[CR] มหากาพย์รีวิวสารพันไอเท็มบำรุงหนังหน้าที่เค้าว่าใช้ดี คัดมาเน้นๆ 20 ตัว!!!

กระทู้รีวิว
กราบสวัสดีพี่ๆน้องๆชาวพันทิปทุกคนค่าาา
กลับมาพบกับอิชั้นคนดีคนเดิม จากกระทู้ https://pantip.com/topic/36578265 ค่า
เพิ่มเติมคือวันนี้มีรีวิวใหม่ ที่รับรองว่าจัดหนักจัดเต็มมากกว่าเดิมแน่นอน!!!

สมัยนี้คงจะไม่มีผู้หญิงคนไหนไม่ดูแลตัวเองกันแล้วเนอะ ก็แหมมมม.. เดี๋ยวนี้หันไปทางไหนก็มีแต่คนสวยๆทั้งน้านนน ผิวก็ดี๊ดี แต่พอหันกลับมามองตัวเองแล้วแบบ.. เอ่อ ถึงจะไม่สวยนัก แต่ขอเน้นความแปลกแบบ Exotic เอาละกันค่ะ 555555 อ่ะๆ! ถึงอิชั้นจะเน้นขายเรื่องอื่น แต่เราก็ไม่ควรที่จะลืมบำรุงผิวกันนะคะคุณ เพราะการโบกหน้าทาครีมบำรุงหนังหน้าเนี่ย เป็นเรื่องBasicที่ทุกคนต้องทำ ก็เพื่อให้ผิวมันดูดีหน้าจะได้ดูไม่โทรมเป็นศพ ใครเห็นก็จะได้สบายตาสบายใจยังไงล่ะคะ

เรื่องของเรื่องคือวันนี้อิชั้นเองเต็มใจนำเสนอรีวิวสารพันไอเท็มบำรุงหนังหน้าทั้งหมดในกรุ (เน้นพวกเซรั่มและครีม) เป็นจำนวนทั้งสิ้น 20 ตัว ผ่านการคัดมาแล้วว่าของพวกนี้เป็นสิ่งที่ผู้คนมากมายได้บอกต่อมาว่าใช้ดี!!!!! และก็ได้ทำการซื้อใช้ตามจนตอนนี้ได้ล้นกรุเป็นที่เรียบร้อย ครั้งนี้เลยจะมารีวิวให้ได้ชมกันค่ะ เพราะคิดว่าหลายคนก็น่าจะเคลือบแคลงใจเลยไม่ได้ซื้อใช้ หรืออาจจะมาเหตุผลอื่นๆก็ตามแต่ รีวิวนี้ของอิชั้นน่าจะพอให้คำตอบในการตัดสินใจในเบื้องต้นให้พวกคุณได้ค่ะ



พอมารวมๆกันแบบนี้เยอะสะใจไหมล่ะคุณ!!

ก่อนอื่นขอเล่าถึงสภาพผิวบริเวณหนังหน้าของอิชั้นก่อนค่ะ ส่วนตัวเป็นคนผิวมันค่อนไปทางมันมาก แต่ถึงจะผิวมันยังไงก็มีบางช่วงที่ผิวแห้งขาดน้ำอยู่บ้างนะคะ และขอเริ่มต้นด้วยหน้าสดที่ผ่านการทำความสะอาดมาแล้วเรียบร้อย (ขอแอบเขียนคิ้วนิดนึงนะ) ก่อนจะมาทดสอบประสิทธิภาพด้วยการส่องผิวให้ได้ดูกันค่ะ




พูดเลยว่ารีวิวนี้เพื่อให้ได้คำตอบที่เห็นภาพของผลลัพธ์มากที่สุด บรรยายธรรมดาคงจะไม่ได้ วันนี้เลยขอเล่นใหญ่ไฟกระพริบปิ๊ปๆๆ ด้วยการไปหยิบยืมของเล่นใหม่ที่เพิ่งได้มาพี่ที่รู้จัก นั่นคือกล้องตรวจสภาพผิวพร้อมวิเคราะห์เจาะลึกเอามาส่องให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการบำรุงแต่ละตัวแบบชัดๆ ต้องบอกว่าอิชั้นก็ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญอะไรนะคะแต่จะอธิบายให้ดูตามผลลัพธ์ที่กล้องแสดงให้เห็น โดยจะแบ่งเป็น 3 เรื่องใหญ่ๆด้วยกันคือ

1.ทดสอบประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
เป็นการทดสอบโดยการที่เราจะส่องผิวก่อนทา-และหลังทาทิ้งไว้ 10 นาทีเพื่อดูผลลัพธ์เรื่องการซึมความชุ่มชื้นของผิวหลังได้รับสกินแคร์ค่ะ


2.ทดสอบรูขุมขน
เป็นการส่องสภาพรูขุมขนทั้งก่อนใช้และหลังใช้สกินแคร์แต่ละตัวในระยะเวลา 10 วัน ซึ่งเราจะวัดผลลัพธ์จากระยะห่างของตัวเลขที่วัดได้ค่ะ


3.ทดสอบจุดด่างดำ
เป็นการส่องผลลัพธ์เรื่องของจุดด่างดำจากทั่วทุกจุดบนใบหน้า ทั้งก่อนใช้และหลังใช้สกินแคร์แต่ละตัว


และในส่วนของราคาเราจะเฉลี่ยเป็นราคาต่อปริมาณให้ละกันนะคะ ให้สาวๆลองไปคิดคำนวณกันเองว่าปาดใช้ครั้งนึงเราจะเสียหายกันไปประมาณกี่บาท เอาล่ะค่ะ...เริ่ม!!!

1. Biothem life plankton essence
ขนาด 125 ml. เฉลี่ย 17.6บาท/ml.
เริ่มที่ตัวแรก อย่างที่รู้กันว่าสกินแคร์บำรุงผิวเวอร์ชั่นน้ำตบมาแรงไม่มีตกจริงๆ มีหรือที่ผู้หญิงอย่างเราจะพลาด โดยเฉพาะน้ำตบแพลงก์ตอนของแบรนด์ Hi-end ตัวนี้ที่เห็นสาวๆหลายคนอื้ออึงกันมานานเราก็ได้ทำการซื้อมาใช้เรียบร้อย เป็นรุ่นลิมิเต็ดนะคะแพคเกจจะหน้าตาแปลกกว่าปกตินิดหน่อย ตัวนี้เค้าช่วยเรื่องการบำรุงฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงขึ้นค่า


ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
ต่อกันที่การส่องผิวให้ดูกันเลยค่ะ สำหรับอิชั้นว่าตัวนี้ซึมเร็วดีไม่ค่อยทิ้งความเหนอะหนะผิวไว้เลยค่ะ ให้ความชุ่มชื้นได้ดีสังเกตจากผิวที่มีความแวววาวหลังทาทิ้งไว้ 10 นาที นั่นคือความอิ่มน้ำของเซลล์ผิวที่ดูกำลังพอดีจ้ะ

ผลลัพธ์หลังใช้

- รูขุมขน
ตัวนี้ให้ผลลัพธ์ที่ค่อนข้างพึงพอใจเลยค่ะ หลังจากใช้ไปได้ประมาณสิบกว่าวัน ซึ่งถือว่าไม่นานนะแต่ก็รู้สึกได้ว่าเซลล์ผิวดีและรูขุมขนกระชับขึ้นได้ไว สังเกตจากผลตรวจจับรูขุมขนที่กล้องสแกนออกมาค่ารูขุมขนกว้างๆนั้นน้อยลงมานิดนึงค่ะ


- จุดด่างดำ
ตรงส่วนนี้นะคะเป็นประสิทธิภาพในการลดพวกจุดด่างดำบนผิว ซึ่งสังเกตได้ว่าตัวนี้ก็ช่วยลดจุดด่างดำๆเล็กๆให้จางลงได้นิดหน่อยและผิวที่คล้ำๆก็ขาวขึ้นเล็กน้อยค่ะ



2. Sulwhasoo First Care Activating Serum EX
ขนาด 60 ml. เฉลี่ย26.6บาท/ml.

‘โซลวาซู’ถือเป็นแบรนด์สกินแคร์ระดับ Hi-end ของทางฝั่งเกาหลี ที่มีเซรั่มบำรุงผิวหน้าอันขึ้นชื่อของทางแบรนด์ สกัดมาจากสมุนไพรเข้มข้น 5 ชนิดด้วยกันค่ะ เค้าว่ากันว่าเป็นบำรุงเปิดผิวในขั้นแรกที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น อ่อนกว่าวัย ดูสดใสและเปล่งปลั่ง ก็เป็นอีก1ในสกินแคร์แบรนด์หรูที่สาวๆมีเงินเปย์ต้องตำ เพราะราคาต่อขวดเจ็บปวดแต่พอมาเทียบต่อมิลแล้วก็ถือว่าโออยู่ค่า


ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
ใช้ตัวนี้มาสักระยะแล้วเราว่าผิวดูอิ่มๆ ซึมง่าย ให้ความชุ่มชื้นดี แต่ต้องขออภัยในความภาพเบลอค่ะ สงสัยโดนพิษสกินแคร์ราคาแพงเลยมือสั่นไปหน่อย555  


ผลลัพธ์หลังใช้

- รูขุมขน
ก็ถือว่าพอช่วยกระชับผิวกระชับรูได้อยุ่นะ สังเกตจากขนาดของวงกลมสีเขียวและพื้นผิวที่ดูเรียบเนียนขึ้นมาบ้าง


- จุดด่างดำ
พวกจุดด่างดำที่ไม่ได้ฝังลึกหายยากเจ้าสกินแคร์ตัวนี้ก็พอช่วยได้นะคะ แต่โดยรวมก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก (ถ้าเทียบกับราคาต่อ ml)



3. Estee lauder advanced night repair (ขนาดทดลอง)
ขนาด 7 ml. เฉลี่ย41.42บาท/ml.

เซรั่มฟื้นฟูผิวตัวเทพเพื่อนๆชาวพันทิปคงจะเห็นกันบ่อยๆ เห็นว่านางคือสุดยอดเซรั่มบำรุงให้ผิวดูอ่อนเยาว์ เหมาะกับใช้ตอนกลางคืนตื่นมาหน้านุ่ม อะไรก็ว่าไป แต่สำหรับอิชั้นเพิ่งมีโอกาสได้ใช้ไซส์ทดลองของตัวนี้ไปสักพักก็รู้สึกว่าดีนะ ผิวก็ดูชุ่มชื้นดี แต่มันยังดีไม่สุดอ่ะสำหรับสกินแคร์ในระดับเอสเต้
**** ขออนุญาติ edit รูปใหม่ค่าาา ****

เนื้อเซรั่มของเอสเต้จะออกใสๆเหลืองๆถูกแล้วค่ะ พอดีว่ารูปมันเยอะมาก ใส่รูปเนื้อครีมเอสเต้ผิดเลย อันนี้ต้องขออภัยด้วยจ้าและขอบคุณทุกคอมเม้นที่ทักบอกกันมาด้วยนะคะ แก้แล้วนะคะๆๆ



ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
ซึมง่ายอยู่นะ แต่แอบทิ้งความหนึบๆไว้ ส่วนเรื่องความชุ่มชื้นเราว่าก็โอเค เวลาหน้าแห้งๆนี่ช่วยได้มาก แต่ถามว่าช่วยฟื้นฟูผิวได้อย่างที่เค้าบอกไหมเอาเป็นว่าตัวนี้ทำให้ผิวอยู่ตัวมากกว่าค่ะ


ผลลัพธ์หลังใช้
- รูขุมขน

กล้องจับค่ารูขุมขนผลปรากฏว่าหลังใช้ก็พอช่วยกระชับรูได้บ้างเล็กๆน้อยๆจ้า


- จุดด่างดำ
เอสเต้ตัวนี้มีประสิทธิภาพกับเรื่องการลดรอยดำคล้ำหรือช่วยรอยแดงได้ดีเลยค่ะ อันนี้ยอมรับว่าช่วงที่ใช้ ผิวมีปัญหาเรื่องรอยสิวผิวอักเสบ เอสเต้ช่วยทำให้หายไวขึ้นได้ดีเลย



4. Liv White Dimond Cream
ขนาด 30 g. เฉลี่ย30บาท/g.

ว่ากันว่าตัวนี้เป็นครีมที่มีส่วนผสมจากผงเพชรแท้ค่ะ ที่มาของชื้อนี่ก็เพราะเค้าบอกว่าสกัดมาจากเพชรแท้จริงๆ ส่วนตัวชอบคุณวิกกี้เจ้าของแบรนด์อยู่แล้วด้วยเลยตัดสินใจตำมาลองใช้แบบไม่ยากลำบากใจ ส่วนครีมนั้นทางแบรนด์เคลมว่าช่วยให้ผิวกระจ่างใส ชุ่มชื้น อ่อนกว่าวัย และสรรรพคุณอื่นๆอีกมากมายครอบจักรวาลสุด กลางวันทาบำรุงหน้าให้เมคอัพติดทน กลางคืนมาร์กหน้าทิ้งไว้เป็นครีมบำรุงผิวได้อีกค่ะ ต้องมาลองดูกันว่าจะดีอย่างที่เค้าลือจริงไหม


ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
เห็นเนื้อครีมหนักๆ ตอนแรกเราก็คิดว่ามันต้องซึมยากแน่ๆแต่ปรากฎว่าไม่เลยค่า ซึมง่ายตั้งแต่นาทีแรกและก็ไม่ทิ้งความหนึบบนผิว ส่วนเรื่องการให้ความชุ่มชื้นก็ดีนะ ดูจากพื้นผิวที่ดูแวววาวอิ่มน้ำมากขึ้น  และดูขาวขึ้นด้วยนะ


ผลลัพธ์หลังใช้

- รูขุมขน
อันนี้เราค่อนข้างแปลกใจไม่คิดว่าครีมแบบนี้จะกระชับเรื่องรูขุมขนได้แต่ครีม LIV Whiteทำได้ดีเลยแฮะ ค่ารูขุมขนดีมาก


- จุดด่างดำ
ประสิทธิภาพเรื่องทำให้ผิวใสและลดจุดด่างดำนี่อันนี้ต้องกราบในความดีงามของครีมเพชรค่ะ เห็นได้ชัดเลยว่าพวกรอยกระดำกระด่างบนผิวลดลงเยอะ นางเริสสมคำร่ำลืออยู่นะจ๊ะ



5. V2 Revolution Wonder Night Repair
ขนาด 15 g. เฉลี่ย56.66บาท/g.
หลังจากที่เลิกคติกับครีมดาราตามเน็ตแล้วก็หันมาลองตัวอื่นเพิ่มเติมนอกจากครีม LIV White ค่ะ ตัวนี้ก็ดังไม่แพ้กัน เป็นครีมที่มี หญิงรฐา เป็นพรีเซนเตอร์ เค้าเคลมว่าเป็นครีมหน้าเด็กช่วยปรับสมดุลผิวให้ผิวดูแข็งแรงกระจ่างใสและดูอ่อนเยาว์ ตัวนี้ราคาต่อกรัมแพงมาก แทบสะดุ้ง!


ประสิทธิภาพการซึมและความชุ่มชื้น
เนื้อครีมหนักอยู่ค่ะ ระดับการซึมไวกลางๆ แต่พอทิ้งให้ซึมไว้บนผิวไม่รู้ความชุ่มชื้นหายไปไหนเซลล์ผิวดูไม่อิ่มเท่าไหร่เลยค่า


ผลลัพธ์หลังใช้

- รูขุมขน
ช่วงที่ใช้ตัวนี้สังเกตได้เลยว่าหน้าอิชั้นมันง่ายกว่าแต่ก่อนมาก และพอมาวัดค่ารูขุมขนผลสรุปก็เป็นไปตามคาดค่ะว่าค่าตัวเลขเยอะเหมือนกันแต่ก็ขยับลดลงมา 2 จุด


- จุดด่างดำ
สังเกตดีๆตัวนี้พอลดจุดด่างดำได้อยู่บ้างนะ แต่โดยรวมไม่ประทับใจเท่าไหร่ ยังไม่ให้ผ่านนะจ๊ะ  

ชื่อสินค้า:   Biothem , Sulwhasoo ,Estee lauder ,Liv White ,V2 , SK-II , Rojukiss , OCEAN SKIN ,ZA , L'oreal , Garnier , Neutrogena , Snow girl , Snail white , Olay , Yanhee , Hada Labo , Topface , Smooth e , Physiogel
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่