หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมเวลา MRT สายสีน้ำเงินจอดที่สถานีปลายทางและจนท.เคลียร์ภายในขบวนรถ ถึงไม่ปิดประตูเหมือน MRT สายสีม่วงครับ?
กระทู้คำถาม
รถไฟฟ้า MRT
เพราะเวลาที่สายสีม่วงจอดที่สถานีปลายทาง และจนท.เดินตรวจภายในขบวน ประตูก็จะปิดทันที
เมื่อจนท.เคลียร์ภายในขบวนเสร็จแล้วและให้ผู้โดยสารขึ้นได้ ประตูจะก็เปิดออก
แต่สายสีน้ำเงินไม่มีการปิดประตู เพียงแต่มีจนท.ภายนอกขบวนคอยตะโกนบอกว่ายังไม่ให้ขึ้นรถ
และส่งสัญญาณเมื่อสามารถขึ้นรถได้ น่าจะทำให้เป็นมาตรฐานเดียวกันนะครับ
โดยส่วนตัวคิดว่าระหว่างจนท.เคลียร์ภายในขบวนรถ ควรปิดประตูแบบสายสีม่วง
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
"สถานี MRT เตาปูน" คือสถานีปลายทาง เวลารถไฟเข้าแล้วออก แล้วมีรถไฟขบวนใหม่เข้ามา สงสัยว่าทำไมรถไฟไม่ชนกัน
ผมเพิ่งเดินทางรถไฟ MRT สายสีม่วงครั้งแรก ตอนเช้ารอเปลี่ยนรถไฟที่ "สถานีเตาปูน" ซึ่งเป็นสถานีสุดท้ายของสายสีน้ำเงิน สังเกตว่า พอรถไฟเข้ามามันก็หยุดจอด เช็คความเรียบร้อย จากนั้นก็เคลื่อนออกไปใ
สมาชิกหมายเลข 3808787
มาลองวิเคราะห์กันเล่นๆว่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วง เตาปูน-ราษฎร์บูรณะขบวนใหม่จะเป็นรถรุ่นไหน
รถไฟฟ้าขบวนใหม่สายสีม่วง เรามาลองคิดกันเล่นๆว่า สายสีม่วงขบวนใหม่จะใช้รถรุ่นใดบ้าง 1.Siemens เนื่องจากว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นที่ BEM ใช้ในสายสีน้ำเงิน ไหนๆรุ่นนี้ก็ได้ใช้ในสายสีส้มแล้วสายสีม่วงก็น่าจะใช้
สมาชิกหมายเลข 9033814
รถไฟฟ้าสายสีม่วงขบวนใหม่ควรเพิ่มตู้โดยสารเป็น 4 ตู้
จริงๆผมก็รู้สึกขัดใจมากที่ BEM ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า Mrt สายสีน้ำเงิน ม่วง ส้ม เลือกที่จะยังคงความยาวของรถไว้ 3 ตู้โดยสารต่อ 1 ขบวนทั้งที่ในปัจจุบันผู้มาใช้บริการรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นมากกว่าสมัยก่อน ผมเลยอย
สมาชิกหมายเลข 9033814
อู่ตะเภาได้สร้างรันเวย์ที่ 2 แล้วยัง เช็คพิกัดสถานีรถไฟอู่ตะเภา ดูที่ตั้งแย่ ทำให้ขยายทางรถไฟไประยอง-ตราด ยากหน่อย
ก่อนหน้านี้ตามข่าวที่บอกว่า ถ้าสนามบินอู่ตะเภาสร้างรันเวย์ที่ 2 แล้ว ก็จะไม่สามารถขุดอุโมงค์ทำสถานีรถไฟใต้สนามบินอู่ตะเภาได้ ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ไม่ได้สนใจ เพราะถึงจะไม่มีสถานีรถไฟอยู่ใต้อุโมงค์ แต่การส
สมาชิกหมายเลข 4764697
ผมถามทางด้วย chat gpt ช่วยดูหน่อยครับว่าไปได้จริงมั้ย
ได้เลยครับ ✅ นี่คือวิธี ง่ายที่สุดจากวงเวียนใหญ่ไปเซ็นทรัลเวสต์เกต โดยนั่งรถไฟฟ้าอย่างเดียว 👇 --- 🛤 เส้นทางที่ง่ายที่สุด 1. BTS วงเวียนใหญ่ → บางหว้า (สายสีเขียว / สายสีลม) 2. เปลี่ยนเป็น M
สมาชิกหมายเลข 9094958
ความเน่าของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่ใช้เวลาไม่เกิดประโยชน์
ถ้า Bem วางแผนเพิ่มความยาวตู้ตั้งแต่สั่งซื้อรถใหม่ตอนก่อนเปิดส่วนต่อขยายในปี 2562 ความยากในการเพิ่มตู้ก็น่าจะน้อยกว่าปัจจุบัน ซึ่งถ้าทำการเพิ่มความยาวขบวนตั้งแต่ตอนนั้น จะมีสถานีที่ต้องปรับแก้เรื่องป
สมาชิกหมายเลข 9033814
ว่าด้วยเรื่องการบริหารจัดการรถไฟฟ้า Airport Rail Link (ฉบับผมคิดเอง)
ผมมองว่าในปัจจุบันนี้ Airport Rail Link มีจำนวนขบวนรถที่น้อยเกินไปโดยแบ่งเป็นดังนี้ -City Line 5 ขบวน (ขบวนละ 3 ตู้) -Express Line 4 ขบวน (ขบวนละ 4 ตู้) รวมทั้งหมด 9 ขบวน แต่ถ้าเป็นความคิดผมในตอน
สมาชิกหมายเลข 9033814
MRT สายสีน้ำเงินที่วิ่งอยู่ปัจจุบัน เค้ามีมาตรการเตรียมรับผู้โดยสารเพิ่มจากสายสีม่วงบ้างมั้ย
คือไงดี เผื่อผู้ใหญ่ในบ้านเมืองยังนึกไม่ถึงว่าจะมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น (ประชด) ผมใช้บริการ MRT สีน้ำเงินเป็นประจำทุกวัน ตอนเช้านี่รถแน่นเป็นปลากระป๋องมาก เวลาจนท.ตะโกนมาบอกให้ขยับเข้าด้านใน นี่อยากจะ
vacuum_car
ตารางเวลาmrt
อยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการต่อรถไฟฟ้าจากสีม่วงไปสีน้ำเงินที่สถานีเตาปูนครับ พอดีวันนี้ผมใช้เวลาในห้องน้ำนานผิดปรกติไปหน่อยเลยออกช้า 10 นาทีจาก 08:00 เป็น 8:10 พอนั่งวิน + สีม่วงไปเรื่อยๆ จ
Creative Director
จุดจอดปลายทางสมบัติทัวร์สายใต้นี้คือสายใต้เก่าหรือใหม่คะ
ตามหัวกระทู้เลยค่ะ พอดีจะจองตั๋วรถจากเชียงรายมากทม.จะลงสายใต้เพราะดูจะใกล้บ้านมากกว่าแต่ไม่แน่ใจว่าเป็นที่ใกล้ปิ่นเกล้าหรือเปล่า ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบค่ะ
สมาชิกหมายเลข 6054588
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟฟ้า MRT
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมเวลา MRT สายสีน้ำเงินจอดที่สถานีปลายทางและจนท.เคลียร์ภายในขบวนรถ ถึงไม่ปิดประตูเหมือน MRT สายสีม่วงครับ?
เมื่อจนท.เคลียร์ภายในขบวนเสร็จแล้วและให้ผู้โดยสารขึ้นได้ ประตูจะก็เปิดออก
แต่สายสีน้ำเงินไม่มีการปิดประตู เพียงแต่มีจนท.ภายนอกขบวนคอยตะโกนบอกว่ายังไม่ให้ขึ้นรถ
และส่งสัญญาณเมื่อสามารถขึ้นรถได้ น่าจะทำให้เป็นมาตรฐานเดียวกันนะครับ
โดยส่วนตัวคิดว่าระหว่างจนท.เคลียร์ภายในขบวนรถ ควรปิดประตูแบบสายสีม่วง