พอดีผมไม่มีแอคเค้า pantip ครับ ผมเลยขอลืมของพี่ที่ทำงานมา
ขอเล่าก่อนว่าผมเป็นคนชอบกินร้านนี้มากกินเป็นประจำ
ซึ่งโดยปกติทางร้านจะทำการตลาดโดยแจ้งส่วนลดให้กับลูกค้าทาง official line ของทางร้าน
ว่าจะมีจัดโปรโมชั่นอะไรอยู่เสมอ และผมก้เป็นลูกค้าคนนึงที่จะเช็คโปรโมชั่นในไลน์เป็นประจำ
ซึ่งในกรณีที่ทางไลน์ไม่ส่งมา ผู้ใช้ต้องพิมพ์คำว่า "โปรโมชั่น" ระบบจะส่งข้อความอัตโนมัติแจ้งโปรโมชั่นปัจจุบัน
วันนี้วันที่ 31/8/2560 ผมได้ไปกินร้านนี้ เหมือนเดิมครับ
ก่อนสั่งผมเห็นว่าทางไลน์ไม่ได้ส่งโปรโมชั่นของวันนี้มา
ผมจึงพิมพ์คำว่า "โปรโมชั่น" ก็ได้โปรฯที่ร่วมขึ้นมา
ผมก็ได้ทำสั่งอาหารตามปกติ อาหารมาเสิร์ฟตรงตามที่สั่งครบถ้วน
ผมก็กินไปตามปกติ แต่เมื่อคราวเรียกจ่ายเงินและดูที่ใบเสร็จก็พบว่า
ราคาที่คิดไม่ได้เป็นไปตามโปรโมชั่นที่มีในไลน์ ผมรู้สึกเอะใจและเช็คในโทรศัพท์อีกครั้ง
ปรากฎว่าโปรโมชั่นที่แจ้งในไลน์มันไม่ใช่ของวันนี้ครับ
เป็นโปรโมชั่นของวันที่ 28-29 ซึ่งเรื่องนี้ผมมองว่าเป็นความผิดของ official line โดยตรง
และตัวผมที่ไม่ได้ดูรายละเอียดให้ชัดเจนด้วยความเคยชิน
ผมจึงได้แจ้งกับทางร้าน ทางร้านก็ดีครับช่วยแก้ปัญหา
ซึ่งทางร้านก็ขอประนีประนอมให้เราช่วยรับผิดชอบส่วนต่างครึ่งหนึ่งและร้านจะออกอีกครึ่ง
ผมยินที่จะจ่ายส่วนต่างอีกครึ่งแน่นอนเพราะตัวผมก็ผิดที่ไม่ตรวจทานให้ดี
แต่ผมติดใจกับคำว่าทางร้านจะออกอีกครึ่งหนึ่ง ผมคิดว่าทางต้นสังกัดควรจะเป็นผู้รับผิดชอบหรือเปล่า?
และแน่นอนผมได้บอกกับผู้จัดการร้านแล้ว แต่สรุปได้ว่าสำหรับเรื่องนี้ทางต้นสังกัดแจ้งว่า
พนักงานที่รับออเดอร์จะต้องเป็นคนรับผิดชอบจ่ายเงินในส่วนต่างที่เกินมาจากโปรโมชั่น
โดยให้เหตุผลว่าพนักงานที่รับออเดอร์ไม่แจ้งกับลูกค้าว่าออเดอร์นี้ไม่มีส่วนลดในวันนี้
แต่ผมไม่เห็นด้วยครับ เพราะไม่ใช่ความผิดของพนักงานเลย
แต่เป็นความผิดของทางบริษัทใหญ่ หรือทางคนควบคุม official line มากกว่า
พนักงานที่อยู่หน้าร้านหลายคนเงินเดือนไม่ได้มากมายอยู่แล้ว และราคาค่าอาหารของร้านนี้ก็ไม่ใช่ถูกเลย
พนักงานยังต้องมาจ่ายเงินส่วนต่างนี้อีก แล้วถ้าในกรณีที่ลูกค้าโต๊ะนั้นเกิดสั่งหลายชุด
พนักงานไม่ต้องเอาเงินเดือนทั้งเดือนมาจ่ายเลยเหรอครับ ผมเข้าใจผมก็ลูกจ้างคนนึงเหมือนกัน
และผมได้แจ้งกับทางผู้จัดการแล้ว ว่าผมไม่ขอรับส่วนลดดังกล่าวแล้วกัน
เพราะผมเป็นคนเดินเข้ามาทานที่ร้านเอง และไม่ใช่เหตุผลที่พนักงานคนนั้นต้องรับผิดชอบ
เรื่องนี้กับทางร้านผมไม่มีปัญหาติดใจอะไรครับ เราจากกันด้วยดี
ดังนั้นสำหรับเรื่องทั้งหมดนี้ ผมขอ complaint ในเรื่องของการทำงานที่สะเพร่า
และไม่มีความรับผิดชอบของบริษัทและผู้ควบคุมระบบครับ
ผมขออ้างอิงรูปใบเสร็จเรียกเก็บเงินครับ

รายการที่ไม่ตรงกับโปรฯที่ผมดูคือ
- crispy salmon roll 260>>600
- salmon foiegras roll 390>>425
- hotate sashimi 300>>600
เท่ากับว่าตอนแรกที่ผมคำนวณไว้ผมต้องจ่าย 2160 บาทแต่กลายเป็นผมต้องจ่าย 2715 แทน
และโปรโมชั่นไลน์ที่แจ้งผมในวันนี้ครับ

ที่ส่งมาในวันนี้มีเพียงโปรโมชั่นของร้านอื่นคือร้าน niku king และ hiro keki เท่านั้น

ผมได้พิม promotion เพื่อให้ระบบตอบกลับอัตโนมัติ ส่งข้อความโปรฯปัจจุบันมา


โปรฯที่ส่งมาให้เป็นฯของวันที่28-29 สิงหาคม

Sushi hiro แจ้งโปรฯ ในไลน์ผิดพลาด แสดงความรับผิดชอบโดยการให้พนักงานรับออเดอร์จ่ายส่วนต่างแทน!!! ถูกต้องแล้วหรือ!!!???
ขอเล่าก่อนว่าผมเป็นคนชอบกินร้านนี้มากกินเป็นประจำ
ซึ่งโดยปกติทางร้านจะทำการตลาดโดยแจ้งส่วนลดให้กับลูกค้าทาง official line ของทางร้าน
ว่าจะมีจัดโปรโมชั่นอะไรอยู่เสมอ และผมก้เป็นลูกค้าคนนึงที่จะเช็คโปรโมชั่นในไลน์เป็นประจำ
ซึ่งในกรณีที่ทางไลน์ไม่ส่งมา ผู้ใช้ต้องพิมพ์คำว่า "โปรโมชั่น" ระบบจะส่งข้อความอัตโนมัติแจ้งโปรโมชั่นปัจจุบัน
วันนี้วันที่ 31/8/2560 ผมได้ไปกินร้านนี้ เหมือนเดิมครับ
ก่อนสั่งผมเห็นว่าทางไลน์ไม่ได้ส่งโปรโมชั่นของวันนี้มา
ผมจึงพิมพ์คำว่า "โปรโมชั่น" ก็ได้โปรฯที่ร่วมขึ้นมา
ผมก็ได้ทำสั่งอาหารตามปกติ อาหารมาเสิร์ฟตรงตามที่สั่งครบถ้วน
ผมก็กินไปตามปกติ แต่เมื่อคราวเรียกจ่ายเงินและดูที่ใบเสร็จก็พบว่า
ราคาที่คิดไม่ได้เป็นไปตามโปรโมชั่นที่มีในไลน์ ผมรู้สึกเอะใจและเช็คในโทรศัพท์อีกครั้ง
ปรากฎว่าโปรโมชั่นที่แจ้งในไลน์มันไม่ใช่ของวันนี้ครับ
เป็นโปรโมชั่นของวันที่ 28-29 ซึ่งเรื่องนี้ผมมองว่าเป็นความผิดของ official line โดยตรง
และตัวผมที่ไม่ได้ดูรายละเอียดให้ชัดเจนด้วยความเคยชิน
ผมจึงได้แจ้งกับทางร้าน ทางร้านก็ดีครับช่วยแก้ปัญหา
ซึ่งทางร้านก็ขอประนีประนอมให้เราช่วยรับผิดชอบส่วนต่างครึ่งหนึ่งและร้านจะออกอีกครึ่ง
ผมยินที่จะจ่ายส่วนต่างอีกครึ่งแน่นอนเพราะตัวผมก็ผิดที่ไม่ตรวจทานให้ดี
แต่ผมติดใจกับคำว่าทางร้านจะออกอีกครึ่งหนึ่ง ผมคิดว่าทางต้นสังกัดควรจะเป็นผู้รับผิดชอบหรือเปล่า?
และแน่นอนผมได้บอกกับผู้จัดการร้านแล้ว แต่สรุปได้ว่าสำหรับเรื่องนี้ทางต้นสังกัดแจ้งว่า
พนักงานที่รับออเดอร์จะต้องเป็นคนรับผิดชอบจ่ายเงินในส่วนต่างที่เกินมาจากโปรโมชั่น
โดยให้เหตุผลว่าพนักงานที่รับออเดอร์ไม่แจ้งกับลูกค้าว่าออเดอร์นี้ไม่มีส่วนลดในวันนี้
แต่ผมไม่เห็นด้วยครับ เพราะไม่ใช่ความผิดของพนักงานเลย
แต่เป็นความผิดของทางบริษัทใหญ่ หรือทางคนควบคุม official line มากกว่า
พนักงานที่อยู่หน้าร้านหลายคนเงินเดือนไม่ได้มากมายอยู่แล้ว และราคาค่าอาหารของร้านนี้ก็ไม่ใช่ถูกเลย
พนักงานยังต้องมาจ่ายเงินส่วนต่างนี้อีก แล้วถ้าในกรณีที่ลูกค้าโต๊ะนั้นเกิดสั่งหลายชุด
พนักงานไม่ต้องเอาเงินเดือนทั้งเดือนมาจ่ายเลยเหรอครับ ผมเข้าใจผมก็ลูกจ้างคนนึงเหมือนกัน
และผมได้แจ้งกับทางผู้จัดการแล้ว ว่าผมไม่ขอรับส่วนลดดังกล่าวแล้วกัน
เพราะผมเป็นคนเดินเข้ามาทานที่ร้านเอง และไม่ใช่เหตุผลที่พนักงานคนนั้นต้องรับผิดชอบ
เรื่องนี้กับทางร้านผมไม่มีปัญหาติดใจอะไรครับ เราจากกันด้วยดี
ดังนั้นสำหรับเรื่องทั้งหมดนี้ ผมขอ complaint ในเรื่องของการทำงานที่สะเพร่า
และไม่มีความรับผิดชอบของบริษัทและผู้ควบคุมระบบครับ
ผมขออ้างอิงรูปใบเสร็จเรียกเก็บเงินครับ
- crispy salmon roll 260>>600
- salmon foiegras roll 390>>425
- hotate sashimi 300>>600
เท่ากับว่าตอนแรกที่ผมคำนวณไว้ผมต้องจ่าย 2160 บาทแต่กลายเป็นผมต้องจ่าย 2715 แทน
และโปรโมชั่นไลน์ที่แจ้งผมในวันนี้ครับ
ที่ส่งมาในวันนี้มีเพียงโปรโมชั่นของร้านอื่นคือร้าน niku king และ hiro keki เท่านั้น
ผมได้พิม promotion เพื่อให้ระบบตอบกลับอัตโนมัติ ส่งข้อความโปรฯปัจจุบันมา
โปรฯที่ส่งมาให้เป็นฯของวันที่28-29 สิงหาคม