คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 26
เอาจริงๆนะครับ ผมอยากเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับค่ายมือถือให้ถึงที่สุด ไม่อยากให้เรื่องจบลงแค่การตรวจสอบ ชดใช้ แล้วก้อจบเคส
เพราะผมคิดว่าอย่างน้อยๆ จะได้เป็นบทเรียนให้ค่ายมือถือ จนถึงพนักงานที่รวมหัวกับพวกนายทุนขายเบอร์สวย อยากกระตุ้นเตือนว่า
การทำธุรกิจมันต้องตรงไปตรงมา ไม่ใช่ผลักปัญหาให้กับผู้ใช้ตลอด เสร็จแล้ว ค่ายมือถือก้อลอยตัวหนีปัญหา เหมือนอย่างเคสดังๆ
ที่มี logfile หลุด ของเบอร์โทรศัพท์เบอร์นึง ที่มีรายละเอียดหมด ว่าใช้งานที่ไหน โทรหาเบอร์อะไรบ้าง
พอถึงเวลาพนักงานระดับล่างกลายเป็นแพะรับบาป โดนไล่ออก ทั้งๆที่รู้ๆกันอยู่ว่า การเข้าถึงข้อมูลระดับนั้นได้ จะต้องเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงเท่านั้น
เสร็จแล้วทางค่ายมือถือก้อพยายามปิดข่าว ปิดปากผู้เสียหายด้วยการชดใช้โน้นนี่นั่น ตามมาด้วยเคสที่มีรายละเอียดเบอร์สวย เบอร์มงคลต่างๆ
ว่าเปิดใช้งานค่ายไหนบ้าง หลุดออกมา เหมือนมีการรับออเดอร์จากพวกขายเบอร์โทรศัพท์ ให้ทำการตรวจสอบ เรื่องนั้นก้อเงียบหายไปเหมือนกัน
เพราะผมคิดว่าอย่างน้อยๆ จะได้เป็นบทเรียนให้ค่ายมือถือ จนถึงพนักงานที่รวมหัวกับพวกนายทุนขายเบอร์สวย อยากกระตุ้นเตือนว่า
การทำธุรกิจมันต้องตรงไปตรงมา ไม่ใช่ผลักปัญหาให้กับผู้ใช้ตลอด เสร็จแล้ว ค่ายมือถือก้อลอยตัวหนีปัญหา เหมือนอย่างเคสดังๆ
ที่มี logfile หลุด ของเบอร์โทรศัพท์เบอร์นึง ที่มีรายละเอียดหมด ว่าใช้งานที่ไหน โทรหาเบอร์อะไรบ้าง
พอถึงเวลาพนักงานระดับล่างกลายเป็นแพะรับบาป โดนไล่ออก ทั้งๆที่รู้ๆกันอยู่ว่า การเข้าถึงข้อมูลระดับนั้นได้ จะต้องเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงเท่านั้น
เสร็จแล้วทางค่ายมือถือก้อพยายามปิดข่าว ปิดปากผู้เสียหายด้วยการชดใช้โน้นนี่นั่น ตามมาด้วยเคสที่มีรายละเอียดเบอร์สวย เบอร์มงคลต่างๆ
ว่าเปิดใช้งานค่ายไหนบ้าง หลุดออกมา เหมือนมีการรับออเดอร์จากพวกขายเบอร์โทรศัพท์ ให้ทำการตรวจสอบ เรื่องนั้นก้อเงียบหายไปเหมือนกัน
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 27
ตอนนี้เบอร์ใช้งานได้ตามปกติค่ะ
แค่กังวลในเรื่องเดียวกันกับที่คุณถามเกี่ยวกับความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัว
คือถ้าเราใช้ทรูมูฟเติมเงินเหมือนกัน เบอร์เราคงจะหลุดไปเป็นของคนอื่นแล้ว
แต่ยังโชคดีพระคุ้มครอง ที่เบอร์โอนมาจดทะเบียนคนละเครือข่ายแล้ว
สิ่งที่ เราเข้าใจก็คือ
การจดทะเบียนเบอร์ก็เหมือนแบบล็อคกุญแจที่ไว้
เหมือนจะจองตั๋วที่นั่งแล้วมีสัญลักษณ์เตือนว่า ไม่ได้นะ ที่ตรงนี้มีเจ้าของแล้ว
มันไม่มีแสดงให้เจ้าหน้าที่เอะใจเลยหรอคะ
เพราะการโอนย้าย ออกมาจากเครือข่ายเดิมที่เคยได้รับการจัดสรรเบอร์นี้มาในระบบ
มาอยู่เครือข่ายอื่น มันน่าจะมีแบบ ********** ไม่ได้นะมีเจ้าของแล้วไรงี้
แล้วก็ไม่น่าจะเข้ามายุ่มย่ามกับเบอร์นี้ได้อีก แต่เคสนี้ เจ้าหน้าที่ทรูสวมสิทธิ์แบบยืนยันหนักแน่น
แถมโบ้ยกลับว่า เราใส่ซิมของทรู เป็นความผิดพลาดของเอไอเอส
กล่าวหากันแบบนี้เลยก็ได้หรอคะ
(อันนี้คือไม่ทราบเพราะไม่เชี่ยวชาญด้านระบบ และ ไม่มีความรู้เลยค่ะ)
คือที่กสทชให้ส่งคำร้องเข้าไปว่าต้องการให้ ทางทรูจัดการเรื่องนี้อย่างไร
ก็คงจะถามไปด้วยอ่ะค่ะว่า
การจำหน่ายซิมเบอร์ซ้ำกันกับเบอร์ที่มีเจ้าของจดทะเบียนใช้งานแล้ว
ถือเป็นความผิดมั้ยคะ ถ้ามีความผิด
กสทช มีกฎหมายควบคุมหรือมีบทลงโทษผู้ให้บริการอย่างไร
แล้วคุ้มครองผู้ใช้บริการไม่ให้เสียผลประโยชน์หรือเสียหายยังไงบ้างอ่ะค่ะ
คือโดนบังคับขืนใจให้ย้ายเครือข่าย แล้วยังจะถูกขโมยเบอร์ไปให้คนอื่นใช้ด้วยค่ะ
แค่กังวลในเรื่องเดียวกันกับที่คุณถามเกี่ยวกับความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัว
คือถ้าเราใช้ทรูมูฟเติมเงินเหมือนกัน เบอร์เราคงจะหลุดไปเป็นของคนอื่นแล้ว
แต่ยังโชคดีพระคุ้มครอง ที่เบอร์โอนมาจดทะเบียนคนละเครือข่ายแล้ว
สิ่งที่ เราเข้าใจก็คือ
การจดทะเบียนเบอร์ก็เหมือนแบบล็อคกุญแจที่ไว้
เหมือนจะจองตั๋วที่นั่งแล้วมีสัญลักษณ์เตือนว่า ไม่ได้นะ ที่ตรงนี้มีเจ้าของแล้ว
มันไม่มีแสดงให้เจ้าหน้าที่เอะใจเลยหรอคะ
เพราะการโอนย้าย ออกมาจากเครือข่ายเดิมที่เคยได้รับการจัดสรรเบอร์นี้มาในระบบ
มาอยู่เครือข่ายอื่น มันน่าจะมีแบบ ********** ไม่ได้นะมีเจ้าของแล้วไรงี้
แล้วก็ไม่น่าจะเข้ามายุ่มย่ามกับเบอร์นี้ได้อีก แต่เคสนี้ เจ้าหน้าที่ทรูสวมสิทธิ์แบบยืนยันหนักแน่น
แถมโบ้ยกลับว่า เราใส่ซิมของทรู เป็นความผิดพลาดของเอไอเอส
กล่าวหากันแบบนี้เลยก็ได้หรอคะ
(อันนี้คือไม่ทราบเพราะไม่เชี่ยวชาญด้านระบบ และ ไม่มีความรู้เลยค่ะ)
คือที่กสทชให้ส่งคำร้องเข้าไปว่าต้องการให้ ทางทรูจัดการเรื่องนี้อย่างไร
ก็คงจะถามไปด้วยอ่ะค่ะว่า
การจำหน่ายซิมเบอร์ซ้ำกันกับเบอร์ที่มีเจ้าของจดทะเบียนใช้งานแล้ว
ถือเป็นความผิดมั้ยคะ ถ้ามีความผิด
กสทช มีกฎหมายควบคุมหรือมีบทลงโทษผู้ให้บริการอย่างไร
แล้วคุ้มครองผู้ใช้บริการไม่ให้เสียผลประโยชน์หรือเสียหายยังไงบ้างอ่ะค่ะ
คือโดนบังคับขืนใจให้ย้ายเครือข่าย แล้วยังจะถูกขโมยเบอร์ไปให้คนอื่นใช้ด้วยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 51
เรียน ความคิดเห็นที่ 46
เรื่อง การชี้แจงผลการตรวจสอบ
เมื่อวันที่ 31/07/2017 ดิฉันเข้าร้องเรียนที่ทรูชอปสาขาเดอะมอลล์ท่าพระ
นั่งเล่าเหตุการณ์โดยละเอียด และขอให้มีการเซ็นเอกสารรับทราบเรื่องจากเจ้าหน้าที่
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ดิฉันชี้แจง ระบุตัวตน ระบุเวลาที่แน่นอน ให้กับ จนท สาขาที่รับเรื่อง
ในขณะนั้น จนท สาขายังเข้าใจผิดว่าดิฉันไปร้องเรียนไว้ก่อนที่สาขาเซนปิ่น ซึ่งดิฉันยังได้บอกกับ จนท ท่านนั้นไปว่า
คนนั้นไม่ใช่ดิฉัน เค้าลองไปเช็คข้อมูลใหม่ ซึ่งคนนั้นเป็นผู้ชาย ( จนท บอกชื่อให้ทราบด้วยนะคะ)
ดิฉันยังร้องขอให้ทางทรู นำทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ ทั้งจนท ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบที่คุยกับลูกค้า
ทั้งเบอร์คนที่โทรมาหาดิฉันแล้วอ้างว่าเป็นเจ้าของซิมซื้อไปแล้วใช้ไม่ได้
ซึ่งคนนี้เป็นผู้หญิง และบอกว่าซื้อนานแล้วด้วย
ทั้งลูกค้าที่เข้าร้องเรียน เพราะดิฉันคิดว่าเค้าก็น่าจะเป็นผู้เสียหายที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ด้วย
คือบอกให้ติดต่อเลย เอาตัวมาเจอกันตอนนี้เลย ชี้แจงต่อหน้ากันเลย แล้วดิฉันจะตามเจ้าหน้าที่เอไอเอสมาด้วย
แต่ทางจนท ปฏิเสธ บอกว่าขอนำเรื่องไปตรวจสอบก่อน ว่ามันเกิดได้อย่างไรแล้วจะแจ้งเรื่องมาให้ทราบภายหลัง
แต่เมื่อวานที่ จนท สาขาเซนทรัลปิ่นเกล้าโทรกลับมาเพื่อระบุยืนยันความเป็นเจ้าของเบอร์นี้ให้ตัวดิฉัน
แล้วบอกว่าเป็นผลการตรวจสอบปัญหา มันไม่ใช่ผลการตวจสอบปัญหานะคะ
และจนท ท่านนี้ก็ไม่ทราบข้อมูลอื่นๆที่ดิฉันเสียเวลาเกือบ 2 ชั่วโมง
ไปร้องเรียนที่ทรูสาขาเดอะมอลล์ท่าพระเลย
ถ้าทางบริษัททรู มีความจริงใจ ใส่ใจในความปลอดภัย ใส่ใจในการให้บริการ รักษาผลประโยชน์ที่ลูกค้าพึงได้รับตามข้อบังคับ
ดิฉันคิดว่าข้อมูลที่ให้ไว้โดยละเอียดนั้น ควรจะเป็นประโยชน์ในการหาผู้กระทำผิด ที่มีการกล่าวอ้าง
ว่าเป็นมิจฉาชีพ นำออกมาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายได้โดยไม่ยากเลยค่ะ
เป็นการดีมากที่ทางองค์กรจะได้รักษาภาพลักษณ์ไม่ให้เสื่อมเสียไปกับพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ด้วย
แต่เมื่อ 3 วันผ่านไป ทรูติดต่อกลับมาครั้งแรกด้วยการยืนยันแค่ว่าเป็นเบอร์ของดิฉันถูกต้อง
ถ้าข้อมูลที่ดิฉันแจ้งไปมีประโยชน์แค่นี้กับทางทรู ดิฉันก็เสียใจนะคะ
วันนี้จนทเอไอเอสให้รอผลจากทางเค้าก่อน เพราะดิฉันบอกจะนำเรื่องเข้าร้องเรียนสิทธิ
แต่เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาเป็นวันหยุดของท่านนั้น จะกลับมาแจ้งผลวันที่ 4
แล้วก็รอรายงานผลจากทางจนททรูเมื่อวานด้วยค่ะ
บอกว่าจะร่างเป็นหนังสือส่งมาทางอีเมลล์ ตอนนี้ยังไม่ได้รับนะคะ
ขอบคุณค่ะ 🙂🙏
เรื่อง การชี้แจงผลการตรวจสอบ
เมื่อวันที่ 31/07/2017 ดิฉันเข้าร้องเรียนที่ทรูชอปสาขาเดอะมอลล์ท่าพระ
นั่งเล่าเหตุการณ์โดยละเอียด และขอให้มีการเซ็นเอกสารรับทราบเรื่องจากเจ้าหน้าที่
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ดิฉันชี้แจง ระบุตัวตน ระบุเวลาที่แน่นอน ให้กับ จนท สาขาที่รับเรื่อง
ในขณะนั้น จนท สาขายังเข้าใจผิดว่าดิฉันไปร้องเรียนไว้ก่อนที่สาขาเซนปิ่น ซึ่งดิฉันยังได้บอกกับ จนท ท่านนั้นไปว่า
คนนั้นไม่ใช่ดิฉัน เค้าลองไปเช็คข้อมูลใหม่ ซึ่งคนนั้นเป็นผู้ชาย ( จนท บอกชื่อให้ทราบด้วยนะคะ)
ดิฉันยังร้องขอให้ทางทรู นำทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ ทั้งจนท ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบที่คุยกับลูกค้า
ทั้งเบอร์คนที่โทรมาหาดิฉันแล้วอ้างว่าเป็นเจ้าของซิมซื้อไปแล้วใช้ไม่ได้
ซึ่งคนนี้เป็นผู้หญิง และบอกว่าซื้อนานแล้วด้วย
ทั้งลูกค้าที่เข้าร้องเรียน เพราะดิฉันคิดว่าเค้าก็น่าจะเป็นผู้เสียหายที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ด้วย
คือบอกให้ติดต่อเลย เอาตัวมาเจอกันตอนนี้เลย ชี้แจงต่อหน้ากันเลย แล้วดิฉันจะตามเจ้าหน้าที่เอไอเอสมาด้วย
แต่ทางจนท ปฏิเสธ บอกว่าขอนำเรื่องไปตรวจสอบก่อน ว่ามันเกิดได้อย่างไรแล้วจะแจ้งเรื่องมาให้ทราบภายหลัง
แต่เมื่อวานที่ จนท สาขาเซนทรัลปิ่นเกล้าโทรกลับมาเพื่อระบุยืนยันความเป็นเจ้าของเบอร์นี้ให้ตัวดิฉัน
แล้วบอกว่าเป็นผลการตรวจสอบปัญหา มันไม่ใช่ผลการตวจสอบปัญหานะคะ
และจนท ท่านนี้ก็ไม่ทราบข้อมูลอื่นๆที่ดิฉันเสียเวลาเกือบ 2 ชั่วโมง
ไปร้องเรียนที่ทรูสาขาเดอะมอลล์ท่าพระเลย
ถ้าทางบริษัททรู มีความจริงใจ ใส่ใจในความปลอดภัย ใส่ใจในการให้บริการ รักษาผลประโยชน์ที่ลูกค้าพึงได้รับตามข้อบังคับ
ดิฉันคิดว่าข้อมูลที่ให้ไว้โดยละเอียดนั้น ควรจะเป็นประโยชน์ในการหาผู้กระทำผิด ที่มีการกล่าวอ้าง
ว่าเป็นมิจฉาชีพ นำออกมาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายได้โดยไม่ยากเลยค่ะ
เป็นการดีมากที่ทางองค์กรจะได้รักษาภาพลักษณ์ไม่ให้เสื่อมเสียไปกับพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ด้วย
แต่เมื่อ 3 วันผ่านไป ทรูติดต่อกลับมาครั้งแรกด้วยการยืนยันแค่ว่าเป็นเบอร์ของดิฉันถูกต้อง
ถ้าข้อมูลที่ดิฉันแจ้งไปมีประโยชน์แค่นี้กับทางทรู ดิฉันก็เสียใจนะคะ
วันนี้จนทเอไอเอสให้รอผลจากทางเค้าก่อน เพราะดิฉันบอกจะนำเรื่องเข้าร้องเรียนสิทธิ
แต่เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาเป็นวันหยุดของท่านนั้น จะกลับมาแจ้งผลวันที่ 4
แล้วก็รอรายงานผลจากทางจนททรูเมื่อวานด้วยค่ะ
บอกว่าจะร่างเป็นหนังสือส่งมาทางอีเมลล์ ตอนนี้ยังไม่ได้รับนะคะ
ขอบคุณค่ะ 🙂🙏
ความคิดเห็นที่ 45
ความคืบหน้าตอนนี้นะคะ
จนท ทรู สาขาเซนปิ่น โทรมาแจ้งว่าผลการตรวจสอบปัญหาร้องเรียน
เบอร์นี้เป็นของเราจดทะเบียนกับเอไอเอส ถูกต้องครับ 💯
( เค้าบอกว่ามันกลับมาในระบบทรูเพราะดีลเลอร์ อะไรไม่รู้ ตั้งแต่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา
เราฟังไม่เข้าใจ เลยขอให้เค้าส่งรายละเอียดมาทางอีเมลล์)
เราถามเรื่องการจำหน่ายซิมซ้ำเบอร์เดิมผิดกฎหมายมั้ย เค้าบอกว่าผิดครับ
แต่เจ้าหน้าที่ท่านนี้เค้าไม่ทราบเรื่องที่เราฝากไว้ที่สาขาเดอะมอลล์ท่าพระ
เค้าจะดำเนินการติดตามเรื่องแล้วแจ้งอีกที
แล้วขอวางสายเพื่อโทรไปแจ้งเรื่องกับลูกค้าอีกคนที่เปิดใช้ซิมไม่ได้
ดีใจนำ้ตาไหล โทรมาบอกว่าเบอร์นี้เป็นของชั้น
ชั้นรู้มาปีกว่าแหล่วววว 😭😭😭😭😭
จนท ทรู สาขาเซนปิ่น โทรมาแจ้งว่าผลการตรวจสอบปัญหาร้องเรียน
เบอร์นี้เป็นของเราจดทะเบียนกับเอไอเอส ถูกต้องครับ 💯
( เค้าบอกว่ามันกลับมาในระบบทรูเพราะดีลเลอร์ อะไรไม่รู้ ตั้งแต่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา
เราฟังไม่เข้าใจ เลยขอให้เค้าส่งรายละเอียดมาทางอีเมลล์)
เราถามเรื่องการจำหน่ายซิมซ้ำเบอร์เดิมผิดกฎหมายมั้ย เค้าบอกว่าผิดครับ
แต่เจ้าหน้าที่ท่านนี้เค้าไม่ทราบเรื่องที่เราฝากไว้ที่สาขาเดอะมอลล์ท่าพระ
เค้าจะดำเนินการติดตามเรื่องแล้วแจ้งอีกที
แล้วขอวางสายเพื่อโทรไปแจ้งเรื่องกับลูกค้าอีกคนที่เปิดใช้ซิมไม่ได้
ดีใจนำ้ตาไหล โทรมาบอกว่าเบอร์นี้เป็นของชั้น
ชั้นรู้มาปีกว่าแหล่วววว 😭😭😭😭😭
แสดงความคิดเห็น
สยองผีมาก ดูไลน์ทีวีบนมือถืออยู่มีข้อความเด้งเข้า พอเปิดอ่านมีข้อความจากระบบอื่นกำลังลงทะเบียนเปิดใช้งานเบอร์ของเรา ?!!!
เมื่อปีที่แล้ว 22 /06/ 2016. เราซื้อเบอร์เลขสวยจากในเว็บ ( เค้ามีบิลให้ด้วยค่ะ 2499 บาท ) ตอนที่ซื้อมาเป็น ซิมเติมเงินของทรูมูฟ +แนบเอกสารใช้เปลี่ยนชื่อเจ้าของซิมมาด้วย ส่วนตัวไม่สะดวกใจที่จะใช้บริการเครือข่ายของทรู คิดว่าจะเปลี่ยนเครือข่าย เราเลยไปที่ศูนย์เอไอเอส สอบถามเรื่องการโอนย้ายเครือข่ายและเลือกโปรโมชั่น มีเจ้าหน้าที่เอไอเอสแนะนำว่าทำได้โดยให้เราไปดำเนินการเปลี่ยนชื่อเจ้าของซิมมาเป็นชื่อเราและเปิดใช้งานที่ทรูก่อนแล้วค่อยมาโอนย้ายที่เอไอเอสได้เลย เสร็จสรรพ เราเป็นลูกค้าจดทะเบียนเสียค่าบริการรายเดือนกับเอไอเอส. ใช้งานในรอบบิลแรกตั้งแต่วันที่ 29 /06/ 2016
(ในช่วงวันแรกๆ มีข้อความจากระบบทรูส่งมา แล้วก็หายไปไม่ส่งมาอีก เราก็ไม่ได้คิดอะไร)
แต่เมื่อวันที่ 31 /07/ 2017 (ใช้งานมาแล้ว 1 ปี สถานะปกติ) เราดูไลน์ทีวีบนมือถืออยู่ มีเบอร์ไม่คุ้นโทรเข้ามา ครั้งแรก เราไม่ได้รับสาย ครั้งที่ 2 เรารับเค้าไม่พูด ครั้งที่ 3-4 เราตัดสาย ครั้งที่ 5 เราบล้อคเบอร์ และจังหวะที่โทรก็มีข้อความสวนเข้ามาด้วย พอเปิดอ่านก็ตกใจ + งงมาก เพราะมันเป็นข้อความจากระบบทรูมูฟเอชส่งเข้ามาแจ้งว่า xxx-xxxxxxx (หมายเลขมือถือของเรา) ได้ลงทะเบียนด้วยบัตรเลขที่ (เลข13 หลักของใครไม่รู้) ยินดีต้อนรับสู่ทรูมูฟเอช 😳😳😳 😱😱😱 กรีดร้องงงงงงสยองผีค่ะ
ตามด้วยข้อความคำขอตรวจสอบการย้ายเครือข่าย+ รหัสยืนยันการย้าย ส่งมารัว 8 ครั้ง 😱😱😱 สลับกับเบอร์ที่เราไม่รับและบล้อคไปอีก 4 เบอร์ 😱😱😱 แล้วก็มีข้อความเติมเงินเข้ามา 100 บาท 🤤🤤 ตอนแรกคิดว่าการโอนย้ายเครือข่ายมีจำกัดระยะเวลา แต่ถ้าเราไม่ได้เปนคนขอย้าย แล้วใครย้ายเราวะ เลยรีบโทรไป 1175 ยืนยันสถานะการใช้งานของเบอร์เรามันก็อยู่ดีมีสุขตามปกติ เลยแจ้งเรื่องให้พนักงานทราบ เค้าให้เราโทรไปทรู เราโทรไป 1331 บอกว่าเบอร์เราโอนย้ายมาใช้เอไอเอสตั้งปีกว่า แล้วทำไมมีข้อความจากระบบทรูมูฟเอชส่งเข้ามาไม่หยุด เค้าบอกว่าเบอร์นี้ลูกค้าแจ้งการใช้งานมีปัญหาเมื่อวานนี้หนิ่คะ (30 /07 /2017 ). โป๊ะมั้ยหล่ะ เราเถียงว่าจะเป็นไปได้ไง คอลเซนเตอร์เลยขอให้เจ้าหน้าที่ผู้เชียวชาญระบบของทรูติดต่อกลับมาหาเรา เมื่อเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญติต่อกลับมานั่นเอง จึงเกิดการปะทะฝีปากเล็กน้อยถึงปานกลางเพราะเค้าบอกว่าจากการตรวจสอบข้อมูลการใช้งานมีการเปิดใช้บริการในระบบทรูมูฟแบบเติมเงินเมื่อวานนี้ เราก็เฮ้ยยยย ชั้นใช้มาปีกว่าแล้ว นี่ดิ่เรียกข้อมูลการใช้งาน เจ้าหน้าที่ยืนยันเสียงแข็งไม่ใช่แล้วคุณ เบอร์นี้มันเป็นเบอร์ของทรูมูฟ แล้วชื่อคนลงทะเบียนก็ไม่ใช่ชื่อคุณ เราก็สวนทันทีก็แน่นอนดิ่ มันจะใช่ได้ไงวะพี่เบอร์เดียวกัน มันจะมี2 ซิม 2 เครือข่ายได้ที่ไหนกัน หรือว่าไง เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบให้เราไปสอบถามความผิดพลาดนี้ที่เอไอเอสเลย เพราะเค้ามั่นใจเบอร์นี้เป็นของทรูมูฟเติมเงิน (เมื่อวานอ่ะนะ)
พร้อมกับตั้งข้อสงสัย จะให้เราถอดซิมออกมาดูเลขซิมบอกเค้า บอกว่าเอไอเอสใส่ซิมทรูให้ลูกค้า 😭😭😭😭😭
สรุปความคืบหน้า
1 . เจ้าหน้าที่ทรูสาขาที่รับเรื่องให้เรา สันนิษฐานว่า อาจจะเกิดจากสัญญาณพันกันในเครือข่าย ...หืมมม เบอร์ที่เราใช้พันกับเบอร์ที่เรากำลังจะโดนขโมยไปใช้หรอคะ ?
2 . ทราบจากเจ้าหน้าที่ท่านนี้ว่า มีลูกค้าไปร้องเรียนการใช้งานซิมเบอร์สวยมากและท่ายากเยอะนี้ ใช้งานไม่ได้ ที่ทรูสาขาเซนทรัลปิ่นเกล้า
3 . เจ้าหน้าที่เอไอเอส โทรไปเคลียร์ปัญหากับเจ้าหน้าที่ทรู ทางทรูก็ยังคงยืนนันหนักแน่นว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์ในระบบของทรูมูฟเติมเงิน ให้ลูกค้าไปแจ้งความได้เลย
4 . เรานำหลักฐานเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สน . เรียบร้อย โทรแจ้งสคบ เจ้าหน้าที่แนะนำให้แจ้ง กสทช เพราะตรงปัญหา
คือตอนนี้เราจะส่งเอกสารประกอบคำร้องไปที่ กสทช ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เค้าให้เราระบุว่า ผู้ร้องต้องการให้บริษัททรู จัดหารกับปัญหานี้อย่างไร เช่น ออกเป็นจดหมายชี้แจง บลา บลา บลา
5 . เราถามกลับไปว่าแล้ว ในส่วนของเราที่เป็นลูกค้า เป็นผู้ใช้บริการสินค้า กสทช มีกฎหมายหรือให้ความคุ้มครอง ให้ความเป็นธรรมอะไรกับเราได้บ้าง เรื่องการจัดสรรเครือข่ายของผู้ให้บริการเราไม่รู้เรื่อง ไม่ได้ส่วนแบ่งด้วย แต่ถ้าวันนั้นโชคร้าย คนที่มีอีกซิมเปิดเข้าใช้งานได้ ข้อมูลของเรา เบอร์ที่ผูกกับบัตรของเรา ได้รับความเสียหาย หรือถ้าเราคิดในแง่ร้ายที่สุด ใช้เบอร์เราอีกซิมนั้นไปทำเรื่องผิดกฎหมาย ใครซวย ใครรับผิดชอบบ้าง
ถ้าเบอร์มือถือที่มีเจ้าของจดทะเบียนรายเดือนใช้แล้ว ยังทำซิมเบอร์ซ้ำกันนี้ออกมาจำหน่ายใหม่ได้โดยไม่ผิดกฎหมายใด ๆเลย มันเป็นเช่นนั้นหรอคะ
เราจึงต้องรบกวน ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ ท่านใดมีความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ มีแนวทาง รักษาสิทธิ ผู้ใช้บริการอย่างไรได้บ้าง ขอความกรุณา โปรดแนะนำด้วยค่ะ
😊🙏 ขอบคุณค่ะ