เรื่องมีอยู่ว่าผมทำเรื่องขอ Refun Inapp Purchsae กับทาง Apple Itune ไปเป็นจำนวนเงิน 948 บาท และทาง Apple Itune ได้ทำเงินคืนเข้าบัตรให้ในวันที่ 13/07/60 แต่ในระบบบัตรเครดิต GSB เช็คผ่าน Application ขึ้นว่าเป็นค่าใช้จ่ายใช้เงินซ้ำ จำนวน 948 บาท เบื้องต้นผมได้โทรสอบถาม พนง. Call Center คนที่ 1(ผู้ชาย) พนง.บอกว่าเป็นค่าใช้จ่าย ผมก็ได้อธิบายไปว่าผมทำเรื่องของเงินคืนกับทาง Appple Itune ไป และ Apple แจ้งมาทาง Email ว่าได้ทำการคืนเงินให้แล้วในวันที่ 13/07/60 แต่ พนง.คนที่ 1 ยังยืนยันคำเดิม และให้ผมเช็คกับทางร้านค้า Itune ผมจึงเข้าระบบ และดูแล้วว่าไม่มีการเรียกเก็บเพิ่มในวันที่ 13/07/60 จึงได้โทรหา Call Center Cradit Card GSB อีกครั้ง พนง.คนที่ 2 รับสาย(ผู้หญิง) ผมก็อธิบายเหมือนเดิม แต่คนนี้ดีหน่อย กลับไปหาข้อมูลซักพัก ตอบกลับมาว่าเป็นการคืนเงินเข้าระบบ ไม่ใช่ค่าใช้จ่าย ผมก็ OK จบเรื่องถ้าคุณยืนยันมาแบบนั้น
แต่ที่สงสัยคือ ระบบการทำงานของ Application กับ พนง.คนที่ 1 ทำไมถึงแจ้งว่าเป็นค่าใช้จ่าย OK Application อาจผิดพลาดได้ แต่ พนง.Call Center คนที่1 ควรจะเช็คในระบบได้ดีกว่า Application ใช่หรือไม่ ทำไมถึงบอกว่าเป็นค่าใช้จ่าย แต่คนที่ 2 บอกว่าเป็นเงินคืน ถ้าผมไม่เช็คไม่ตาม คงเสียเงินฟรีใช่หรือไม่แบบนี้ ฝากพัฒนาเรื่อง Application และบุคลากรกันด้วยนะครับ
เอกสารแนบ
Capture มาจาก App GSB Cradit Card

Capture มาจาก Email
บัตรเครดิต GSB ทำระบบเงินคืน Refun Inapp Purchsae จาก Apple Itune ผิด ถ้าไม่เช็คก็คงเสียเงินฟรี
แต่ที่สงสัยคือ ระบบการทำงานของ Application กับ พนง.คนที่ 1 ทำไมถึงแจ้งว่าเป็นค่าใช้จ่าย OK Application อาจผิดพลาดได้ แต่ พนง.Call Center คนที่1 ควรจะเช็คในระบบได้ดีกว่า Application ใช่หรือไม่ ทำไมถึงบอกว่าเป็นค่าใช้จ่าย แต่คนที่ 2 บอกว่าเป็นเงินคืน ถ้าผมไม่เช็คไม่ตาม คงเสียเงินฟรีใช่หรือไม่แบบนี้ ฝากพัฒนาเรื่อง Application และบุคลากรกันด้วยนะครับ
เอกสารแนบ
Capture มาจาก App GSB Cradit Card
Capture มาจาก Email