัวเราะออกมา

เหมือนกับว่าพอผมไม่ใช้บริกาก็มาหัวเราะดูถูก  ผมบอกไว้เลยการทำกิริยามารยาทแบบนี้ มันเหมือนเป็นการดูถูกลูกค้า และเปรียบเสมือนไล่ลูกค้าทางอ้อม

การที่ลูกค้าจะเปลี่ยนหรือไม่  หรือถ้าเปลี่ยนแล้วจะเปลี่ยนกับคุณหรือไปเปลี่ยนที่อื่นก็เป็นสิทธิ์ของลูกค้า  หน้าที่คุณคือตรวจและแจ้ง  ไม่ใช่พอแจ้งแล้วไม่เปลี่ยนก็หัวเราะใส่

จำขึ้นใจครับ  การใช้บริการครั้งหน้าผมคงต้องคิดอีกทีว่าจะไปที่นี่อีกไหม   เคยเป็นลูกค้าประจำมาหลายปีมาก เจอแบบนี้  เหนื่อยใจครับ  ผมคงไม่ได้เป็นลูกค้าที่สำคัญพอ  เพราะไม่เคยเปลี่ยนยางหรือใช้บริการอื่นเขานอกจากเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง   พอไม่ใช้บริการอย่างอื่นก็โดนหัวเราะใส่  จำขึ้นใจครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่