เพิ่งเจอมากับตัวเองครับ
หากมีแอคเค้าน์สมัครอีเมล์ไว้กับ
Lazada มากกว่า 1 แอคเค้าน์ในชื่อผู้รับและเบอร์โทรติดต่อเดียวกัน เวลาจะ
ใช้โค้ดคูปองซื้อของ จะโดนยกเลิกรายการสั่งซื้อ
แม้ว่าแอคเค้าน์อีกอันนึงสมัครไว้สำรองและไม่ได้สั่งซื้ออะไร หรือใช้คูปองส่วนลดก็ตาม
Lazada ก็จะอ้างว่า "ตรวจเจอว่ามีแอคเค้าน์มากกว่า 1 แอคเค้าน์ จึงต้องทำการยกเลิกรายการสั่งซื้อ" เหตุผลเพราะ "ทาง Lazada ขายสินค้าราคาถูกกว่าที่อื่นอยู่แล้ว จึงจำกัดการสั่งซื้อ (ทั้งๆ ที่ซื้อจากแอคเค้าน์เดียว) เลยต้องการให้ลูกค้าท่านอื่นซื้อสินค้าได้ทั่วถึง"

ออกตัวก่อนเลยนะครับว่าอีกแอคเค้าน์ของผมนั้น ผมเคยสมัครไว้ให้พี่สาว เนื่องจากพี่สาวผมอายุเยอะแล้วไม่ถนัดเรื่องเทคโนโลยีเท่าไรนัก การซื้อของผ่านเครื่องมืออีเลคโทรนิคส์แกเลยทำไม่ค่อยเป็น
ผมจึงสมัครแอคเค้าน์เอาไว้ให้แต่ใส่ชื่อผู้รับและเบอร์โทรเป็นของผมไว้ (แต่อยู่บ้านหลังเดียวกัน ที่อยู่เดียวกัน) ในกรณีหากคนมาส่งของโทรมาแจ้งก็จะได้โทรมาทางผม เพื่อติดต่อสอบถามอะไรได้เข้าใจง่ายกว่า

มีเหตุการณ์ล่าสุด . . จากการสั่งซื้อของครั้งก่อนหน้านี้ ผมสั่งซื้อ Micro SD จากทาง Lazada (ขายโดยทาง Lazada เอง) ซึ่งหน้าเวปบอกว่ารับประกัน 10 ปี ผมเห็นว่าขายโดย Lazada น่าจะเป็นของแท้ ไม่เสี่ยงเหมือนซื้อร้านโนเนมอื่นๆ จึงสั่งไป 2 ชิ้น รวมเป็นเงิน 3 พันกว่าบาท
พอของมาส่งแกะกล่องดู ปรากฏว่า แพคเกจสินค้าไม่มี สติ้กเกอร์รับประกันว่ารับประกันโดยบริษัทไหน (ปกติคนซื้อสินค้าประเภทนี้บ่อยๆ จะรู้ดีว่าควรมีสติ้กเกอร์ 3 มิติ บอกว่ารับประกันโดย Synnex หรือ Ingram ก็ว่าไป ติดอยู่หน้าแพคเกจเลย)
ผมจึงยังไม่แกะแพคเกจสินค้าและโทรติดต่อ Lazada ถึงการรับประกันตัวสินค้า ทาง Lazada ก็ขอเวลาไปหาข้อมูลเรื่องการรับประกันจะมาให้คำตอบผม
ผ่านไป 5 วันก็ไม่สามารถให้คำตอบผมได้ว่ารับประกันกับบริษัทอะไร . . ผมจึงขอทำเรื่องส่งสินค้าคืน เพราะไม่มั่นใจในตัวสินค้า กลัวไม่มีการรับประกัน ในกรณีใช้งานไปแล้วเกิดมีปัญหาขึ้นมา
ทาง Lazada จึงขอโทษและส่งโค้ดคูปองส่วนลดจำนวน 200 บาท มาให้ทดแทนความผิดพลาด แต่เป็นโค้ดคูปอง ใช้ได้เพียงครั้งเดียวและกำหนดระยะเวลาใช้ก่อนวันหมดอายุคูปอง
แล้วคราวนี้ พอผมใช้โค้ดคูปองส่วนลด 200 บาท นั้นเป็นส่วนลดซื้อสินค้า ผ่านการตัดเงินจากบัตรเครดิต ชำระเงินเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว และได้รับอีเมล์ยืนยันการสั่งซื้อสินค้าแล้ว
ผ่านมาประมาณ 5-6 ชั่วโมง ได้รับอีเมล์ว่า สินค้าที่คุณซื้อได้ถูกยกเลิก!!!

จึงโทรสอบถามกับ Lazada ว่ายกเลิกทำไม เหตุผลเพราะอะไร ทาง Lazada ขอเวลาไปตรวจสอบ อีก 1 วันเต็มๆ
พออีกวัน Lazada โทรมาบอกว่า เพราะ ทาง Lazada ตรวจสอบเจอว่าลูกค้ามีแอคเค้าน์ มากกว่า 1 แอคเค้าน์ จึงต้องตัดสิทธ์การใช้คูปองส่วนลด
หาาาา!! ผมจึงอธิบายว่า "ใช่ ผมมีแอคเค้าน์ในชื่อผม เบอร์โทรผม มากกว่า 1 แอคเค้าน์จริง
แต่ผมไม่ได้เอาคูปองส่วนลดไปใช้ ทั้ง 2 แอคเค้าน์นะ เพราะมันเป็นคูปองส่วนลดที่ใช้ได้ครั้งเดียว"
อีกอย่าง อีกแอคเค้าน์นึงของผมก็ไม่ได้สั่งอะไร Hold ไว้นิ่งๆ เฉยๆ เอาไว้สั่งของให้พี่สาวช่วงแรกเท่านั้น
Lazada บอกว่า "ตอนนี้เป็นกฏของ Lazada ทั้ง 6 ประเทศ ว่าลูกค้าที่ซื้อของจาก Lazada ต้องมีแอคเค้าน์เดียวถึงจะใช้คูปองส่วนลดได้ หากมีมากกว่า 1 แอคเค้าน์ในอีเมล์อื่น ในชื่อผู้รับและเบอร์โทร เดียวกัน หากใช้คูปองส่วนลดเวลาซื้อสินค้าอะไรมาก็ตาม จะถูกยกเลิก"
ผมจึงถามต่อว่า "แล้วยั่งงี้ โค้ดคูปองส่วนลดที่ให้ผมมา จะเป็นยังไง ถือว่าผมใช้ไม่ได้ เป็นโมฆะยั่งงั้นเหรอ" ในเมื่ออีกแอคเค้าน์นึงผมมีจริง แม้จะไม่ได้เข้าใช้แล้วก็ตาม แต่ก็ไม่มีปุ่มให้กดลบแอคเค้าน์นี่ ยังไงมันก็คงต้องมีแอคเค้าน์นั้น คาทิ้งไว้เฉยๆ อยู่ดี
ทาง Lazada ก็บอกว่า "ค่ะ โค้ดนั้นก็จะใช้ไม่ได้ และคราวต่อไปหากลูกค้าที่มีแอคเค้าน์มากกว่า 1 แอคเค้าน์ ใช้คูปองส่วนลดหากระบบตรวจเจอ ก็จะทำการยกเลิกการสั่งซื้อนั้นๆ"
. . . ผมเลย พอกันที ช่างมันเถอะ แม้ส่วนลดมันจะไม่ได้มากมายอะไร แต่บอกตรงๆ เสียความรู้สึกมาก
เป็นลูกค้าที่ดีของที่นี้ มาก็ตั้งนาน สั่งซื้อของมาไม่รู้กี่ครั้ง หมดเงินกับการสั่งสินค้าไปทั้งหมดรวมกันเป็นแสนๆ แล้ว กลับมาเจอปัญหาจุกจิกแบบนี้
โดยไม่มีการตรวจสอบว่าแอคเค้าน์ที่ใช้งาน ใช้งานผิดประเภทหรือเปล่า หากเอาคูปองส่วนลดไปใช้ในแอคเค้าน์อื่นด้วย ซ้ำซ้อนกัน จะไม่ว่าเลย
แต่นี่ กลับเหมารวม ว่า ลูกค้ามีแอคเค้าน์มากกว่า 1 แอคเค้าน์ แม้จะใช้แอคเค้าน์เดียวในการสั่งซื้อก็ตาม หากมีการใช้คูปองส่วนลดกับแอคเค้าน์เดียว ก็จะถูกยกเลิกอยู่ดี
เลยมาตั้งกระทู้ บ่นๆ ให้เพื่อนๆ ที่มีแอคเค้าน์ Lazada มากกว่า 1 แอคเค้าน์ ได้รับรู้ แม้แอคเค้าน์อื่นจะไม่ได้ใช้ แค่สมัครบัญชีทิ้งไว้เฉยๆ
ต่อไปนี้เวลาจะสั่งซื้อสินค้าอะไร แล้วมีคูปองส่วนลด จะใช้คูปอง ระวังจะโดนยกเลิกการสั่งซื้อแบบผมนะครับ
ใครมีแอคเค้าน์ Lazada มากกว่า 1 แอคเค้าน์ ระวังให้ดีนะครับ ต่อไปจะใช้คูปองส่วนลดไม่ได้
หากมีแอคเค้าน์สมัครอีเมล์ไว้กับ Lazada มากกว่า 1 แอคเค้าน์ในชื่อผู้รับและเบอร์โทรติดต่อเดียวกัน เวลาจะใช้โค้ดคูปองซื้อของ จะโดนยกเลิกรายการสั่งซื้อ
แม้ว่าแอคเค้าน์อีกอันนึงสมัครไว้สำรองและไม่ได้สั่งซื้ออะไร หรือใช้คูปองส่วนลดก็ตาม
Lazada ก็จะอ้างว่า "ตรวจเจอว่ามีแอคเค้าน์มากกว่า 1 แอคเค้าน์ จึงต้องทำการยกเลิกรายการสั่งซื้อ" เหตุผลเพราะ "ทาง Lazada ขายสินค้าราคาถูกกว่าที่อื่นอยู่แล้ว จึงจำกัดการสั่งซื้อ (ทั้งๆ ที่ซื้อจากแอคเค้าน์เดียว) เลยต้องการให้ลูกค้าท่านอื่นซื้อสินค้าได้ทั่วถึง"
ออกตัวก่อนเลยนะครับว่าอีกแอคเค้าน์ของผมนั้น ผมเคยสมัครไว้ให้พี่สาว เนื่องจากพี่สาวผมอายุเยอะแล้วไม่ถนัดเรื่องเทคโนโลยีเท่าไรนัก การซื้อของผ่านเครื่องมืออีเลคโทรนิคส์แกเลยทำไม่ค่อยเป็น
ผมจึงสมัครแอคเค้าน์เอาไว้ให้แต่ใส่ชื่อผู้รับและเบอร์โทรเป็นของผมไว้ (แต่อยู่บ้านหลังเดียวกัน ที่อยู่เดียวกัน) ในกรณีหากคนมาส่งของโทรมาแจ้งก็จะได้โทรมาทางผม เพื่อติดต่อสอบถามอะไรได้เข้าใจง่ายกว่า
มีเหตุการณ์ล่าสุด . . จากการสั่งซื้อของครั้งก่อนหน้านี้ ผมสั่งซื้อ Micro SD จากทาง Lazada (ขายโดยทาง Lazada เอง) ซึ่งหน้าเวปบอกว่ารับประกัน 10 ปี ผมเห็นว่าขายโดย Lazada น่าจะเป็นของแท้ ไม่เสี่ยงเหมือนซื้อร้านโนเนมอื่นๆ จึงสั่งไป 2 ชิ้น รวมเป็นเงิน 3 พันกว่าบาท
พอของมาส่งแกะกล่องดู ปรากฏว่า แพคเกจสินค้าไม่มี สติ้กเกอร์รับประกันว่ารับประกันโดยบริษัทไหน (ปกติคนซื้อสินค้าประเภทนี้บ่อยๆ จะรู้ดีว่าควรมีสติ้กเกอร์ 3 มิติ บอกว่ารับประกันโดย Synnex หรือ Ingram ก็ว่าไป ติดอยู่หน้าแพคเกจเลย)
ผมจึงยังไม่แกะแพคเกจสินค้าและโทรติดต่อ Lazada ถึงการรับประกันตัวสินค้า ทาง Lazada ก็ขอเวลาไปหาข้อมูลเรื่องการรับประกันจะมาให้คำตอบผม
ผ่านไป 5 วันก็ไม่สามารถให้คำตอบผมได้ว่ารับประกันกับบริษัทอะไร . . ผมจึงขอทำเรื่องส่งสินค้าคืน เพราะไม่มั่นใจในตัวสินค้า กลัวไม่มีการรับประกัน ในกรณีใช้งานไปแล้วเกิดมีปัญหาขึ้นมา
ทาง Lazada จึงขอโทษและส่งโค้ดคูปองส่วนลดจำนวน 200 บาท มาให้ทดแทนความผิดพลาด แต่เป็นโค้ดคูปอง ใช้ได้เพียงครั้งเดียวและกำหนดระยะเวลาใช้ก่อนวันหมดอายุคูปอง
แล้วคราวนี้ พอผมใช้โค้ดคูปองส่วนลด 200 บาท นั้นเป็นส่วนลดซื้อสินค้า ผ่านการตัดเงินจากบัตรเครดิต ชำระเงินเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว และได้รับอีเมล์ยืนยันการสั่งซื้อสินค้าแล้ว
ผ่านมาประมาณ 5-6 ชั่วโมง ได้รับอีเมล์ว่า สินค้าที่คุณซื้อได้ถูกยกเลิก!!!
จึงโทรสอบถามกับ Lazada ว่ายกเลิกทำไม เหตุผลเพราะอะไร ทาง Lazada ขอเวลาไปตรวจสอบ อีก 1 วันเต็มๆ
พออีกวัน Lazada โทรมาบอกว่า เพราะ ทาง Lazada ตรวจสอบเจอว่าลูกค้ามีแอคเค้าน์ มากกว่า 1 แอคเค้าน์ จึงต้องตัดสิทธ์การใช้คูปองส่วนลด
หาาาา!! ผมจึงอธิบายว่า "ใช่ ผมมีแอคเค้าน์ในชื่อผม เบอร์โทรผม มากกว่า 1 แอคเค้าน์จริง
แต่ผมไม่ได้เอาคูปองส่วนลดไปใช้ ทั้ง 2 แอคเค้าน์นะ เพราะมันเป็นคูปองส่วนลดที่ใช้ได้ครั้งเดียว"
อีกอย่าง อีกแอคเค้าน์นึงของผมก็ไม่ได้สั่งอะไร Hold ไว้นิ่งๆ เฉยๆ เอาไว้สั่งของให้พี่สาวช่วงแรกเท่านั้น
Lazada บอกว่า "ตอนนี้เป็นกฏของ Lazada ทั้ง 6 ประเทศ ว่าลูกค้าที่ซื้อของจาก Lazada ต้องมีแอคเค้าน์เดียวถึงจะใช้คูปองส่วนลดได้ หากมีมากกว่า 1 แอคเค้าน์ในอีเมล์อื่น ในชื่อผู้รับและเบอร์โทร เดียวกัน หากใช้คูปองส่วนลดเวลาซื้อสินค้าอะไรมาก็ตาม จะถูกยกเลิก"
ผมจึงถามต่อว่า "แล้วยั่งงี้ โค้ดคูปองส่วนลดที่ให้ผมมา จะเป็นยังไง ถือว่าผมใช้ไม่ได้ เป็นโมฆะยั่งงั้นเหรอ" ในเมื่ออีกแอคเค้าน์นึงผมมีจริง แม้จะไม่ได้เข้าใช้แล้วก็ตาม แต่ก็ไม่มีปุ่มให้กดลบแอคเค้าน์นี่ ยังไงมันก็คงต้องมีแอคเค้าน์นั้น คาทิ้งไว้เฉยๆ อยู่ดี
ทาง Lazada ก็บอกว่า "ค่ะ โค้ดนั้นก็จะใช้ไม่ได้ และคราวต่อไปหากลูกค้าที่มีแอคเค้าน์มากกว่า 1 แอคเค้าน์ ใช้คูปองส่วนลดหากระบบตรวจเจอ ก็จะทำการยกเลิกการสั่งซื้อนั้นๆ"
. . . ผมเลย พอกันที ช่างมันเถอะ แม้ส่วนลดมันจะไม่ได้มากมายอะไร แต่บอกตรงๆ เสียความรู้สึกมาก
เป็นลูกค้าที่ดีของที่นี้ มาก็ตั้งนาน สั่งซื้อของมาไม่รู้กี่ครั้ง หมดเงินกับการสั่งสินค้าไปทั้งหมดรวมกันเป็นแสนๆ แล้ว กลับมาเจอปัญหาจุกจิกแบบนี้
โดยไม่มีการตรวจสอบว่าแอคเค้าน์ที่ใช้งาน ใช้งานผิดประเภทหรือเปล่า หากเอาคูปองส่วนลดไปใช้ในแอคเค้าน์อื่นด้วย ซ้ำซ้อนกัน จะไม่ว่าเลย
แต่นี่ กลับเหมารวม ว่า ลูกค้ามีแอคเค้าน์มากกว่า 1 แอคเค้าน์ แม้จะใช้แอคเค้าน์เดียวในการสั่งซื้อก็ตาม หากมีการใช้คูปองส่วนลดกับแอคเค้าน์เดียว ก็จะถูกยกเลิกอยู่ดี
เลยมาตั้งกระทู้ บ่นๆ ให้เพื่อนๆ ที่มีแอคเค้าน์ Lazada มากกว่า 1 แอคเค้าน์ ได้รับรู้ แม้แอคเค้าน์อื่นจะไม่ได้ใช้ แค่สมัครบัญชีทิ้งไว้เฉยๆ
ต่อไปนี้เวลาจะสั่งซื้อสินค้าอะไร แล้วมีคูปองส่วนลด จะใช้คูปอง ระวังจะโดนยกเลิกการสั่งซื้อแบบผมนะครับ