[CR] รายงานพานิชจังหวัด เรื่องห้างดัง พลั้งเผลอเรื่องป้ายราคาชวนสับสน

เรื่องเกิดเมื่อวันเสาร์ครับ แล้ววันจันทร์ก็ติดต่อไปยังพานิชจังหวัด และเมื่อเช้าทางพานิชทำงานเร็วมากครับ แจ้งมาทางผมประมาณเก้าโมงเศษๆ ในเรื่องที่ร้องเรียน

เสาร์ที่ 29 กค. 60 ผมซื้อลูกอมยี่ห้อหนึ่งมา ด้วยความที่คิดว่าคง 15 บาท แต่เมื่อคิดเงิน กลับเป็นตามบิลที่เห็นในรูปครับ


สินค้าเป็นตัวโปรโมชั่นครับ นำมาแพคคู่ ขายในราคา 15 บาท โดยปกตินั้น สินค้าที่ทำโปรจะมีบาร์โค้ดสีส้มติดราคา ซึ่ง ตัวนี้ไม่มี

พนักงานจึงยิงที่ตัวสินค้า จึงขึ้นราคาเดิมของสินค้ามาแทน

สอง ไม่มีสินค้าขนาด 37 กรัม มีเพียง 33 และ 57 กรัมเท่านั้น

ผมจึงแจ้งไปทางพานิชจังหวัดและเข้าไปตรวจสอบในวันอังคาร ผลที่แจ้งเมื่อเช้านั้นได้มาดังนี้

1. ทางห้าง ยอมรับว่ามีความผิดพลาดที่ตัวพนักงาน จึงได้มีการตำหนิพนักงานต่อหน้าเจ้าหน้าที่เป็ฯที่เรียบร้อย และรับปากว่าจะดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก
2. ห้างต้องการพบผู้ร้องเรียนเพื่อขอโทษ แต่ทางพานิชไม่สามารถเปิดเผยชื่อผู้ร้องเรียนได้ ขอขอบคุณพานิชจังหวัดมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
3. ห้างต้องการทราบว่า "ลูกค้าได้หยิบสินค้าจากชั้นวางขายปกติ แทนที่จะเป็นชั้นวางขายสินค้าโปรโมชั่นหรือไม่" ทางผมจึงขอตอบทางห้างว่า "ไม่ครับ เป็นสินค้าที่วางอยู่บนชั้นโปรโมชั่นจริงๆ"

สิ่งที่ผมร้องเรียนไปได้แก่
1. สินค้าไม่ติดป้ายราคาที่ชัดเจน
2. ป้ายโปรโมชั่นสร้างความสับสน เพราะแจ้งขนาดของสินค้าผิดไป
3. เมื่อลูกค้าเกิดความเข้าใจผิด ทำให้การชำระเงินไม่ตรงกับที่เข้าใจ

พานิชจังหวัดเข้าตรวจสอบรวดเร็วดีครับ และรักษาความลับผุ้ร้องเรียนได้ตามระเบียบ ขอบคุณในความรวดเร็วของการปฏิบัติงาน

ไม่มีการเปรียบเทียบปรับห้าง อาจเพราะเป็นการทำผิดครั้งแรก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่