สวัสดีค่ะทุกคน นี่เป็นการตั้งกระทู้แนวนี้ครั้งแรกของเรา เรามาทานบุพเฟ่ที่ร้าน tunaichiban สาขาตึก ITF ค่ะ ปกติเราชอบร้านนี้มาก เพราะอาหารอร่อย มีคุณภาพ และราคาไม่แพง
ล่าสุดน้องที่ทำงานมาลองทานบุพเฟ่ร้านนี้แล้วมันดีมาก เรากับน้องที่ทำงานอีก 2 คน รวมเป็น 3 คนเลยนัดกันมาลอง
บุพเฟ่มี 2 ราคา คือ 569 บาทและ 799 บาท ซึ่ง 799 บาทก็จะมีเมนูเพิ่มมาประมาณ 10 กว่าอย่างรวมทั้งเบียร์รวมในบุพเฟ่ด้วย
ด้วยความอยากลองเนื้อวากิว เรากับน้องเลยเลือกราคา 799 บาท
เราทั้ง 3 คนมาถึงร้านประมาณ 17:30 น. ตอนนั้นมีคนในร้านประมาณ 3 โต๊ะ พอมานั่งเราก็คุยกับน้องเรื่อยเปื่อยไปได้แปปนึง ก็พอจะสั่งอาหาร สิ่งแรกที่เริ่มเอะใจคือพนักงานไม่เอาเมนูมาให้เลยค่ะ จนเรายกมือเรียก เขาก็เอาไอแพดมาให้ เราถึงได้บอกว่าขอดูเมนูบุพเฟ่หน่อย ซึ่งเมนูบุพเฟ่จะใช้ติ๊กเลือกอาหารในกระดาษรายการอาหารแล้วส่งให้พนักงานเอาค่ะ ต่างจากไม่บุพเฟ่ที่สั่งจากไอแพดได้เลย
เราสั่งอาหารชุดแรกไปพอสมควรค่ะ ประมาณ 15 นาทีอาหารก็มาเสิร์พแล้ว อาหารอร่อยและสวยงามมาก เราทานกันไปได้สักพัก ก็ขอกระดาษเพิ่มเพื่อสั่งอาหารต่อ ตอนั้นก็18:00 น. สั่งกระดาษที่สั่งอาหารกับพนักงานเรียบร้อยเราก็นั่งทานไปเม้าไปกับน้องต่อ พอ 18:20 โดยประมาณเรากับน้องเริ่มเอะใจแล้วว่าทำไมยังไม่มีอะไรมาเสิร์พเพิ่มเลย เพราะบางเมนูที่สั่งก็ไม่ได้ทำยาก น่าจะทยอยๆมา เราเลยเรียกพนักงานมาตามอาหาร พนักงานพูดไม่ค่อยชัดค่ะ คิดว่าน่าจะต่างชาติ แต่เข้าใจตรงกันว่าบิลไม่ถึงในครัวให้เราสั่งใหม่ รายการอาหารรอบใหม่จึงถูกส่งให้พนักงานประมาณ 18:30 ซึ่งเมนูที่สั่งก็จะคล้ายกับรอบที่หายไปคือมีอาหารหนักบ้าง ปนๆกับของทานเล่น ปล. เราสั่งสลัดวากิวไป 4 ที่ค่ะ เพราะรอบแรกที่สั่งมันมีไม่เยอะมาก เนื้อบางๆ 3 แผ่นต่อจาน แต่มันอร่อย เราเลยสั่งเยอะ
ทีนี้เรากับน้องก็เริ่มเซ็งกันหน่อยๆแล้วเพราะขาดตอน ประมาณ 18:45 เราเลยเริ่มสั่งอาหารชุดที่ 3 โดยเน้นที่อาหารทานเล่นเป็นหลัก เพราะคิดว่าถ้าชุดที่ 2 มาก็คงจะเริ่มอิ่มกันแล้ว
19:00 อาหารเริ่มมาเสิร์ฟ ซึ่งสิ่งที่มาเสิร์ฟมีแต่อาหารทานเล่นที่อยู่ในใบที่ 2 และ 3 ค่ะ มาพร้อมๆกันเลย แต่ไม่มีอาหารจากหลักเลย ตอนนี้เราเริ่มหงุดหงิดแล้วค่ะ เพราะเราจ่ายแพง อยากจะทานสลัดวากิว ที่ลองทานไปรอบแรกแล้วมันอร่อยมาก แต่รอเท่าไหร่ก็ยังไม่มา ตอนนี้เรากับน้แงหมดอาลัยกันแล้วจริงๆค่ะ แบบว่าเข้าใจเนาะว่าคนเข้าร้านเยอะขึ้นเรื่อยๆ เรากับน้องนั่งแทะถั่วญี่ปุ่นเล่นแล้วค่ะ
19:20 เราไม่ไหวแล้วจริงๆ มีแซลมอนซาซิมิจากใบที่ 2 และ 3 มา จ้าวแกงกะหรี่จากใบที่ 3 แต่แทบจะไม่มีอาหารอื่นๆจากใบที่ 2 มาเลย เราสั่งพวกสลัดรวมซาซิมิ บาบีคิวเสียบไม้อันเล็กๆ ซึ่งเราคิดว่ามันไม่น่าจะทำยากไปกว่าข้าวแกงกะหรี่ในใบที่ 3 เลย
เราเลยบอกน้องว่า พี่ไม่ไหวแล้วนะ พี่ขอเรียกผู้จัดการร้าน เราเลยเรียกเช็คบิลแล้วบอกให้พนักงานตามผู้จัดการร้านให้ด้วย
เราบอกทุกอย่างไปกับผู้จัดการร้านตามที่ได้พิมให้ทุกคนอ่าน ประโยคแรกที่พี่เขาถามเราคือได้ตามอาหารไหม เราก็บอกว่าเราตามแล้วในรอบแรกที่พนักงานแจ้งว่าบิลหาย เราบอกพี่เขาว่าเราเข้าใจว่าคนเยอะ อาหารมันก็คงช้าหน่อย แต่เราไม่เข้าใจว่าทำไมอาหารมันไม่ทยอยมาเลย มีแต่พวกอาหารทานเล่น พี่ผู้จัดการบอกว่าลูกค้านั่งต่อได้นะ ถ้ายังไม่อิ่มแล้วอาหารที่สั่งยังไม่มา แต่ทุกคนคะ เรานั่งมาจะ 2 ชม. แล้ว เราไม่อยากรอแล้ว พี่ผู้จัดการถามเราว่าอาหารอะไรบ้างที่ยังไม่ได้ เราบอกขอสลัดวากิวอย่างเดียวก็พอ 5 ที่ ที่เหลือเราไม่เอาแล้ว
ทุกคนคะ สลัดวากิวทั้ง 5 ที่มาอยู่ที่หน้าเราภายใน 5 นาที เรากับน้องได้แต่มองหน้ากันแล้วถามกันว่า ถ้าเราคอมแพลนเขาตั้งแรก เราคงได้กินสิ่งที่เรารอคอยกันตั้งนานแล้ว
สักครู่เดียวพนักงานเดินมาถามเราว่าเช็คบิลเลยไหม เรานิ่งได้แปปเดียวพี่ผู้จัดการก็เดินเข้ามาแล้วบอกว่าโต๊ะนี้ไม่เป็นไร แล้วพนักงานก็เดินไป ตอนพนักงานเอาน้ำรีฟิลมาให้แล้วผู้ว่า ต้องการอะไรเพิ่มอีกไหมคะ เราก็กับน้องมองหน้ากันเลย เข้าใจกันเลย แบบว่ามันต่างกันเนาะ ก่อนคอมแพลนกับหลังคอมแพลน น้ำเสียง ท่าทางพนักงานเขาเปลี่ยนไปเลย
สุดท้ายเราก็ทานวากิว 5 ที่หมดแบบมันไม่อน่อยเหมือนจานแรกแล้วละค่ะ ขมขื่นใจกันไป
สิ่งที่เรามาระบายทั้งหมดเราแค่อยากให้ทานร้านปรับปรุงเรื่องการให้บริการค่ะ การจะทำโปรโมชั่นบุพเฟ่มันต้องเร็วและมีพนักงานเยอะกว่านี้ ยิ่งเวลาเลิกงานคนๆเยอะด้วย เรายกมือเรียกพรักงานนานมากรอบที่ 1 พนังานเห็นแล้วเราก็เอามือลง แต่เขาก็หายไป เราก็เลยยกใหม่อีกรอบจึงมีคนเดินมาหา และเป็นทุกรอบที่จะเรียกพนักงานสักคนค่ะ ยกมือนานมาก ไม่มีใครสบตาเราเลย นอกจากนี้ก็คือเราการพูด เราเทียบจากการกระทำของพนักงานก่อนและหลังเราคอมแพลนนะคะ เราคิดว่าเขาก็สุภาพได้ ไม่ต้องถึงกับสุภาพมากแต่ถ้าเป็นแบบที่เราได้รับหลังจากคอมแพลนมันก็ดีมากพอแล้วค่ะ เราไม่รู้ว่าเรามาให้ช่วงเวลาพีคหรือเปล่า แต่น้องคนที่เคยมาก่อนหน้านี้ก็มากินหลังเลิกงานเหมือนกันก็ไม่ได้บ่นช้าเลย เราว่าเราคงซวยเองจริงๆ
ขอบคุณทุกคนที่ฟังเราบ่นนะคะ เรายังยืนยันว่าอาหารที่นี่อร่อย มีคุณภาพ และถูกจริงๆ แนะนำให้มาทานค่ะ แต่การจัดการบุพเฟ่ยังไม่เพียงพอจริงๆ
ขอพื้นที่ระบาย บุพเฟ่ร้าน Tunaichiban สาขาตึก ITF
ล่าสุดน้องที่ทำงานมาลองทานบุพเฟ่ร้านนี้แล้วมันดีมาก เรากับน้องที่ทำงานอีก 2 คน รวมเป็น 3 คนเลยนัดกันมาลอง
บุพเฟ่มี 2 ราคา คือ 569 บาทและ 799 บาท ซึ่ง 799 บาทก็จะมีเมนูเพิ่มมาประมาณ 10 กว่าอย่างรวมทั้งเบียร์รวมในบุพเฟ่ด้วย
ด้วยความอยากลองเนื้อวากิว เรากับน้องเลยเลือกราคา 799 บาท
เราทั้ง 3 คนมาถึงร้านประมาณ 17:30 น. ตอนนั้นมีคนในร้านประมาณ 3 โต๊ะ พอมานั่งเราก็คุยกับน้องเรื่อยเปื่อยไปได้แปปนึง ก็พอจะสั่งอาหาร สิ่งแรกที่เริ่มเอะใจคือพนักงานไม่เอาเมนูมาให้เลยค่ะ จนเรายกมือเรียก เขาก็เอาไอแพดมาให้ เราถึงได้บอกว่าขอดูเมนูบุพเฟ่หน่อย ซึ่งเมนูบุพเฟ่จะใช้ติ๊กเลือกอาหารในกระดาษรายการอาหารแล้วส่งให้พนักงานเอาค่ะ ต่างจากไม่บุพเฟ่ที่สั่งจากไอแพดได้เลย
เราสั่งอาหารชุดแรกไปพอสมควรค่ะ ประมาณ 15 นาทีอาหารก็มาเสิร์พแล้ว อาหารอร่อยและสวยงามมาก เราทานกันไปได้สักพัก ก็ขอกระดาษเพิ่มเพื่อสั่งอาหารต่อ ตอนั้นก็18:00 น. สั่งกระดาษที่สั่งอาหารกับพนักงานเรียบร้อยเราก็นั่งทานไปเม้าไปกับน้องต่อ พอ 18:20 โดยประมาณเรากับน้องเริ่มเอะใจแล้วว่าทำไมยังไม่มีอะไรมาเสิร์พเพิ่มเลย เพราะบางเมนูที่สั่งก็ไม่ได้ทำยาก น่าจะทยอยๆมา เราเลยเรียกพนักงานมาตามอาหาร พนักงานพูดไม่ค่อยชัดค่ะ คิดว่าน่าจะต่างชาติ แต่เข้าใจตรงกันว่าบิลไม่ถึงในครัวให้เราสั่งใหม่ รายการอาหารรอบใหม่จึงถูกส่งให้พนักงานประมาณ 18:30 ซึ่งเมนูที่สั่งก็จะคล้ายกับรอบที่หายไปคือมีอาหารหนักบ้าง ปนๆกับของทานเล่น ปล. เราสั่งสลัดวากิวไป 4 ที่ค่ะ เพราะรอบแรกที่สั่งมันมีไม่เยอะมาก เนื้อบางๆ 3 แผ่นต่อจาน แต่มันอร่อย เราเลยสั่งเยอะ
ทีนี้เรากับน้องก็เริ่มเซ็งกันหน่อยๆแล้วเพราะขาดตอน ประมาณ 18:45 เราเลยเริ่มสั่งอาหารชุดที่ 3 โดยเน้นที่อาหารทานเล่นเป็นหลัก เพราะคิดว่าถ้าชุดที่ 2 มาก็คงจะเริ่มอิ่มกันแล้ว
19:00 อาหารเริ่มมาเสิร์ฟ ซึ่งสิ่งที่มาเสิร์ฟมีแต่อาหารทานเล่นที่อยู่ในใบที่ 2 และ 3 ค่ะ มาพร้อมๆกันเลย แต่ไม่มีอาหารจากหลักเลย ตอนนี้เราเริ่มหงุดหงิดแล้วค่ะ เพราะเราจ่ายแพง อยากจะทานสลัดวากิว ที่ลองทานไปรอบแรกแล้วมันอร่อยมาก แต่รอเท่าไหร่ก็ยังไม่มา ตอนนี้เรากับน้แงหมดอาลัยกันแล้วจริงๆค่ะ แบบว่าเข้าใจเนาะว่าคนเข้าร้านเยอะขึ้นเรื่อยๆ เรากับน้องนั่งแทะถั่วญี่ปุ่นเล่นแล้วค่ะ
19:20 เราไม่ไหวแล้วจริงๆ มีแซลมอนซาซิมิจากใบที่ 2 และ 3 มา จ้าวแกงกะหรี่จากใบที่ 3 แต่แทบจะไม่มีอาหารอื่นๆจากใบที่ 2 มาเลย เราสั่งพวกสลัดรวมซาซิมิ บาบีคิวเสียบไม้อันเล็กๆ ซึ่งเราคิดว่ามันไม่น่าจะทำยากไปกว่าข้าวแกงกะหรี่ในใบที่ 3 เลย
เราเลยบอกน้องว่า พี่ไม่ไหวแล้วนะ พี่ขอเรียกผู้จัดการร้าน เราเลยเรียกเช็คบิลแล้วบอกให้พนักงานตามผู้จัดการร้านให้ด้วย
เราบอกทุกอย่างไปกับผู้จัดการร้านตามที่ได้พิมให้ทุกคนอ่าน ประโยคแรกที่พี่เขาถามเราคือได้ตามอาหารไหม เราก็บอกว่าเราตามแล้วในรอบแรกที่พนักงานแจ้งว่าบิลหาย เราบอกพี่เขาว่าเราเข้าใจว่าคนเยอะ อาหารมันก็คงช้าหน่อย แต่เราไม่เข้าใจว่าทำไมอาหารมันไม่ทยอยมาเลย มีแต่พวกอาหารทานเล่น พี่ผู้จัดการบอกว่าลูกค้านั่งต่อได้นะ ถ้ายังไม่อิ่มแล้วอาหารที่สั่งยังไม่มา แต่ทุกคนคะ เรานั่งมาจะ 2 ชม. แล้ว เราไม่อยากรอแล้ว พี่ผู้จัดการถามเราว่าอาหารอะไรบ้างที่ยังไม่ได้ เราบอกขอสลัดวากิวอย่างเดียวก็พอ 5 ที่ ที่เหลือเราไม่เอาแล้ว
ทุกคนคะ สลัดวากิวทั้ง 5 ที่มาอยู่ที่หน้าเราภายใน 5 นาที เรากับน้องได้แต่มองหน้ากันแล้วถามกันว่า ถ้าเราคอมแพลนเขาตั้งแรก เราคงได้กินสิ่งที่เรารอคอยกันตั้งนานแล้ว
สักครู่เดียวพนักงานเดินมาถามเราว่าเช็คบิลเลยไหม เรานิ่งได้แปปเดียวพี่ผู้จัดการก็เดินเข้ามาแล้วบอกว่าโต๊ะนี้ไม่เป็นไร แล้วพนักงานก็เดินไป ตอนพนักงานเอาน้ำรีฟิลมาให้แล้วผู้ว่า ต้องการอะไรเพิ่มอีกไหมคะ เราก็กับน้องมองหน้ากันเลย เข้าใจกันเลย แบบว่ามันต่างกันเนาะ ก่อนคอมแพลนกับหลังคอมแพลน น้ำเสียง ท่าทางพนักงานเขาเปลี่ยนไปเลย
สุดท้ายเราก็ทานวากิว 5 ที่หมดแบบมันไม่อน่อยเหมือนจานแรกแล้วละค่ะ ขมขื่นใจกันไป
สิ่งที่เรามาระบายทั้งหมดเราแค่อยากให้ทานร้านปรับปรุงเรื่องการให้บริการค่ะ การจะทำโปรโมชั่นบุพเฟ่มันต้องเร็วและมีพนักงานเยอะกว่านี้ ยิ่งเวลาเลิกงานคนๆเยอะด้วย เรายกมือเรียกพรักงานนานมากรอบที่ 1 พนังานเห็นแล้วเราก็เอามือลง แต่เขาก็หายไป เราก็เลยยกใหม่อีกรอบจึงมีคนเดินมาหา และเป็นทุกรอบที่จะเรียกพนักงานสักคนค่ะ ยกมือนานมาก ไม่มีใครสบตาเราเลย นอกจากนี้ก็คือเราการพูด เราเทียบจากการกระทำของพนักงานก่อนและหลังเราคอมแพลนนะคะ เราคิดว่าเขาก็สุภาพได้ ไม่ต้องถึงกับสุภาพมากแต่ถ้าเป็นแบบที่เราได้รับหลังจากคอมแพลนมันก็ดีมากพอแล้วค่ะ เราไม่รู้ว่าเรามาให้ช่วงเวลาพีคหรือเปล่า แต่น้องคนที่เคยมาก่อนหน้านี้ก็มากินหลังเลิกงานเหมือนกันก็ไม่ได้บ่นช้าเลย เราว่าเราคงซวยเองจริงๆ
ขอบคุณทุกคนที่ฟังเราบ่นนะคะ เรายังยืนยันว่าอาหารที่นี่อร่อย มีคุณภาพ และถูกจริงๆ แนะนำให้มาทานค่ะ แต่การจัดการบุพเฟ่ยังไม่เพียงพอจริงๆ