สวัสดีค่ะ
เราอยากจะขอคำเเนะนำจากผู้รู้หน่อยค่ะ เกี่ยวกับการยกเลิกจุดบริการ True Visions เเละเงินประกันค่ะ
เนื่องจากบ้านเราใช้ Package smart choice ที่รวมบริการทั้งโทรศัพท์ TV เเละ Internet ค่ะ เเละได้ติดตั้ง TV เพิ่มอีก 1 จุด
โดยตอนต้นเดือนพฤษภา เราได้ไปยกเลิกจุดบริการ 1 จุด เนื่องจากไม่ค่อยได้ใช้งาน เเละต้องการลดค่าใช้จ่ายสำหรับค่าจุดเสริมที่เพิ่มขึ้นมาค่ะ
พนักงานได้บอกว่า จุดที่จะยกเลิกนั้นเป็นจุดหลัก ซึ่งตอนนั้นเราก็ไม่ได้คิดอะไรมากค่ะ เนื่องจากคิดว่า หากปกติถ้าเราติด 2 จุด หากยกเลิก 1 จุด เราเข้าใจว่าอีกจุดจะกลายเป็นจุดหลักทันที จากนั้นเราไปที่ Shop True ก็ยื่นหลักฐาน book bank ไปตามกระบวนการ เเละรอ 45 วันตามที่พนักงานเเจ้งค่ะ
จนครบกำหนด เราก็ยังไม่ได้รับการเเจ้งกลับใดๆจาก true เลย เราเลยไปที่ Shop เเห่งนั้นอีกครั้งด้วยเรื่องที่ไม่ได้เงินประกันคืนตามที่พนักงานได้เเจ้ง
เเละเรื่องค่าบริการที่ยังดูเหมือนจะไม่ต่างจากตอนที่ยังไม่ได้ยกเลิกจุดบริการ
คำตอบที่เราได้รับมีดังนี้ค่ะ
1.เรื่องค่าบริการที่ยังถูกคิดโดยที่เราไม่เเน่ใจว่าถูกคิดมาจากค่าอะไร
ซึ่งคำตอบที่เราได้รับ คือ เป็นค่าบริการของ package TV ซึ่งเราก็เลยสงสัยว่า ในเมื่อเรายกเลิกเเล้วทำไมถึงยังโดนคิดค่าบริการอยู่
พนักงานได้บอกว่า เป็นค่า package ที่ up ขึ้นมาเพื่อให้สามารถติด true visions ได้ 2 จุด ถึงจะยกเลิกจุด เเต่ถ้าไม่ได้เปลี่ยน package ก็จะถูกคิดค่า package แบบนี้ไปเรื่อยๆ ซึ่งตรงนี้ตอนยกเลิกจุด พนักงานก็ไม่ได้เเจ้งอะไรค่ะ ทำให้เราไม่ทราบ ก็เลยต้องเสียค่าบริการไป ซึ่งอยากให้ทุกคนระวังในจุดนี้เพิ่มเติมด้วยนะคะ ไม่อยากให้ต้องมาเสียเงินอย่างเรา
2.เรื่องการขอเงินค่าประกันจุดคืน พนักงานเเจ้งว่าได้มีการส่งเรื่องไปตั้งเเต่ต้นเดือนพฤษภาเเล้ว เราจึงถามว่าเเล้ว process ถึงไหน อย่างไร
พนักงานตอบได้เเค่ว่า ได้ทำการส่งเรื่องให้เเล้ว อันนี้ต้องขึ้นกับทางบัญชีของบริษัท true visions เราจึงถามต่อว่า เเล้วเราจะต้องทำอย่างไรต่อ
พนักงานได้ตอบว่า ให้โทรเข้าสอบถามที่ call center ของ true visions ทาง shop ไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้
ซึ่งเราอยากจะบอกกับบริษัท true ตามตรงเลยนะคะ เรารู้สึกแย่กับการให้บริการของบริษัทคุณมากค่ะ เราต้องเดินทางไปถึงห้าง รอคิวอีก 10 คิว
เพื่อฟังคุณบอกว่า คุณไม่สามารถจัดการอะไรให้เราได้ เเละให้เบอร์โทรศัพท์เรามาติดต่อเอง
เราก็ยังไม่หยุดค่ะ ในเมื่อเค้าให้เราโทร เราก็โทรเองค่ะ เราโทรไปสอบถามเเจ้งว่าเรามีการยกเลิกจุดบริการไปตั้งเเต่ต้นพฤษภา ยื่นหลักฐานถูกต้อง
ทำไมเราถึงยังไม่ได้เงินประกันคืน ติดปัญหาอะไรหรือไม่ จากนั้น call center ก็เช็คให้เราค่ะ เเละทำให้เรารู้สึกเเย่ไปอีก ด้วยการบอกว่า
shop ที่เค้า key ข้อมูลมาตอนต้นเดือนพฤษภา เค้าเเค่ key ว่าเรามีการยกเลิก เเต่ไม่ได้ key ขอคืนเงินประกันให้ ต้อง key ขอคืนเงินประกันก่อน
จึงจะได้เงินคืน ซึ่งทาง call center จะดำเนินการ key ให้ใหม่ เเล้วเเจ้งทาง sms เป็นระยะๆ สรุปว่า 45 วันที่ผ่านมาเรารอเก้อค่ะ
ด้วยความผิดพลาดจากใครก็ไม่รู้ เเต่ผลกระทบที่เรา เราก็ยังใจเย็นค่ะ เข้าใจว่ามันผิดพลาดกันได้ เราก็รอค่ะ เค้าบอกว่า รออีกประมาณ 30 วัน จะได้เงินคืนค่ะ เราก็รอไปอีกสัปดาห์กว่าๆ ก็เงียบค่ะ ไม่มี sms เเจ้งความคืบหน้าใดๆ เราจึงตัดสินใจไป shop อีกรอบค่ะ เเต่คราวนี้เปลี่ยน shop เป็นห้างอื่น
พนักงานก็เเจ้งเหมือนเดิม ว่าอยู่ในกระบวนการ เราจึงเเจ้งว่าให้เค้า ติดต่อมาเเจ้งความคืบหน้าเราอีกที ซึ่งเค้าก็โทรมาค่ะ บอกเหมือนเดิมว่าอยู่ในกระบวนการ
สรุปจนถึงวันนี้ เรารอจนครบ 75 วันเเล้วค่ะ เงียบไม่มีการติดต่อใดๆจาก true เลยค่ะ เราต้องรอทั้งที่เราทำถูกกระบวนการทุกอย่าง เมื่อไปยื่นเรื่องไป ไม่มีการตอบกลับมา เราควรทำอย่างไรดีคะ หรือตัดใจเลิกใช้บริการทั้งหมดไปเลยดีคะ ขอคำเเนะนำด้วยค่ะ
ยกเลิกจุดบริการ True Visions นานกว่า 75 วัน เเต่ไม่ได้รับเงินประกันคืน
เราอยากจะขอคำเเนะนำจากผู้รู้หน่อยค่ะ เกี่ยวกับการยกเลิกจุดบริการ True Visions เเละเงินประกันค่ะ
เนื่องจากบ้านเราใช้ Package smart choice ที่รวมบริการทั้งโทรศัพท์ TV เเละ Internet ค่ะ เเละได้ติดตั้ง TV เพิ่มอีก 1 จุด
โดยตอนต้นเดือนพฤษภา เราได้ไปยกเลิกจุดบริการ 1 จุด เนื่องจากไม่ค่อยได้ใช้งาน เเละต้องการลดค่าใช้จ่ายสำหรับค่าจุดเสริมที่เพิ่มขึ้นมาค่ะ
พนักงานได้บอกว่า จุดที่จะยกเลิกนั้นเป็นจุดหลัก ซึ่งตอนนั้นเราก็ไม่ได้คิดอะไรมากค่ะ เนื่องจากคิดว่า หากปกติถ้าเราติด 2 จุด หากยกเลิก 1 จุด เราเข้าใจว่าอีกจุดจะกลายเป็นจุดหลักทันที จากนั้นเราไปที่ Shop True ก็ยื่นหลักฐาน book bank ไปตามกระบวนการ เเละรอ 45 วันตามที่พนักงานเเจ้งค่ะ
จนครบกำหนด เราก็ยังไม่ได้รับการเเจ้งกลับใดๆจาก true เลย เราเลยไปที่ Shop เเห่งนั้นอีกครั้งด้วยเรื่องที่ไม่ได้เงินประกันคืนตามที่พนักงานได้เเจ้ง
เเละเรื่องค่าบริการที่ยังดูเหมือนจะไม่ต่างจากตอนที่ยังไม่ได้ยกเลิกจุดบริการ
คำตอบที่เราได้รับมีดังนี้ค่ะ
1.เรื่องค่าบริการที่ยังถูกคิดโดยที่เราไม่เเน่ใจว่าถูกคิดมาจากค่าอะไร
ซึ่งคำตอบที่เราได้รับ คือ เป็นค่าบริการของ package TV ซึ่งเราก็เลยสงสัยว่า ในเมื่อเรายกเลิกเเล้วทำไมถึงยังโดนคิดค่าบริการอยู่
พนักงานได้บอกว่า เป็นค่า package ที่ up ขึ้นมาเพื่อให้สามารถติด true visions ได้ 2 จุด ถึงจะยกเลิกจุด เเต่ถ้าไม่ได้เปลี่ยน package ก็จะถูกคิดค่า package แบบนี้ไปเรื่อยๆ ซึ่งตรงนี้ตอนยกเลิกจุด พนักงานก็ไม่ได้เเจ้งอะไรค่ะ ทำให้เราไม่ทราบ ก็เลยต้องเสียค่าบริการไป ซึ่งอยากให้ทุกคนระวังในจุดนี้เพิ่มเติมด้วยนะคะ ไม่อยากให้ต้องมาเสียเงินอย่างเรา
2.เรื่องการขอเงินค่าประกันจุดคืน พนักงานเเจ้งว่าได้มีการส่งเรื่องไปตั้งเเต่ต้นเดือนพฤษภาเเล้ว เราจึงถามว่าเเล้ว process ถึงไหน อย่างไร
พนักงานตอบได้เเค่ว่า ได้ทำการส่งเรื่องให้เเล้ว อันนี้ต้องขึ้นกับทางบัญชีของบริษัท true visions เราจึงถามต่อว่า เเล้วเราจะต้องทำอย่างไรต่อ
พนักงานได้ตอบว่า ให้โทรเข้าสอบถามที่ call center ของ true visions ทาง shop ไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้
ซึ่งเราอยากจะบอกกับบริษัท true ตามตรงเลยนะคะ เรารู้สึกแย่กับการให้บริการของบริษัทคุณมากค่ะ เราต้องเดินทางไปถึงห้าง รอคิวอีก 10 คิว
เพื่อฟังคุณบอกว่า คุณไม่สามารถจัดการอะไรให้เราได้ เเละให้เบอร์โทรศัพท์เรามาติดต่อเอง
เราก็ยังไม่หยุดค่ะ ในเมื่อเค้าให้เราโทร เราก็โทรเองค่ะ เราโทรไปสอบถามเเจ้งว่าเรามีการยกเลิกจุดบริการไปตั้งเเต่ต้นพฤษภา ยื่นหลักฐานถูกต้อง
ทำไมเราถึงยังไม่ได้เงินประกันคืน ติดปัญหาอะไรหรือไม่ จากนั้น call center ก็เช็คให้เราค่ะ เเละทำให้เรารู้สึกเเย่ไปอีก ด้วยการบอกว่า
shop ที่เค้า key ข้อมูลมาตอนต้นเดือนพฤษภา เค้าเเค่ key ว่าเรามีการยกเลิก เเต่ไม่ได้ key ขอคืนเงินประกันให้ ต้อง key ขอคืนเงินประกันก่อน
จึงจะได้เงินคืน ซึ่งทาง call center จะดำเนินการ key ให้ใหม่ เเล้วเเจ้งทาง sms เป็นระยะๆ สรุปว่า 45 วันที่ผ่านมาเรารอเก้อค่ะ
ด้วยความผิดพลาดจากใครก็ไม่รู้ เเต่ผลกระทบที่เรา เราก็ยังใจเย็นค่ะ เข้าใจว่ามันผิดพลาดกันได้ เราก็รอค่ะ เค้าบอกว่า รออีกประมาณ 30 วัน จะได้เงินคืนค่ะ เราก็รอไปอีกสัปดาห์กว่าๆ ก็เงียบค่ะ ไม่มี sms เเจ้งความคืบหน้าใดๆ เราจึงตัดสินใจไป shop อีกรอบค่ะ เเต่คราวนี้เปลี่ยน shop เป็นห้างอื่น
พนักงานก็เเจ้งเหมือนเดิม ว่าอยู่ในกระบวนการ เราจึงเเจ้งว่าให้เค้า ติดต่อมาเเจ้งความคืบหน้าเราอีกที ซึ่งเค้าก็โทรมาค่ะ บอกเหมือนเดิมว่าอยู่ในกระบวนการ
สรุปจนถึงวันนี้ เรารอจนครบ 75 วันเเล้วค่ะ เงียบไม่มีการติดต่อใดๆจาก true เลยค่ะ เราต้องรอทั้งที่เราทำถูกกระบวนการทุกอย่าง เมื่อไปยื่นเรื่องไป ไม่มีการตอบกลับมา เราควรทำอย่างไรดีคะ หรือตัดใจเลิกใช้บริการทั้งหมดไปเลยดีคะ ขอคำเเนะนำด้วยค่ะ