[รีวิว #18] Valerian - ชอบ Dane Dehann และ Cara Delevinge ในเรื่องนี้มากกก <3 ดูมีเสน่ห์สุดๆ

สวัสดีครับวันนี้ผมได้มีโอกาสไปดู Valerian and the City of a Thousand Planets (ชื่อจะยาวไปไหน 55) มาครับจะลองเขียนรีวิวดูครับ

ผู้กำกับ
-Luc Besson

นักแสดง
-Dane Dehann
-Cara Delevinge
-Rihanna
-Kris Wu


เนื้อเรื่อง เกี่ยวกับ Valerian (Dane Dehann) และ Laureline (Cara Delevinge) เป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษขององค์การปกครองเขตแดนมนุษยชาติ วันหนึ่งเมื่อพวกเขาได้รับคำสั่งจากผู้บัญชาการ Arun Filitt (Clive Owen) ทั้งสองจึงต้องออกเดินทางไปยังมหานครที่ชื่อว่า "Alpha" เป็นกลางอวกาศที่มีสิ่งมีชีวิตเป็นหมื่นๆ แต่มีหายนะกำลังแฝงตัวจ้องจะทำลายเผ่าพันธุ์มนุษย์ให้หมดสิ้น Valerian และ Laureline จึงต้องออกผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อปกป้องนาคตของทุกเผ่าพันธุ์ไปพร้อมกัน

เมื่อวานจัดรอบ 22.30 มาครับเพราะไปไม่ทัน 4Dx รอบ 21.00 เลยต้องรอไป หนังมีความยาว 2 ชม 17 นาที ซึ่งทำให้ผมนั้นดูจบประมานตี 1 กว่าๆ 5555 ซึ่งจุดประสงค์ที่จะไปดูหลักๆเลยคือแม่นางเสือสาว Cara Delevinge นี่แหละครับ คือแม่นางแกจะสวยไปไหน ละลาย~~ แถมมีฉากเซ็กซี่ของคาร่าเล็กๆน้อยๆครับ มีเสน่ห์สุดๆ ยอมเลยครับ เล่นบทตัวหลักได้สบายเลย ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ชายอย่างผมทั้งหลงทั้งอิจฉา Dane Dehann มากครับ จะหลงก็เกือบๆเพราะพี่แกหล่อจริงจัง จะอิจก็อิจที่พี่แกได้คู่กับคาร่า ผมตาม Dane Dehann ตั้งแต่ Chronicle แล้วครับเพราะเรื่องนั้นทำให้ผมรู้จักพี่แกเอาง่ายๆคือติ่งแต่แรก 5555 ยอมรับเลยครับว่าเรื่องนี้ CG หรูมากกก สีสันสวยงามสุดๆ ซึ่งขอชื่นชมทีมงานที่ทำ CG มากๆครับ ยิ้ม สวยงามจริงๆ แต่ข้อเสียหลักๆที่ผมว่าก็คือเรื่องความยาวของหนัง เพราะว่ามันดูยืดยาวเกินไปครับ แวะนู้นแวะนี้จนมันมีช่วงน่าเบื่อบ้างครับ (หรือฟีลตอนนั้นผมจะหลับ? 55) ทำให้ผมมีอารมณ์เบื่อไปบ้าง แต่ทั้งเรื่องเราจะได้พบพวกสปีชี่ส์ของต่างดาวต่างๆที่แฟนตาซีมากๆ ตระการตาสุดๆ ตรงนี้ขอยอมรับเลยว่าชอบมากๆ หนังมีการหยอดมุข ใส่ฉากแอ๊คชั่นอยู่เรื่อยๆครับ ทำให้จะมีฉากสนุกๆมาเรื่อย ผมชอบไอ่ตัว 3 ตัวนั้นมากๆ 5555 ไม่รู้ชื่ออะไร แต่อย่างที่บอกครับว่ามันดูยืดทำให้ตอนจบสามารถเดาได้ง่ายๆว่าจะเป็นยังไง (อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ) Kris Wu เรื่องนี้ออกน้อยพอสมควรครับ สาวๆที่จะไปตามกรี๊ดอาจะมีผิดหวังบ้างนะครับ เพราะพี่แกออกไม่เยอะ ออกแนวตัวประกอบที่ออกมากกว่าปกติ 5555



Rihanna ซึ่งขุ่นแม่ออกมาได้แย่งซีนมาก (และดูแถมจะออกเยอะกว่า Kris Wu ด้วยนะเออ) ผมนี่ตั้งใจดูฉากขุ่นแม่สุดๆ 5555 ไม่รู้เหมือนกันทำไมน่าจะชุดเซ็กซี่เกินไป 55 ซึ่งแกได้รับบทเป็นเอเลี่ยนสาวชื่อ "บับเบิ้ล" ที่สามารถแปลงเป็นตัวอะไรหรือเป็นใครก็ได้ แต่เรื่องนี้น่าเสียดายมากๆครับที่มีโอกาส "เจ๊ง" หรือขาดทุนเพราะว่าเปิดที่ต่างประเทศได้ไป $6,500,000 จากทุน $175 ล้าน แต่กลับกัน Dunkirk ของโนแลนที่ผมเพิ่งเขียนรีวิวไป ได้ไปทั้งหมดตอนนี้ $41,000,000 จากทุน $150 ล้านครับ (อ้างอิงจาก www.boxofficemojo.com) คงต้องหวังเพิ่งพี่จีนรายใหญ่ที่ซัด Fate of the Furious หรือ Fast 8 ประเทศเดียวเหนาะๆ $390 ล้าน ก็ขอให้หนังประสบความสำเร็จไม่เจ๊งนะครับ ยิ้ม


โดยรวมแล้วผมถือว่าเรื่องนี้สนุกครับ พอดูฆ่าเวลาได้ สำหรับคนที่ลังเลๆอยู่ว่าจะไปดูดีไหมผมว่าควรไปดูเหมือนกันครับ ถ้าหากไม่อยากดู Dunkirk ก็ดูเรื่องนี้ทดแทนได้เหมือนกันครับผม เรื่องนี้มีในระบบ 4DX ด้วยครับน่าจะสั่นพอสมควรครับ เพราะดูธรรมดาเห็นฉากที่มันน่าจะสั่นเยอะมากๆครับ สำหรับเรื่องนี้ผมขอให้คะแนนที่

7.5/10 ครับ

ละก็อย่าลืมฝากกดไลค์แฟนเพจรีวิวหนังมือใหม่ด้วยนะครับ หากตกบกพร่องอะไรตรงไหนก็ขออภัยด้วยครับ ขอบคุณมากๆครับ
https://www.facebook.com/CriticizeReview/

#Valerian
#ValerianAndtheCityofaThousandPlanets
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่