Maybelline New York Mock ผู้ชนะ Make It Happen Dance แบบไม่ละอาย

หลังจากทำงานมีเดียและพี่อาร์เอเจนซี่มาเกือบ 7 ปี ทั้งผ่านปริญญาโทการตลาดมาแล้ว ชีวิตในการทำงาน เราก็ยึดหลักจรรยาบรรณ ทำสิ่งที่ถูกต้อง ไม่หลอกลวงลูกค้า แต่ไม่เข้าใจเลยว่าแบรนด์ใหญ่ๆ อย่าง Maybelline New York จะทำการตลาดง่ายๆ ทีอวยประโยชน์ตัวเองเป็นหลัก ไม่มีข้อมูลที่โปร่งใสชัดเจน
.
เมื่อวันที่ 22 เม.ย Maybelline New York ประกาศแคมเปญ "มาออกสเต็ปแด๊นซ์แบบ ญาญ่า ในกิจกรรม Make It Happen Dance! ลุ้นทริปไปนิวยอร์กฟรี!" ที่ http://bit.ly/2p2KCY2 ที่ปิดการร่วมสนุกไปตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา เราเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสนุก ที่ทุ่มเทเวลา และใส่ความตั้งใจให้กับแคมเปญนี้มาก แต่ทาง Maybelline ไม่มีการประกาศผู้ชนะที่ชัดเจน ไม่มีแม้กระทั่งการสื่อสารที่โปร่งใสผ่านช่องทางหลักอย่างเฟสบุ๊ค ซึ่งเป็นช่องทางในการร่วมสนุก เมื่อสอบถามไปทางแอดมิน แอดมินก็ไม่สามารถตอบคำถามใดใดได้
.
จนเมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา Maybelline New York ได้ประกาศผู้ชนะ Make It Happen Dance ที่คลิปในนาทีที่ 28:35 https://www.facebook.com/maybellinethailand/videos/10154915417651033/ เริ่มต้นจากผู้จัดการการตลาดมาประกาศว่ามีผู้ส่งเข้ามาร่วมสนุกกว่า 1,000คลิป เราติดตามโพสต์ http://bit.ly/2p2KCY2 นี้มาโดยตลอด แต่บอกได้เลยว่าผู้เข้าร่วมไม่เกิน 20 กรุ๊ปในโพสต์ ข้อความสำคัญคือ ผู้ร่วมสนุกจะต้องนำ Link คลิปมาใส่คอมเม้นท์ใต้โพสต์ http://bit.ly/2p2KCY2 ถึงจะมีโอกาสเป็นผู้ชนะ แต่แล้วเมื่อผู้จัดการการตลาดประกาศรางวัลจาก 3 คลิปที่นำมาแสดง หนึ่งในสามคลิปนั้นไม่เคยผ่านตาเรามาก่อน และแล้วไม่ผิดความคาดหมาย กรุ๊ปที่สองที่เราไม่เคยเห็นคลิปนั้นเลย กลับกลายเป็นผู้ชนะที่เดินชึ้นเวทีในนาทีที่ 28:57 ประโยคแรกที่เค้าตอบออกมาคือ "หนูคือคลิปที่ส่งใช่ไหมคะ" ยิ่งไปกว่านั้นผู้ชนะยังไม่ทราบว่าตัวเองได้รางวัลอะไร ทั้งๆ ที่มันคือทริปไปนิวยอร์ก!!!!
.
มาถึงจุดนี้ บอกได้เลยว่า Maybelline New York ได้ทำการ Mock ผู้ชนะแน่ๆ ไม่แน่ใจว่า Maybelline จัดแคมเปญร่วมสนุกช่องทางไหนบ้าง ไม่ว่าจะเป้นกับพนักงานเอง แต่ทั้งนี้ผู้ชนะควรจะเป็นผู้ที่ทำครบตามกติกาเท่านั้น!
.
.
สุดท้ายนี้อยากจะสรุปว่า เราไม่เสียใจนะที่ไม่ติด 1 ใน 3 แต่ผู้ชนะควรจะเป็นคลิปที่ 1 หรือคลิปที่ 3 มากกว่า และเราผิดหวังกับแบรนด์ Maybelline New York มากๆ ถึงแม้แบรนด์จะใช้ญาญ่า ติช่า และ The Face มาร่วมทำการตลาดเพื่อให้แบรนด์มียอดขายที่เพิ่มขึ้น แต่การผิดทำแบบนี้ ก็เหมือนคนโกหก ที่จะแสดงออกมาในทางการตลาดของแบรนด์ แล้วเราจะเชื่อได้อย่างไรว่าผลิตภํณฑ์ของ Maybelline มีดี ไม่โกหก หลอกลวง เหมือนเคมเปญของแบรนด์ Maybelline??
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่