กลับมานั่งคิดก็ยังเจ็บจี๊ดดด
เล่าที่มาก่อน คือหลังจากที่ทางฝั่งรถไฟฟ้าสีน้ำเงินมีโปรโมชันเติมรอบโดยสาร ผมได้อ่านรายละเอียดบนเว็บไซต์และเข้าไปสอบถามพนักงานที่จุดแลกเหรียญ-ซื้อบัตรว่า ถ้าใช้เติมรอบแล้วผมต้องเสียค่าเข้าสถานีของรถไฟฟ้าสายสีม่วงมั้ย เจ้าหน้าที่ตอบว่าไม่ต้องเสีย
นั่นหมายถึง กรณีที่ผมเดินทางจากที่บ้านที่สถานี A (สายสีม่วง) ไปสถานี B (สายสีน้ำเงิน) ผมควรเสียแค่ 6 บาท (สายสีม่วง) + 1 รอบ 26 บาท (สายสีน้ำเงิน ตรงนี้คำนวณจากราคา 40 รอบ 1040 บาท) = 32 บาท แต่พอเช็คจริงๆ ปรากฏว่าผมยังต้องจ่ายค่าเข้าสถานี 14 บาทอยู่ครับ รวมทั้งสิ้น 14+6+26 = 46 บาท จากเดิมที่ผมเสียเพียงแค่ 14+6+18 = 38 บาทเท่านั้น

จากภาพสังเกตว่าปกติผมต้องจ่ายจากที่พัก (สายสีม่วง) ไปทำงาน แล้ว 36 บาท แต่พอเติมรอบปุ๊ป จ่าย 20 บาท + 1 รอบ = 46 บาท เจองี้เจ็บครับ

เช็คจากตู้สายสีม่วงครับ สังเกตว่าไปกลับมาสามรอบแล้วพึ่งมีโอกาสเช็คครับ

ภาพนี้ตัดข้อความมาจากโพสของเพจ
MRT Bangkok Metro ครับสังเกตว่ามีการแจ้งแค่ว่าคิดตามระยะทางครับ
ก็เป็นเรื่องที่อยากเล่าให้ทุกคนฟังครับ คิดว่าคงเรียกร้องอะไรไม่ได้ เผื่อจะได้ไม่มีคนพลาดแบบผมอีกครับ
โปรโมชันเติมรอบของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ไม่ Cover ค่าแรกเข้าของรถไฟสายสีม่วง 14 บาทนะครับ
เล่าที่มาก่อน คือหลังจากที่ทางฝั่งรถไฟฟ้าสีน้ำเงินมีโปรโมชันเติมรอบโดยสาร ผมได้อ่านรายละเอียดบนเว็บไซต์และเข้าไปสอบถามพนักงานที่จุดแลกเหรียญ-ซื้อบัตรว่า ถ้าใช้เติมรอบแล้วผมต้องเสียค่าเข้าสถานีของรถไฟฟ้าสายสีม่วงมั้ย เจ้าหน้าที่ตอบว่าไม่ต้องเสีย
นั่นหมายถึง กรณีที่ผมเดินทางจากที่บ้านที่สถานี A (สายสีม่วง) ไปสถานี B (สายสีน้ำเงิน) ผมควรเสียแค่ 6 บาท (สายสีม่วง) + 1 รอบ 26 บาท (สายสีน้ำเงิน ตรงนี้คำนวณจากราคา 40 รอบ 1040 บาท) = 32 บาท แต่พอเช็คจริงๆ ปรากฏว่าผมยังต้องจ่ายค่าเข้าสถานี 14 บาทอยู่ครับ รวมทั้งสิ้น 14+6+26 = 46 บาท จากเดิมที่ผมเสียเพียงแค่ 14+6+18 = 38 บาทเท่านั้น
จากภาพสังเกตว่าปกติผมต้องจ่ายจากที่พัก (สายสีม่วง) ไปทำงาน แล้ว 36 บาท แต่พอเติมรอบปุ๊ป จ่าย 20 บาท + 1 รอบ = 46 บาท เจองี้เจ็บครับ
ก็เป็นเรื่องที่อยากเล่าให้ทุกคนฟังครับ คิดว่าคงเรียกร้องอะไรไม่ได้ เผื่อจะได้ไม่มีคนพลาดแบบผมอีกครับ