[K-POP] คิดว่าไอดอลวงไหนจะสามารถจัดคอนเสิร์ตที่ tokyo dome ได้ในอนาคต??

1.BTS ส่วนตัวเราคิดว่าวงนี้จัดได้แล้วตอนนี้แบบสบายๆ เหลือแค่รอประกาศจัดแค่นั้น

2.Twice เป็นวงที่กระแสค่อนข้างแรงในญี่ปุ่น ยอดบั้มเยอะ คิดว่าน่าจะจัดได้ในอีก 2-3 ปีหน้า

3.Seventeen เราตามวงนี้อยู่ จากยอดขายในญี่ปุ่นค่อนข้างเยอะมาก ทั้งๆที่ยังไม่ได้ไปเดที่ญี่ปุ่น ถ้าไปเดกระแส+แฟนคลับน่าจะเพิ่มอีกมาก วงนี้อนาคตโดมมาแน่ๆ

แล้วความคิดเพื่อนๆคิดว่าวงไหนจะสามารถจัดได้อีกบ้าง?
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 20
ปัญหาจัดคอนโตเกียวโดมบางทีขายบัตรหมดมันก็ขาดทุน มันไม่คุ้มเพราะค่าดำเนินการมันสูง
วงดังๆ เกาหลีหลายวงก็ไม่จัด ลองอ่านทู้นี้ดูพูดถึงการจัดโตเกียวโดมดีมาก ได้ความรู้ดีเหมือนกัน
https://pantip.com/topic/33054258
ยอดทัวร์คอน iKON โหดมาก เดบิวท์ที่ญี่ปุ่นแบบเป็นทางการวันที่ 13 มกราคม 2016 ตอนตุลา 2015 เป็นแฟนมีทติ้ง
คนดูคอน 700,000+ ไปแล้ว น่าจะยังเหลืออีกหลายคอนด้วย ต้องไปอ่านทู้ยอดรวมทัวร์คอนปุ่นของวงเกาหลี ยอดโหดๆ ทั้งนั้น
เหมือนทิ้งเกาแล้วทัวร์คอนปุ่นอย่างเดียวเลย

มีแค่ 9 วงที่ได้จัด จิงๆ จัดได้หมดแหละ ถ้ามีเงินแต่จะกำไรหรือขาดทุนก็อีกเรื่องนึง
http://aminoapps.com/page/k-pop/7776352/k-nets-say-9-kpop-groups-who-slayed-tokyo-dome

ข่าวรายได้ รายจ่าย สมัย kara จัดคอนเสิร์ตที่โตเกียวโดมครับ
http://www.newsen.com/news_view.php?uid=201301100843430810

คารา จัดคอนเสิร์ตที่จุคนได้ 45,000 คน ในโตเกียวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา
มีต้นทุนการผลิตสูงถึงกว่า 6,000,000,000วอน (ประมาณ170ล้านบาท)
โดยเมื่อปลายปีที่แล้วตั๋วคอนเสิร์ตขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาอันรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่คอนเสิร์ต ได้กล่าวเป็นนัยก่อนการแสดงจะเริ่มว่า
"ครั้งนี้เราใช้ต้นทุนในการจัดสูงถึงกว่า 6พันล้านวอน"
แม้ว่าสำหรับวงการอุตสาหกรรมเพลงในญี่ปุ่นมันเร็วเกินไปที่จะใช้ต้นทุนสูงขนาดนี้

ซึ่ง คารา ขายตั๋วคอนเสิร์ตในครั้งนี้ได้กว่า 5,000,000,000วอน(160ล้านบาท)
ยังไม่นับรวมกับรายได้จากสปอนเซอร์และสินค้าต่างๆ
หากรวมกันแล้วคาดว่าจะมีรายได้สูงถึง10,000,000,000วอน(320ล้านบาท)

จากต้นทุนค่าใช้จ่ายต่างๆ 6พันล้านวอนลบจากรายได้ที่มีสูงถึงหมื่นล้านวอน
พวกเธอสามารถทำกำไรได้ถึง 4พันล้านวอนเลยทีเดียว
อย่างไรก็ตามไม่สามารถคาดเดาถึงตัวเลขกำไรได้โดยเพียงแค่นี้
ยังต้องมีค่าใช้จ่ายอีกมากนอกเหนือจากต้นทุนการผลิตที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผย
ในการจัดคอนเสิร์ตที่โตเกียวโดมน่าจะมีมูลค่าอีก 30%ของกำไร

ทางเจ้าหน้าที่กล่าวว่า
"เราไม่อาจสรุปได้ว่าเราขาดทุนหรือได้กำไร,
เราจะเริ่มคำนวนหลังจากการแสดงจบลง"

โตเกียวโดม เป็นดั่งเป้าหมายสูงสุดของศิลปินญี่ปุ่น
และ คารา ก็มาถึงจุดนี้ได้ในเวลาไม่นานบ่งบอกถึงความนิยมของพวกเธอ
นักร้องทุกคนเริ่มจากงานเล็กๆคนหลักพัน แล้วพัฒนาไปสู่ระดับหมื่นคนในการทัวร์คอนเสิร์ต
และสุดท้ายคือโตเกียวโดม มันคือสูตรสำเร็จสำหรับซุปเปอร์สตาร์

Soucre newsen
credit Karaholic curbow
Ramzanaja แปล
คุณTTKJ พันทิป
ความคิดเห็นที่ 30
ต้องดูเมมเบอร์ชิปรายปีด้วยเพราะคนที่ดูคอนส่วนใหญ่ก็แฟนคลับ ไม่ใช่คนญี่ปุ่นทั่วไป วงไหนยอดสมาชิกที่จ่ายรายปีเยอะโอกาสขึ้นโตเกียวโดม โดมใหญ่ก็สูงตาม ของลิมิเตด และของหลายอย่างซื้อได้แค่เมมเบอร์ สิทธิพิเศษมากกว่าคนปกติ  ทริคขายแผ่นมันปั่นยอดขึ้นง่ายเพราะมีอีเว้นท์ ถ้าไม่มียอดก็ไม่สูงแบบที่เห็น

1. TVXQ - Bigeast 523,000 members
2. BIGBANG - V.I.P JAPAN 270,000 members
3. SHINee - SHINeeWorld J 230,000 members
4. Super Junior - E.L.F JAPAN 149,000 members
5. BTS - ARMY JAPAN 132,000 members
6.2PM - Hottest JAPAN 124,000 members
7. EXO - EXO-L JAPAN 99,000 members
8. iKON - iKONic JAPAN 68,000 members
9. SEVENTEEN - CARAT JAPAN 39,000 members
10. TWICE - ONCE JAPAN 35,000 members
http://www.kpopbehind.com/2017/07/top-20-k-pop-idol-groups-who-have-most.html
ความคิดเห็นที่ 28
คือ เอาจริงๆ มันต้องดูนานๆ ดูหลายด้านมากกว่ายอดซิงเกิ้ล ยอดอัลบั้มอย่างเดียวนะ
ไม่ใช่ดูแค่ยอดซิงเกิ้ลถึงหลักแสนแค่ซิงเดียว ก็บอกว่าขึ้นโดมได้แล้ว มันจะด่วนสรุปไปนิด (ไม่งั้นวงไอดอลญี่ปุ่นก็ขึ้นโดมกันไปหลายวงแล้ว)
ยอดหลักแสนนี่ก็ต้องดูด้วยว่ามาจากกิมมิคอะไรรึเปล่า ค่ายญี่ปุ่นนี่การตลาดค่อนข้างโหดในการบิ้วให้แฟนๆซื้อกันคนละเป็นสิบๆแผ่นเพื่อเข้าอีเว้นท์หรืออะไรก็ตามที่จัดเพื่อโปรโมทซิงเกิ้ลนั้นๆ
เคยเห็นวงญี่ปุ่นบางวงเหมือนกันที่ พอมีอีเว้นท์สามารถเพิ่มยอดได้ถึงหลักแสน แต่พอซิงต่อมาขายวิธีปกติ ยอดก็กลับมาเหลือหลักหมื่น
เพราะงั้นถึงต้องดูกันยาวๆ สมมุติว่า ออกมาสัก 5-6 ซิง ขายแบบไม่อัดอีเว้นท์อะไรมากมาย ยอดก็เกาะอยู่ที่หลักแสน สม่ำเสมอ โอเค แบบนี้น่ะมีลุ้นขึ้นโดม
อีกตัวเลขนึงที่ค่ายญี่ปุ่นดูเป็นหลักมากกว่ายอดขาย คือยอดสมัครเมมเบอร์ออฟฟิศเชี่ยลที่ต้องเสียเงินรายเดือน/รายปี
เพราะระบบญี่ปุ่น แฟนๆต้องสมัครเมมก่อน ถึงจะมีสิทธิ์จองตั๋วคอน เพราะงั้นยอดเมม จึงเป็นสิ่งที่วัดได้ในระดับนึง ว่าถ้าจัดคอา จะมีแฟนๆไปดูกันประมาณไหน
ความคิดเห็นที่ 13
ขออนุญาตแก้ความเข้าใจผิดนะคะ iKON ปีนี้จัดคอนฯเสกลโดมไป 2 ที่คือ Kyocera Dome กับ Seibu Dome ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่