DTAC ไม่แปลกใจ ว่าทำไมลูกค้าจึงลดลงทุกวัน presenter ก็ไม่ช่วยนะคะ ถ้ายังบริการแบบนี้

สวัสดีค่ะ

จะมาเล่าประสปการณ์ บริการ และคำตอบแย่ ๆ ที่ได้รับจาก DTAC นะคะ

คุณแม่ใช้ระบบเติมเงินของ DTAC จนเราซื้อ Smart Phone ก่อนจะซื้อ smart phone ให้แม่ แม่ก็เจอปัญหา โดนหักค่าบริการ SMS บ่อย ๆ ทั้งที่ไม่ได้สม้คร และไม่ได้กดรับ เราเป็นคนยกเลิกให้แม่ตลอก ทั้งผ่านเบอร์ กสทช และจากคำแนะนำของ call center ที่ให้กดเข้าเบอร์ที่เป็นของ DTAC เพื่อยกเลิกบริการ SMS เองไม่ตำกว่า 3 ครั้ง และบอกแม่ทุกครั้ง ไม่กดรับใด ๆ ท้งสิ้น แม่ไม่กดค่ะ และ เวลาโทรศัพท์ จาก Call อัตโนมัติของ DTAC แม่ก็ไม่รับ หรือ ตัดสายทิ้งตลอด (เราไม่แน่ใจว่า การทำแบบนี้ถือเป็นการตกลงรับบริกาในตัวรึเปล่า) เราไม่ได้ใช้ DTAC ค่ะ จึงไม่ทราบว่า เค้าโทรมาแนะนำบริการแบบไหน

จนแม่ มี Smart Phone แบบเติมเงิน เราให้แม่เล่นแค่ wifi สั่งปิด การใช้นอกบ้าน ไม่มีปัญหา จนแม่ อยากซือ Package ที่เป็นเน็ต เราก็สมัครให้ตาม โบรชัวร์แนะนำ ช่วงแรก ๆ ไม่มีปัญหา จนแม่ลืมเติมเงิน เลยต้องสมัครใหม่ พอสมัครใหม่  เจอปัญหา คือ เน็ตตัด และเงินหมด ตั้งแต่ ไม่ครบ 30 วัน เราก็เช็ค Call Center เค้าบอก แม่เราไม่ได้สมัครแพคเน็ตตัดเงินหมด แต่เราบอกว่าเติมแล้ว ได้ message ยืนยันด้วยแต่เล่นไม่ได้นอกบ้าน  เจอแบบนี้ 2 เดือน จนไม่ไหว เหมือนเติมเงินทิ้ง แล้วไม่ได้เล่นเน็ต

เข้าไปติดต่อ counter service DTAC

ครั้งที่ 1 เราบอกจะย้ายค่าย ไม่ทนแแล้ว ระบบแย่ เติมเงินแล้วเช็คไม่ได้ พนักงานบอกว่า แม่เราเป็นลูกค้ามา 12 ปี อย่าย้ายนะ ขอเปลี่ยนเป็นเติมเงินละกัน แม่เราไม่อยากยุ่งยาก ก็โอเค เค้าก็เสนอแพค แม่จะเอา 399 ต่อเดือน (จำไม่ได้ว่า สัญญา 6 เดือน หรือ 12 เดือน) เราก็ถามว่า 2 เดือนที่เติมเงินไป ไม่ได้ใช้ จะมีชดเชยอะไรให้ เค้าก็เสนอแม่เรา เอา package 499 และลดราคาไป 100 บาท เหลือ 399 ไม่ผูกมัดว่า ต้องใช้นานแค่ไหน ยกเลิกได้

เดือนแรกผ่านไป บิลค่าใช้จ่าย 500 กว่าบาท เราไปทำงานต่างจังหวัด แม่ก็ไปจ่ายเอง กลัวโดนตัด เค้าบอกว่า มียอดค้างจ่ายเก่า เรากลับมาก็งง จะมียอด้างจ่ายได้อย่างไร ในเมื่อเปลียนจากเติมเงิน มาเป็นรายเดือนครั้งแรก

เดือนที่ 2 แจ้งมาใน SMS ว่าค้าง 700 กว่าบาท เราก็งง บอกแมว่า เลิกเหอะ เปลี่ยนเบอร์ ไม่ต้องทำเรื่องย้ายค่ายแล้ว  ก็ไป  counter service ระหว่างรอ เราต้องพาลูกไปห้องน้ำ แม่ถึงคิวพอดี ก็คุยแบบเดิมกับแม่ อีกว่า ใช้มาต้งนาน อย่ายกเลิก เปลี่ยนเป็นเติมเงินไหม๊ เราก็มาถึงพอดี

เราก็บอกว่า

"คราวที่แล้ว มีปัญหา ให้เปลี่ยนเป็นรายเดือน พอรายเดือนมีปัญหา บอกให้เปลี่ยนกับเติมเงิน" นี่คือ วิธีตรวจสอบและแก้ไขปัญหาเหรอ

เราก็บอกว่า โปร 399 ทำไม่บิลมา 500 กว่า คราวนี้  700 กว่า มาย้อนถามเรา "แล้วใบแจ้งหนี้ แจ้งว่า ค่าอะไรคะ" (ในใจเรา ดีออก ถามแบบนี้เหรอ)

เราบอกว่า เดือนที่แล้วไม่เห็น เพราะไม่อยู่บ้าน คราวนี้ debite note ยังไม่มา ทราบยอด SMS รบกวน print ให้ดูหน่อยค่ะ

พนักงาน  ก็ print ส่วนที่เกินจาก package  เป็นพวก SMS บริการต่าง ๆ หลายร้อยบาท เราก็แจ้งไปว่า เราแจ้งปิดไปหลายครั้ง และหลายทางแล้ว ทำไม่ ยังมีมาตลอด ก็มาโทษแม่เราว่า เป็นคนรับ SMS บริการพวกนี้เอง  (แม่เราเล่นแค่ line / facebook ค่ะ)  SMS ก็ไม่เปิด Call Cente ก็ไม่ฟัง ไม่รับสาย

เราบอกว่า ได้ค่ะในเมือเราไม่ได้รับการตรวจสอบที่ดี จาก DTAC และคิดว่ามันคือความผิดของลูกค้า เราขอปิดเบอร์นี้ค่ะ และขอจ่ายค่าใช้จ่าย ทั้งหมดค่ะ

แล้วเราก็พาแม่ไปเปิดเบอร์ใหม่รายเดือน ของอีกค่ายทันที และย้ำว่า ไม่รับ SMS ใดๆ ทั้งสิ้น

ยอดแจ้งหนี้มา ของเบอรใหม่ ไม่มีค่าใช้จ่ายนอกเหนือจาก package ไม่มีระบบโทรศัพท์มาขายของ ไม่มี SMS กวนใจค่ะ

จริงๆ สามีเราบอกว่า ย้ายค่ายเบอร์เดิมน่าจะดีกว่า ให้รู้ไปเลย เราคิดว่า จะให้ป๊าเราย้ายค่ายเบอร์เดิม จาก DTAC ไปที่ใหม่เช่นกันค่ะ

ลาขาด DTAC
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่