[RIDE UPDATE] วิเคราะห์ เจาะ เก็ง ขยี้ ศึกชิงเจ้ายุทธภพสองล้อกับตัวเลขจดทะเบียนครึ่งปึแรก

กระทู้สนทนา


คงไม่ถึงกับสายเกินไป ดั่งที่กล่าวกันไว้เสมอว่า... มาแล้วยังดีกว่ามาช้า...มาช้ายังดีกว่าไม่มา

ปัจจุบันตัวเลขยอดขายของจักยานยนต์ ผู้เขียนเชื่อว่า เมื่อเทียบกันรถยนต์ ยอดก็ยังคงไปได้เรื่อยๆ ยังคงความน่าลงทุนได้ดี

หากเปรียบสถานการณ์ของวงการสองล้อในขณะนี้ แล้วย้อนเวลาไปอีกสักห้าปีถึงสิบปี ปัจจัยต่างๆมีความต่างกันอย่างชัดเจนในหลายๆมิติ


เมื่อสักสิบปีที่แล้ว พาหนะสองล้อติดเครื่องอาจยังเป็นเพียงปัจจัยจำเป็นในการขนส่งทั้งคนและสิ่งของ

ต่อมา...ผ่านไปสักห้าปี ตลาดรถเครื่องเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง....เมื่อค่ายเขียวลดละและเกือบเลิกทำตลาดรถเล็กอย่างชัดเจน

พาหนะที่เคยจำกัดการใช้งานไว้เพียงขี่ไปธุระ ขี่ไปส่งคน ขี่ไปส่งของ กลับได้รับความนิยมมากขึ้น รูปแบบการใช้งานกว้างขึ้นจากเดิม


หนึ่งในปัจจัยที่ชัดเจนนั้นคือ การเดินทางท่องเที่ยวด้วยมอเตอร์ไซค์ที่แพร่หลายมากขึ้น

ปัจจัยที่สอง...นั่นคือผู้บริโภคเปิดรับการมีและใช้งานมอเตอร์ไซค์หลายประเภทไว้ในครอบครองเป็นงานอดิเรก

เพียงสองปัจจัยดังกล่าวนี้ ก็เพียงพอแล้วที่จะเปลี่ยนแปลงค่านิยมและมุมมองของพาหนะสองล้อติดเครื่องให้ต่างไปจากเดิม


หากจะกล่าวอารัมบทกันไปนานกว่านี้ เกรงว่าร้านเย็นตาโฟจะอยู่ยาก [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ก่อนที่จะถูกผู้อ่านรุมทอดกฐินสหบาทาผู้เขียน เราขอเชิญชวนคุณมาเมาท์มอยถึงยอดจดทะเบียนสองล้อห้าอันดับแรกไปด้วยกัน

เอ้า!!!รู้สึกยังไงก็กดร่วมแสดงความรู้สึก ชอบก็กดคะแนน รักก็กดแชร์ได้เลยจ้า จุ๊บๆๆจุ๊บๆจุ๊บๆจุ๊บๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  มอเตอร์ไซค์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่