เนื่องมาจากน้ำท่วมสกลนคร พนักงานอิออนให้ข้อมูลที่ผิดพลาด แล้วพนักงานคิดค่าติดตามทวงถาม แบบนี้ต้องทำยังไงคะ

เราเป็นหนี้บัตรเครดิตอิออน แต่ไม่เคยจ่ายล่าช้าเลยสักครั้ง

แต่เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม 2560 เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สกลนคร

เราไม่สามารถที่จะไปชำระเงินค่าบัตรเครดิตได้เนื่องจากน้ำท่วม รถเล็กไม่สามารถวิ่งได้

เราจึงลองโทรสอบถามพนักงานอิออน

ได้ความว่า หากเกิดเหตุการณ์สุดวิสัย ทางพนักงานอิออน(ผู้ชาย) แจ้งกับเราว่าจะพักชาระหนี้ให้

เราถามว่านานแค่ไหน พนักงานบอกว่า ไม่ต้องเป็นห่วง ทางอิออนจะพักชำระหนี้ให้

แล้วเราก็วางสายไป ไม่ได้คิดอะไร

จนมาถึงวันที่5สิงหาคม 2560 มีพนักงาน โทรมาทวงถามให้ไปชำระเงิน

เราก็เลยถามไปว่า อ้าว มีพนักงานอิออนผู้ชายแจ้งว่า จะพักชาระหนี้ให้ เนื่องมาจากน้ำท่วมสกลนคร

พนักงานอิออนตอบกับเราว่า ทางอิออนไม่มีนโยบายพักชำระหนี้คะ คือ เรางงหนักมาก

หากบอกให้เราไปจ่ายตามปกติ เรายินดีไปจ่าย ถ้าไปไม่ได้ เราก็จะหาทางไป

หลังจากวางสาย เราก็พยายามหาทางไปจ่ายเงินค่าบัตรเครดิตของอิออน ซึ่งเซเว่นบางที่ น้ำยังท่วมอยู่

แล้วเราก็จ่ายค่าบัตรเครดิตภายในวันนั้น

หลังจากนั้น วันที่ 25 สิงหาคม 2560 มีพนักงานโทรมาแจ้งให้ไปชำระเงิน เราถามว่ามีค่าอะไรในบิล 107บาท

พนักงานอิออนแจ้งว่า ค่าติดตามทวงถาม เราก็บอกเหตุผลตามที่เรากล่าวไว้ข้างต้น

พนักงานก็บอกว่า งั้นยกเว้นค่าทวงถามให้คะ เนื่องมาจากเหตุผลที่กล่าวมา คือน้ำท่วม

วันนี้ 3 กันยายน 2560 เราก็ไปจ่ายค่าบัตรเครดิต โดยไม่ได้จ่ายค่าทวงถามตามที่พนักงานแจ้งยอดให้เราไว้

หลังจากนั้น ไม่มีการตัดยอดที่เราจ่ายไป โดยแจ้งว่าเราจ่ายไม่ครบจำนวน

เราต้องไปชำระเงิน ให้เท่ากับใบเสร็จที่แจ้งมา

คือเราต้องขับรถ ไปๆมาๆ เพราะพนักงานอิออนที่เราโทรคุยแต่ละคน แจ้งกับเราไม่เหมือนกันสักครั้ง

พอเราไปจ่ายจนครบก็ยังไม่ตัดยอดให้ จนต้องโทรไปถาม

เราอยากบอกว่า ยอดเงินค่าทวงถาม2บิล บิลละ 107บาท เป็นเพราะพนักงานบริษัทอิออนให้ข้อมูลที่ผิดพลาด

สำหรับเรา เราจ่ายได้คะ แต่เสียเวลาและความรู้สึกกับสิ่งที่พนักงานของคนทำไว้มากๆ

ภาพที่ถ่ายมา คือ ถนนที่จะไปจ่ายค่าบัตรเครดิตคะ


แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่