ประสบการณ์ DTAC Online Store

ขออนุญาตมาเล่าประสบการณ์การใช้บริการ Dtac Online Store นะครับ เนื่องด้วยผมได้ทำการสั่งสินค้าเป็นโทรศัพท์มือถือ Huawei P10 Plus ผ่านช่องทาง Online Store ของ Dtac ในช่วงเย็นของวันที่ 15/8/2017 ไป โดยขั้นตอนทุกอย่างสำเร็จผ่านไปด้วยดี จนได้รับอีเมลล์ยืนยัน และข้อความ SMS ยืนยันสถานะการจัดส่งสินค้า โดยทางผมได้เลือกวิธีการรับเครื่องที่ Dtac Hall เซ็นทรัลลาดพร้าว

กระทั่งผมเช็คสถานะในวันที่ 16/8/2017 โดยสถานะขึ้นว่า Dispatch (กำลังจัดส่ง) ทางผมก็คาดว่าหากไม่ติดขัดอะไรน่าจะได้รับสินค้าในช่วงบ่าย หรือหากล่าช้าน่าจะเป็นช่วงเช้าของวันที่ 17 จนกระทั่งวันที่ 17/8/2017 ช่วงเช้าสถานะยังคงเป็น Dispatch (กำลังจัดส่ง) เช่นเดิมไม่มีการอัพเดตใดๆ

จึงได้ติดต่อเข้าไปที่ Dtac Call Center 1678 เพือสอบถามสถานะกับทางเจ้าหน้าที่ โดยรับเรื่องไว้และเช็คเบื้องต้นว่าสินค้ายังจัดส่งไม่ถึง เดี่ยวช่วงบ่ายจะเช็คให้แล้วติดต่อกลับ

พอเวลาผ่านมาจนถึง 14.30 น. ก็ไม่มีทาง Dtac ติดต่อกลับมาแต่อย่างใด ทางผมเลยโทรเข้าเบอร์ 02-202-8700 ซึ่งเป็นเบอร์ของทาง Dtac Online Store โดยตรง โดยเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้ และมีการเช็คให้เบื้องต้นแจ้งผมว่า ตัวสินค้ามาถึงสาขาเรียบร้อยแล้วขอเช็ครายละเอียดให้เพิ่มเติมแล้วจะติดต่อกลับ ผ่านไปอีก 1 ชม. ก็ไม่มีการติดต่อกลับ ผมจึงโทรข้าเบอร์ 02-202-8700 อีกครั้งเพื่อสอบถามว่าที่แจ้งว่าจะติดต่อกลับ เพื่อขอเช็ครายละเอียดก่อนนั้น คืบหน้าถึงไหนแล้วกลับได้คำตอบว่า จริงๆ แล้วสินค้ายังไม่ถึงสาขา เนื่องจากตัวกล่องสินค้ามีปัญหาจากการจัดส่งโดยบริษัท Kerry ทางบริษัทจัดส่งของตรวจเช็คสินค้าดูก่อน

(ซึ่งในจุดนี้ผมแปลกใจมาก เพราะสินค้าคือโทรศัพท์มือถือ แต่ทาง Kerry นั้นเป็นบริษัทจัดส่งสินค้า ทางเค้ามีกรรมวิธีในการตรวจสอบสินค้าไอทีได้อย่างไร)

แล้วจะจัดส่งให้ทางสาขาอีกครั้ง โดยที่หากเกินเวลา 17:00 น.แล้ว จะไม่มีการแจ้งเตือนหรือบอกลูกค้าว่าสินค้ามาถึงแล้วหรือไม่ ทางลูกค้าต้องรอในวันทำการถัดไปแทน เพื่อเข้าไปรับสินค้า

ซึ่งที่ผมไม่โอเคมากๆเลย คือ
- การไม่แจ้งข้อเท็จจริงแต่แรกกับลูกค้าว่าเกิดอะไรขึ้นในขั้นตอนจัดส่งสินค้า
- การแจ้งลูกค้าว่าจะประสานงานและติดต่อกลับถึงสามครั้ง แต่กลับไม่มีการติดต่อกลับเลย เพียงแค่การประสานงานกับสาขาว่าได้รับสินค้าแล้วหรือยังนั้น ตัวผมมองว่าใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงแน่นอน และแจ้งลูกค้ากลับ
- การที่แจ้งว่าตัวกล่องสินค้ามีปัญหาระหว่างจัดส่งโดยบริษัทจัดส่งกำลังตรวจเช็คนั้น แสดงว่าไม่ได้มีมาตรการ หรือการดูแลสินค้าที่ลูกค้าสั่งซื่อตลอดการจัดส่งเลย ซึ่งสินค้านั้นคือโทรศัพท์มือถือ หากตัวกล่องเสียหายได้ถึงขนาดต้องตรวจเช็ค นั่นแสดงว่าต้องกระแทกแรงมากแน่นอน

แล้วแบบนี้สินค้าที่ผมสั่งไปจะเป็นอย่างไรกว่าจะถึงมือผู้รับอย่างผมในสภาพไหน

ตอนนี้ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดตามกับทางสาขาให้ และรับปากว่าจะมีการติดต่อกลับมาแน่นอนว่าสถานะสินค้าเป็นอย่างไร
ซึ่งทางผมจะมาอัพเดทอีกครั้งครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่