คือผมสนใจหาซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อนึง แล้วไปเจอร้านนี้ในแอพ shoppee เลยกดจะสั่งซื้อดูพบว่า มีสีชมพู กับสีดำและสีเทา ซึ่งสีดำมีวงเล็บด้านหลังว่าไม่มีเมนูไทย(ของจริงไม่มีทั้งเมนูไทย ไม่มีหูฟังพิเศษที่แถมมาและไม่มีการจูนเสียงโดยยี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่ง)
และสีเทาก็หมดแล้ว สีนี้ผมจะไม่พูดถึงนะครับ ประเด็นจะมีแค่ดำกับชมพู (ดำน่าจะเป็นอีกเวอชั่นที่ขายประเทศอื่น ซึ่งอาจตัดบางอย่างลง)
ตอนนั้นสีชมพูขึ้นว่าหมดแล้ว ผมเลยทักไปหาพ่อค้าว่าสีชมพูหมดแล้วหรอ ซักพักเค้าก็เพิ่มจำนวนสีชมพูในแอพให้ละบอกเหลืออยู่ 1 ผมเลยกดสั่งซื้อ และเลือกรับหน้าร้าน(เป็นร้านที่มีหน้าร้าน ตรงช่องทางจัดส่งมีตัวเลือกให้ไปรับหน้าร้านได้) ซึ่งขณะนั้นผมยังไม่โอนเงิน เนื่องจากคิดว่าเดี๋ยวค่อยไปกดโอนก่อนออกไปรับ(ผมกดสั่งซื้อคืนวันที่ 4 ไปรับเย็นวันที่ 5 ) อ่อ ก่อนผมกดสั่ง ผมบอกไว้ด้วยว่า สีชมพูยังเหลือใช่มั้ย งั้นจองไว้เลย เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปรับหน้าร้าน ประมาณนี้ครับ พร้อมกับกดสั่ง (ตรงนี้ร้านควรจะไม่ขายเครื่องที่ผมสั่งไปมั้ยครับ ผมทั้งจองทางวาจาและกดสั่งซื้อไปแล้วถึงจะยังไม่โอนก็เถอะ)
วันต่อมา คือวันที่ 5 ระหว่างทางที่เดินทางไปร้านผมก็โอนเงินให้เสร็จสรรพ เพื่อที่ว่าไปถึงหน้าร้านแอพจะได้ดำเนินการเสร็จและรับเครื่องได้เลย แต่เรื่องก็เกิดขึ้นจนได้ครับ ! พอถึงหน้าร้าน ผมก็ถามหาโทรศัพท์รุ่นนั้น สีชมพู ร้านตอบกลับมาง่ายๆว่าของหมด...อ่าว ละที่ผมสั่งไป จองไป โอนไป คืออะไรครับ ?? พร้อมทั้งกับที่ร้านเสนอว่าจะรับเป็นสีดำมั้ย ต่างกันที่ไม่มีเมนูไทย(ในแอพเขียนความแตกต่างแค่นี้) ซักพักค่อยๆบอกมาว่า ไม่มีหูฟังยี่ห้อดังที่แถมมาด้วยเหมือนสีชมพูที่ผมสั่งไป(ร้านบอกแค่นี้ แต่หลังจากกลับมาผมได้หาข้อมูลและพบว่า ไม่มีการจูนเสียงโดยบริษัทชื่อดังด้วย!)
ถึงตรงนี้ถ้าผมไม่รับเครื่องพร้อมรับเงินคืนเรื่องก็คงจบใช่มั้ยครับ แต่...ผมทำอย่างนั้นไม่ได้ เพราะผมได้มีนัดต้องไปส่งโทรศัพท์มือถือเครื่องเก่าที่ผมใช้อยู่ให้กับอีกคนนึง ซึ่งนัดกันเสร็จสรรพและเค้าออกเดินทางมาแล้ว พร้อมทั้งบอกว่าเอาชัวร์ เพราะเค้าขายเครื่องเก่าไปแล้วละรอรับเครื่องต่อจากผม (ใช่มั้ยผมซื้อเครื่องใหม่ละขายเครื่องเก่านั่นแหละ)
ทางเลือกผมคือ ไม่รับโทรศัพท์นั่นและเดินกลับไปพร้อมทั้งยกเลิกนัด กับ เอาเครื่องสีดำนี่... อ่อ รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ไม่มีวางจำหน่ายในไทยครับ มีแต่ร้านหิ้ว ซึ่งตามร้านปกติไม่มีขาย ผมเลยมีแต่ร้านนี้ที่พึ่งได้ในขณะนั้น เพราะจะถึงเวลานัดแล้วด้วยครับ สรุปคือ.. ผมจำเป็นต้องเอาเครื่องสีดำ ทั้งๆที่ผมไม่เต็มใจเลยซักนิด ไม่เอาก็ไม่ได้เพราะต้องเอาเครื่องเก่าไปขายต่อตามนัด เรื่องก็จบเพียงเท่านี้ครับ แต่หลังจากนั้นผมก็กลับมานอนคิดๆ จนเกิดคำถามขึ้นดังนี้
1. ในแอพ shoppee กดสั่งไปแล้วแต่ยังไม่โอน ทางร้านไม่เก็บของที่สั่งไว้ให้หรอครับ ทำไมถึงเกิดการขายออกไปได้?
2. เป็นไปได้มั้ยว่า จริงๆแล้วสีชมพูหมดตั้งแต่แรกแล้ว แต่พอผมทักไป เค้าก็ใส่เพิ่มมาให้ เพื่อให้ผมกดสั่งละไปรับหน้าร้าน พอไปรับและพบว่าของหมด เค้าจะได้เสนอสีดำมาให้ เพื่อที่จะได้เพิ่มโอกาสขายสีดำ (สีดำในแอพเหลือเยอะกว่าสีอื่นอย่างเห็นได้ชัดครับ) และพอไปถึงหน้าร้าน โอกาสที่จะยอมรับเอาสีดำก็ได้มีโอกาสสูงพอควร เค้าเลยใช้ลูกไม้นี้ให้ผมไปหาเค้าถึงหน้าร้าน
ยาวไปหน่อย แต่รบกวนช่วยอ่านและแสดงความคิดเห็นกันหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ เฟลมากจริงๆต้องซื้อของที่ไม่ได้อยากซื้อจริงๆงี้
สงสัยเกี่ยวกับระบบของแอพ shoppee และเป็นไปได้มั้ยว่าร้านจะเล่นไม่ซื่อตามที่ผมคิด
และสีเทาก็หมดแล้ว สีนี้ผมจะไม่พูดถึงนะครับ ประเด็นจะมีแค่ดำกับชมพู (ดำน่าจะเป็นอีกเวอชั่นที่ขายประเทศอื่น ซึ่งอาจตัดบางอย่างลง)
ตอนนั้นสีชมพูขึ้นว่าหมดแล้ว ผมเลยทักไปหาพ่อค้าว่าสีชมพูหมดแล้วหรอ ซักพักเค้าก็เพิ่มจำนวนสีชมพูในแอพให้ละบอกเหลืออยู่ 1 ผมเลยกดสั่งซื้อ และเลือกรับหน้าร้าน(เป็นร้านที่มีหน้าร้าน ตรงช่องทางจัดส่งมีตัวเลือกให้ไปรับหน้าร้านได้) ซึ่งขณะนั้นผมยังไม่โอนเงิน เนื่องจากคิดว่าเดี๋ยวค่อยไปกดโอนก่อนออกไปรับ(ผมกดสั่งซื้อคืนวันที่ 4 ไปรับเย็นวันที่ 5 ) อ่อ ก่อนผมกดสั่ง ผมบอกไว้ด้วยว่า สีชมพูยังเหลือใช่มั้ย งั้นจองไว้เลย เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปรับหน้าร้าน ประมาณนี้ครับ พร้อมกับกดสั่ง (ตรงนี้ร้านควรจะไม่ขายเครื่องที่ผมสั่งไปมั้ยครับ ผมทั้งจองทางวาจาและกดสั่งซื้อไปแล้วถึงจะยังไม่โอนก็เถอะ)
วันต่อมา คือวันที่ 5 ระหว่างทางที่เดินทางไปร้านผมก็โอนเงินให้เสร็จสรรพ เพื่อที่ว่าไปถึงหน้าร้านแอพจะได้ดำเนินการเสร็จและรับเครื่องได้เลย แต่เรื่องก็เกิดขึ้นจนได้ครับ ! พอถึงหน้าร้าน ผมก็ถามหาโทรศัพท์รุ่นนั้น สีชมพู ร้านตอบกลับมาง่ายๆว่าของหมด...อ่าว ละที่ผมสั่งไป จองไป โอนไป คืออะไรครับ ?? พร้อมทั้งกับที่ร้านเสนอว่าจะรับเป็นสีดำมั้ย ต่างกันที่ไม่มีเมนูไทย(ในแอพเขียนความแตกต่างแค่นี้) ซักพักค่อยๆบอกมาว่า ไม่มีหูฟังยี่ห้อดังที่แถมมาด้วยเหมือนสีชมพูที่ผมสั่งไป(ร้านบอกแค่นี้ แต่หลังจากกลับมาผมได้หาข้อมูลและพบว่า ไม่มีการจูนเสียงโดยบริษัทชื่อดังด้วย!)
ถึงตรงนี้ถ้าผมไม่รับเครื่องพร้อมรับเงินคืนเรื่องก็คงจบใช่มั้ยครับ แต่...ผมทำอย่างนั้นไม่ได้ เพราะผมได้มีนัดต้องไปส่งโทรศัพท์มือถือเครื่องเก่าที่ผมใช้อยู่ให้กับอีกคนนึง ซึ่งนัดกันเสร็จสรรพและเค้าออกเดินทางมาแล้ว พร้อมทั้งบอกว่าเอาชัวร์ เพราะเค้าขายเครื่องเก่าไปแล้วละรอรับเครื่องต่อจากผม (ใช่มั้ยผมซื้อเครื่องใหม่ละขายเครื่องเก่านั่นแหละ)
ทางเลือกผมคือ ไม่รับโทรศัพท์นั่นและเดินกลับไปพร้อมทั้งยกเลิกนัด กับ เอาเครื่องสีดำนี่... อ่อ รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ไม่มีวางจำหน่ายในไทยครับ มีแต่ร้านหิ้ว ซึ่งตามร้านปกติไม่มีขาย ผมเลยมีแต่ร้านนี้ที่พึ่งได้ในขณะนั้น เพราะจะถึงเวลานัดแล้วด้วยครับ สรุปคือ.. ผมจำเป็นต้องเอาเครื่องสีดำ ทั้งๆที่ผมไม่เต็มใจเลยซักนิด ไม่เอาก็ไม่ได้เพราะต้องเอาเครื่องเก่าไปขายต่อตามนัด เรื่องก็จบเพียงเท่านี้ครับ แต่หลังจากนั้นผมก็กลับมานอนคิดๆ จนเกิดคำถามขึ้นดังนี้
1. ในแอพ shoppee กดสั่งไปแล้วแต่ยังไม่โอน ทางร้านไม่เก็บของที่สั่งไว้ให้หรอครับ ทำไมถึงเกิดการขายออกไปได้?
2. เป็นไปได้มั้ยว่า จริงๆแล้วสีชมพูหมดตั้งแต่แรกแล้ว แต่พอผมทักไป เค้าก็ใส่เพิ่มมาให้ เพื่อให้ผมกดสั่งละไปรับหน้าร้าน พอไปรับและพบว่าของหมด เค้าจะได้เสนอสีดำมาให้ เพื่อที่จะได้เพิ่มโอกาสขายสีดำ (สีดำในแอพเหลือเยอะกว่าสีอื่นอย่างเห็นได้ชัดครับ) และพอไปถึงหน้าร้าน โอกาสที่จะยอมรับเอาสีดำก็ได้มีโอกาสสูงพอควร เค้าเลยใช้ลูกไม้นี้ให้ผมไปหาเค้าถึงหน้าร้าน
ยาวไปหน่อย แต่รบกวนช่วยอ่านและแสดงความคิดเห็นกันหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ เฟลมากจริงๆต้องซื้อของที่ไม่ได้อยากซื้อจริงๆงี้