ไอ๊ หยา อ่า ... ซี้ เลี้ยว น่อ .. 'ปู-บุญทรง' อ่วมหนัก! อัยการยื่นแถลงปิดคดี376หน้าเอาผิดจำนำข้าว (โจ หมี)

กระทู้คำถาม

http://www.naewna.com/politic/286456




16 ส.ค. 60 นายสุรศักดิ์ ตรีรัตน์ตระกูล อธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน ในฐานะหนึ่งในคณะทำงานอัยการคดีโครงการจำนำข้าวที่อัยการสูงสุดเป็นโจทก์ฟ้องน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และคดีของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ กับพวกรวม 28 ราย เป็นจำเลย ฐานทุจริตการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐหรือจีทูจี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 ส.ค.60 ที่ผ่านมา คณะทำงานอัยการได้ยื่นคำแถลงปิดคดีทั้ง 2 คดีเป็นลายลักษณ์อักษรต่อองค์คณะผู้พิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า   โดยคำแถลงการปิดคดีโครงการรับจำนำข้าว ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีความยาว 211 หน้า ส่วนคดีนายบุญทรง กับพวก มีความยาว 165 หน้า รวม 2 สำนวน ยาว 376 หน้า เนื่องจากทั้ง 2 คดีมีความสัมพันธ์ เกี่ยวพันกัน จึงได้ยื่นคำแถลงปิดคดีพร้อมกันเลย

สำหรับรายละเอียดคำแถลงการณ์ปิดคดีในส่วนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็จะเป็นการสรุปประเด็นข้อพิพาทว่า มีประเด็นใดบ้าง ที่มีการสืบพยานที่มาผ่านมาว่าตรงไหนรับฟังได้มากน้อย แค่ไหนอย่างไร หักล้างกันได้อย่างไร ซึ่งการแถลงปิดคดีก็เพื่อให้ศาลมองประเด็นที่คู่ความทั้ง 2 ฝ่ายนำเสนอมา เพื่อประกอบการพิจารณาซึ่งในวันที่ 25 ส.ค.นี้คณะทำงานอัยการก็พร้อมจะเดินทางไปฟังคำพิพากษาทั้ง 2 คดีด้วย


***************************************************************************

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
คนชั่วโกงชาติโกงแผ่นดิน ต้องลงโทษให้สาสมอย่าได้เอาไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่