สืบเนื่องจากกระทู้
https://pantip.com/topic/36813018
อยากจะเตือนภัยสำหรับลูกค้า AIS ทุกท่านๆๆน่ะครับ ตรวจสอบใบแจ้งหนี้กันดีๆ ทุกครั้งน่ะครับ โดยเฉพาะคนที่ชอบตัดค่าบริการผ่านบัตรเครดิต
ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ ลูกค้าที่กำลังจะย้ายค่ายมาค่ายนี้ด้วยน่ะครับ
ตรวจสอบแล้วต้องร้องเรียนน่ะ อย่างนิ่งเฉยเพราะ AIS จะได้ค่าบริการเหมือนหลกลวงผู้บริโภค
สำหรับเคสผมคือทาง AIS แจ้งคำตอบมาแล้วเป็นที่พนง.ลืมแอดโค้ดโปรโมชั่นฟรีให้
แถมจะยังถามลูกค้ากลับว่าจะให้แก้ไขค่าบริการฟรีที่ได้ออกใบแจ้งหนี้ไปแล้ว หรือจะไปฟรีเอารอบบิลหน้า
วิธีการคิดแบบนี้ ลูกค้าจะจ่ายแล้วให้ไปฟรีรอบหน้าไหมล่ะครับ
สำหรับ PremiumFullHD ก็งงๆว่าเป็นการคิดค่าบริการของรอบบิลหน้า แต่เขาอยากจะเก็บเลยในรอบบิล
งงไหมล่ะครับบบบบบบบบบบบบบบ
รายละเอียดผมขอนำเนื้อความที่ผมแจ้งร้องเรียนไปยัง กสทช ผ่าน แอพ NBCT 1200
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เนื่องจากได้มีการย้ายเครือข่ายโทรศัพท์มือถือจาก True มาที่ AIS โดยมีรายละเอียดดังนี้
- เบอร์โทรศัพท์ ………….
- ผู้ใช้บริการ …………..
- วันที่ทำเรื่องการโอนย้าย 15.07.2017
- วันที่เริ่มใช้บริการ 18.07.2017
- รอบบิล ตัดรอบวันที่ 20 ของทุกเดือน
รายละเอียดโปรโมชั่น
1. ค่าบริการหลักการย้ายค่าย 4G Max Speed มีส่วนลด 50% จาก 1,299 บาท เหลือ 644 บาท
โดยจะฟรีค่าบริการ 1 เดือน สำหรับรอบบิลแรกที่เต็มเดือน
2. ฟรีค่าบริการ Multi Sim 20 บาท
3. Premium Full HD ฟรี 30 วัน หลังจากนั้นค่าบริการ 299 บาท (สมัครทาง sms รอบฟรี 18.07.2017-17.08.2017)
ปัญหาที่ต้องการร้องเรียนให้ตรวจสอบระบบการคิดค่าบริการและโปรโมชั่นของ AIS
(1) รอบบิลแรก (18-19.07.2017) ใบแจ้งหนี้ผิดในการคิดค่าบริการ Multi Sim โดยคิดค่าบริการระยะเวลามา 2 วัน เป็นเงิน 1.33 บาท ทั้งนี้ทางลูกค้าไม่ได้ตรวจสอบจึงได้ชำระทั้งค่าบริการหลักและค่าบริการ Multi Sim (ที่ไม่ควรตะเรียกเก็บไป)
(2) รอบบิลที่ 2 ที่เป็นรอบบิลเต็มเดือน รอบแรก (20.07-19.08.2017)
ค่าบริการหลักตามโปรโมชั่นคือ 644 บาท จะต้องฟรี แต่ใบแจ้งหนี้กลับคิดค่าบริการ 644 บาท
ค่าบริการ Premium Full HD ควรจะคิดค่าบริการเพียง 2 วัน (18.08-19.08.2017) 19.93 บาทแต่ใบแจ้งหนี้กลับคิดค่าบริการเต็มจำนวน 299 บาท
ใบเสร็จรับเงินของรอบบิลแรกมีการลดหนี้ค่าบริการ Multi Sim
สิ่งที่ต้องการให้ทางหน่วยงานรัฐทำการตรวจสอบ
ระบบการคิดค่าบริการของ AIS มีความถูกต้องหรือไม่ เนื่องจากข้อร้องเรียนด้านบน ผู้บริโภคไม่มีความเชื่อถือ
หากลูกค้าไม่โทรไปยัง Call Center นั้นทาง AIS จะไม่มีการตรวจสอบระบบดังกล่าว อีกทั้งทาง AIS ก็จะได้รับค่าบริการเต็มจำนวน ซึ่งโปรโมชั่นต่างๆนั้น ทาง AIS เป็นผู้ออกมาเพื่อดึงดูดให้ผู้บริโภคสนใจ เท่ากับเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค (คำตอบที่ได้รับคือ ระบบมีปัญหา)

เตือนภัย ลูกค้า AIS ตรวจสอบใบแจ้งหนี้กันดีๆน่ะครับ ... ยิ่งมีโปรฟรีโน้นนี้
อยากจะเตือนภัยสำหรับลูกค้า AIS ทุกท่านๆๆน่ะครับ ตรวจสอบใบแจ้งหนี้กันดีๆ ทุกครั้งน่ะครับ โดยเฉพาะคนที่ชอบตัดค่าบริการผ่านบัตรเครดิต
ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ ลูกค้าที่กำลังจะย้ายค่ายมาค่ายนี้ด้วยน่ะครับ
ตรวจสอบแล้วต้องร้องเรียนน่ะ อย่างนิ่งเฉยเพราะ AIS จะได้ค่าบริการเหมือนหลกลวงผู้บริโภค
สำหรับเคสผมคือทาง AIS แจ้งคำตอบมาแล้วเป็นที่พนง.ลืมแอดโค้ดโปรโมชั่นฟรีให้
แถมจะยังถามลูกค้ากลับว่าจะให้แก้ไขค่าบริการฟรีที่ได้ออกใบแจ้งหนี้ไปแล้ว หรือจะไปฟรีเอารอบบิลหน้า
วิธีการคิดแบบนี้ ลูกค้าจะจ่ายแล้วให้ไปฟรีรอบหน้าไหมล่ะครับ
สำหรับ PremiumFullHD ก็งงๆว่าเป็นการคิดค่าบริการของรอบบิลหน้า แต่เขาอยากจะเก็บเลยในรอบบิล
งงไหมล่ะครับบบบบบบบบบบบบบบ
รายละเอียดผมขอนำเนื้อความที่ผมแจ้งร้องเรียนไปยัง กสทช ผ่าน แอพ NBCT 1200
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เนื่องจากได้มีการย้ายเครือข่ายโทรศัพท์มือถือจาก True มาที่ AIS โดยมีรายละเอียดดังนี้
- เบอร์โทรศัพท์ ………….
- ผู้ใช้บริการ …………..
- วันที่ทำเรื่องการโอนย้าย 15.07.2017
- วันที่เริ่มใช้บริการ 18.07.2017
- รอบบิล ตัดรอบวันที่ 20 ของทุกเดือน
รายละเอียดโปรโมชั่น
1. ค่าบริการหลักการย้ายค่าย 4G Max Speed มีส่วนลด 50% จาก 1,299 บาท เหลือ 644 บาท
โดยจะฟรีค่าบริการ 1 เดือน สำหรับรอบบิลแรกที่เต็มเดือน
2. ฟรีค่าบริการ Multi Sim 20 บาท
3. Premium Full HD ฟรี 30 วัน หลังจากนั้นค่าบริการ 299 บาท (สมัครทาง sms รอบฟรี 18.07.2017-17.08.2017)
ปัญหาที่ต้องการร้องเรียนให้ตรวจสอบระบบการคิดค่าบริการและโปรโมชั่นของ AIS
(1) รอบบิลแรก (18-19.07.2017) ใบแจ้งหนี้ผิดในการคิดค่าบริการ Multi Sim โดยคิดค่าบริการระยะเวลามา 2 วัน เป็นเงิน 1.33 บาท ทั้งนี้ทางลูกค้าไม่ได้ตรวจสอบจึงได้ชำระทั้งค่าบริการหลักและค่าบริการ Multi Sim (ที่ไม่ควรตะเรียกเก็บไป)
(2) รอบบิลที่ 2 ที่เป็นรอบบิลเต็มเดือน รอบแรก (20.07-19.08.2017)
ค่าบริการหลักตามโปรโมชั่นคือ 644 บาท จะต้องฟรี แต่ใบแจ้งหนี้กลับคิดค่าบริการ 644 บาท
ค่าบริการ Premium Full HD ควรจะคิดค่าบริการเพียง 2 วัน (18.08-19.08.2017) 19.93 บาทแต่ใบแจ้งหนี้กลับคิดค่าบริการเต็มจำนวน 299 บาท
ใบเสร็จรับเงินของรอบบิลแรกมีการลดหนี้ค่าบริการ Multi Sim
สิ่งที่ต้องการให้ทางหน่วยงานรัฐทำการตรวจสอบ
ระบบการคิดค่าบริการของ AIS มีความถูกต้องหรือไม่ เนื่องจากข้อร้องเรียนด้านบน ผู้บริโภคไม่มีความเชื่อถือ
หากลูกค้าไม่โทรไปยัง Call Center นั้นทาง AIS จะไม่มีการตรวจสอบระบบดังกล่าว อีกทั้งทาง AIS ก็จะได้รับค่าบริการเต็มจำนวน ซึ่งโปรโมชั่นต่างๆนั้น ทาง AIS เป็นผู้ออกมาเพื่อดึงดูดให้ผู้บริโภคสนใจ เท่ากับเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค (คำตอบที่ได้รับคือ ระบบมีปัญหา)