หลังจากทำงานมีเดียและพี่อาร์เอเจนซี่มาเกือบ 7 ปี ทั้งผ่านปริญญาโทการตลาดมาแล้ว ชีวิตในการทำงาน เราก็ยึดหลักจรรยาบรรณ ทำสิ่งที่ถูกต้อง ไม่หลอกลวงลูกค้า แต่ไม่เข้าใจเลยว่าแบรนด์ใหญ่ๆ อย่าง Maybelline New York จะทำการตลาดง่ายๆ ทีอวยประโยชน์ตัวเองเป็นหลัก ไม่มีข้อมูลที่โปร่งใสชัดเจน
.
เมื่อวันที่ 22 เม.ย Maybelline New York ประกาศแคมเปญ "มาออกสเต็ปแด๊นซ์แบบ ญาญ่า ในกิจกรรม Make It Happen Dance! ลุ้นทริปไปนิวยอร์กฟรี!" ที่
http://bit.ly/2p2KCY2 ที่ปิดการร่วมสนุกไปตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา เราเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสนุก ที่ทุ่มเทเวลา และใส่ความตั้งใจให้กับแคมเปญนี้มาก แต่ทาง Maybelline ไม่มีการประกาศผู้ชนะที่ชัดเจน ไม่มีแม้กระทั่งการสื่อสารที่โปร่งใสผ่านช่องทางหลักอย่างเฟสบุ๊ค ซึ่งเป็นช่องทางในการร่วมสนุก เมื่อสอบถามไปทางแอดมิน แอดมินก็ไม่สามารถตอบคำถามใดใดได้
.
จนเมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา Maybelline New York ได้ประกาศผู้ชนะ Make It Happen Dance ที่คลิปในนาทีที่ 28:35
https://www.facebook.com/maybellinethailand/videos/10154915417651033/ เริ่มต้นจากผู้จัดการการตลาดมาประกาศว่ามีผู้ส่งเข้ามาร่วมสนุกกว่า 1,000คลิป เราติดตามโพสต์
http://bit.ly/2p2KCY2 นี้มาโดยตลอด แต่บอกได้เลยว่าผู้เข้าร่วมไม่เกิน 20 กรุ๊ปในโพสต์ ข้อความสำคัญคือ ผู้ร่วมสนุกจะต้องนำ Link คลิปมาใส่คอมเม้นท์ใต้โพสต์
http://bit.ly/2p2KCY2 ถึงจะมีโอกาสเป็นผู้ชนะ แต่แล้วเมื่อผู้จัดการการตลาดประกาศรางวัลจาก 3 คลิปที่นำมาแสดง หนึ่งในสามคลิปนั้นไม่เคยผ่านตาเรามาก่อน และแล้วไม่ผิดความคาดหมาย กรุ๊ปที่สองที่เราไม่เคยเห็นคลิปนั้นเลย กลับกลายเป็นผู้ชนะที่เดินชึ้นเวทีในนาทีที่ 28:57 ประโยคแรกที่เค้าตอบออกมาคือ "หนูคือคลิปที่ส่งใช่ไหมคะ" ยิ่งไปกว่านั้นผู้ชนะยังไม่ทราบว่าตัวเองได้รางวัลอะไร ทั้งๆ ที่มันคือทริปไปนิวยอร์ก!!!!
.
มาถึงจุดนี้ บอกได้เลยว่า Maybelline New York ได้ทำการ Mock ผู้ชนะแน่ๆ ไม่แน่ใจว่า Maybelline จัดแคมเปญร่วมสนุกช่องทางไหนบ้าง ไม่ว่าจะเป้นกับพนักงานเอง แต่ทั้งนี้ผู้ชนะควรจะเป็นผู้ที่ทำครบตามกติกาเท่านั้น!
.
.
สุดท้ายนี้อยากจะสรุปว่า เราไม่เสียใจนะที่ไม่ติด 1 ใน 3 แต่ผู้ชนะควรจะเป็นคลิปที่ 1 หรือคลิปที่ 3 มากกว่า และเราผิดหวังกับแบรนด์ Maybelline New York มากๆ ถึงแม้แบรนด์จะใช้ญาญ่า ติช่า และ The Face มาร่วมทำการตลาดเพื่อให้แบรนด์มียอดขายที่เพิ่มขึ้น แต่การผิดทำแบบนี้ ก็เหมือนคนโกหก ที่จะแสดงออกมาในทางการตลาดของแบรนด์ แล้วเราจะเชื่อได้อย่างไรว่าผลิตภํณฑ์ของ Maybelline มีดี ไม่โกหก หลอกลวง เหมือนเคมเปญของแบรนด์ Maybelline??
Maybelline New York Mock ผู้ชนะ Make It Happen Dance แบบไม่ละอาย
.
เมื่อวันที่ 22 เม.ย Maybelline New York ประกาศแคมเปญ "มาออกสเต็ปแด๊นซ์แบบ ญาญ่า ในกิจกรรม Make It Happen Dance! ลุ้นทริปไปนิวยอร์กฟรี!" ที่ http://bit.ly/2p2KCY2 ที่ปิดการร่วมสนุกไปตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา เราเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสนุก ที่ทุ่มเทเวลา และใส่ความตั้งใจให้กับแคมเปญนี้มาก แต่ทาง Maybelline ไม่มีการประกาศผู้ชนะที่ชัดเจน ไม่มีแม้กระทั่งการสื่อสารที่โปร่งใสผ่านช่องทางหลักอย่างเฟสบุ๊ค ซึ่งเป็นช่องทางในการร่วมสนุก เมื่อสอบถามไปทางแอดมิน แอดมินก็ไม่สามารถตอบคำถามใดใดได้
.
จนเมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา Maybelline New York ได้ประกาศผู้ชนะ Make It Happen Dance ที่คลิปในนาทีที่ 28:35 https://www.facebook.com/maybellinethailand/videos/10154915417651033/ เริ่มต้นจากผู้จัดการการตลาดมาประกาศว่ามีผู้ส่งเข้ามาร่วมสนุกกว่า 1,000คลิป เราติดตามโพสต์ http://bit.ly/2p2KCY2 นี้มาโดยตลอด แต่บอกได้เลยว่าผู้เข้าร่วมไม่เกิน 20 กรุ๊ปในโพสต์ ข้อความสำคัญคือ ผู้ร่วมสนุกจะต้องนำ Link คลิปมาใส่คอมเม้นท์ใต้โพสต์ http://bit.ly/2p2KCY2 ถึงจะมีโอกาสเป็นผู้ชนะ แต่แล้วเมื่อผู้จัดการการตลาดประกาศรางวัลจาก 3 คลิปที่นำมาแสดง หนึ่งในสามคลิปนั้นไม่เคยผ่านตาเรามาก่อน และแล้วไม่ผิดความคาดหมาย กรุ๊ปที่สองที่เราไม่เคยเห็นคลิปนั้นเลย กลับกลายเป็นผู้ชนะที่เดินชึ้นเวทีในนาทีที่ 28:57 ประโยคแรกที่เค้าตอบออกมาคือ "หนูคือคลิปที่ส่งใช่ไหมคะ" ยิ่งไปกว่านั้นผู้ชนะยังไม่ทราบว่าตัวเองได้รางวัลอะไร ทั้งๆ ที่มันคือทริปไปนิวยอร์ก!!!!
.
มาถึงจุดนี้ บอกได้เลยว่า Maybelline New York ได้ทำการ Mock ผู้ชนะแน่ๆ ไม่แน่ใจว่า Maybelline จัดแคมเปญร่วมสนุกช่องทางไหนบ้าง ไม่ว่าจะเป้นกับพนักงานเอง แต่ทั้งนี้ผู้ชนะควรจะเป็นผู้ที่ทำครบตามกติกาเท่านั้น!
.
.
สุดท้ายนี้อยากจะสรุปว่า เราไม่เสียใจนะที่ไม่ติด 1 ใน 3 แต่ผู้ชนะควรจะเป็นคลิปที่ 1 หรือคลิปที่ 3 มากกว่า และเราผิดหวังกับแบรนด์ Maybelline New York มากๆ ถึงแม้แบรนด์จะใช้ญาญ่า ติช่า และ The Face มาร่วมทำการตลาดเพื่อให้แบรนด์มียอดขายที่เพิ่มขึ้น แต่การผิดทำแบบนี้ ก็เหมือนคนโกหก ที่จะแสดงออกมาในทางการตลาดของแบรนด์ แล้วเราจะเชื่อได้อย่างไรว่าผลิตภํณฑ์ของ Maybelline มีดี ไม่โกหก หลอกลวง เหมือนเคมเปญของแบรนด์ Maybelline??