รายละเอียด เราซื้อตั๋วไปกลับ อเมริกา -กรุงเทพ เหตุการณ์ขึ้น ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ที่เคาน์เตอร์ Air China วันพุธที่ทำงาน 26 เวลา 10 pm to 1:00 am เราเดินทาง จากอเมริกา เข้าประเทศไทยเพื่อเยี่ยมครอบครัวและงานศพ คุณพ่อเพิ่งเสียไป, เราเดินทางออกจากสหรัฐอเมริกา ผ่านด่านเชคเอกสารเดินทางได้ , ผ่านอิมิเกรชั่นประเทศจีน แต่ขากลับ ที่สนามบินสุวรรณภูมิสุวรรณภูมิ ผู้หญิงที่อยู่เคาน์เตอร์ Air China ไม่ยอมออก Boarding pass ขากลับให้เรา บอกว่านามสกุลในพาสพอต กับตั๋ว ไม่ตรงกัน เราพยายามอธิบายว่า ใบเขียว หรือกรีนการ์ด เราเปลี่ยนนามสกุลตามสามี เราต้องซื้อตั๋วเครื่องบิน ให้ตรงกับข้อมูลเราใน USA พร้อมเราโชว์หลักฐานการเปลี่ยนนามสกุล . แต่บอกเราต้องซื้อตั๋วใหม่อย่างเดียว ,เราเดินทางกับลูก 10 ขวบ สองคน , เขายังบอกว่าลูกคุณเดินทางได้ แต่คุณเดินทางไม่ได้. ซึ่งเราอึ้งมากเลย ได้แต่กลืนน้ำตาลงท้อง. ใจทำด้วยอะไร (คนไทยด้วยกัน) เราต้องการเดินออกนอกประเทศ เรามีตั๋วแต่ไม่ออกบอร์ดดิงพาสให้ , เขาบอกว่ากลัวมีปัญหากับผู้ตรวจคนเข้าเมือง.. เราขอร้องให้เขาออกตั๋วให้ เราจะคุยกับ ต.มฺ เอง เขาก็ไม่ออก.เราพยามติดต่อสายการบินจีนให้ออกตั๋วใหม่และยอมเสียเงิน สายการบินบอกทำไม่ได้เพราะ ในวันเดียวกันกับการเดินทาง. เราโครตไม่รู้จะทำยังไง เพราะเครื่องจะบินออกแล้ว สุดท้าย เราต้องเดินจาก แอร์พอทสองคนแม่ลูก ตีหนึ่ง เพื่อหาซื้อตั๋วใหม่ ในราคาตั๋วละ 40,457 และลูกเราอีก 30,500 บาท , เราอยากขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ ในพันทิพ นี้ เราพอจะได้รับการช่วยเหลือหรือรับเงินคืนบางส่วนจากการที่เขาไม่ออกตั๋วให้ หรือ การไม่ได้คำแนะนำบวกกับการไม่ให้ความช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้น
ทำไม เราถึงออกนอกประเทศไม่ได้ แต่เราเข้าประเทศได้?