[CR] พม่า: พุกาม มัณฑะเลย์ สองสาวแบกเป้เที่ยว 4 วัน 3 คืน #สายช็อป ก่อนออกเดินทาง

กระทู้รีวิว

กระทู้นี้จะเป็นการแชร์ประสบการณ์ การเที่ยวพม่า ไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ นี่คือการเที่ยวพม่าครั้งแรกของเราเลย เราก็เลยอยากจะมาแชร์ข้อมูลบางส่วนที่อาจจะช่วยให้เพื่อนๆมือใหม่ วางแผนกการเที่ยวได้อย่างราบรื่นค่า อมยิ้ม01

พม่า เตรียมตัวไปยังไงดี ฉบับเที่ยว Bagan เป็นหลักค่ะ
-    พม่าไปช่วงไหนดี ? ถ้าเลือกได้ เราแนะนำให้ไปหน้าหนาวค่ะ  เพราะอากาศจะเย็นๆเที่ยวสบาย และมีบอลลูนที่พุกามด้วย ถ่ายรูปสวยน่าดู แต่ทว่าจขกท.
ก่อนหน้านี้ขาดการศึกษาข้อมูลก่อนไป โดยซื้อตั๋วไปก่อน แล้วถึงจะมารู้ทีหลังว่าบอลลูนไม่ได้มีตลอดเวลานะคะ หน้าร้อนไม่มี ร้องไห้ (หมายเหตุ ฤดูร้อนจะอยู่ในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน ซึ่งอาจอุณหภูมิสูงถึง 43 องศาเซลเซียส ฤดูฝนอยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคม-ตุลาคม ล ส่วนฤดูหนาวนั้นอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ มีอุณหภูมิโดยเฉลี่ย 21–29 องศาเซลเซียส )

-    สำหรับเรื่องสำคัญที่สุดของทริปก็คือเงินค่ะสำหรับการไปเที่ยวพม่า เราจะต้องไปแลกเป็นเงินดอลล่าร์สหรัฐก่อน แล้วค่อยไปแลกเงินจ๊าดที่พม่าเอา เน้นย้ำนะคะ ตอนไปแลกเงินต้องแจ้งพนักงานว่าไปใช้ที่พม่า เพราะเราต้องใช้แบงค์ดอลล่าห์ใหม่ (แบงค์รุ่นเก่าบางที่อาจจะไม่รับ หรือกดราคาค่ะ ) และแบงค์ดอลล่าห์จะต้องไม่มีรอยพับ หรือยับค่ะ ส่วนเรื่องที่ว่าจะแลกเท่าไหร่ดีนั้น แล้วแต่ทริปเลยค่ะว่าไปเที่ยวไหนบ้าง และเดินทางด้วยอะไร ถ้ามีต่อเครื่องบินในประเทศด้วยก็แพงหน่อย แต่ทริปเราเน้นชิลไม่รีบ และไม่ต้องเก็บให้ครบ เราแลกคนละ 170 US ค่ะ (ขากลับเหลือเงินกลับมาอีกแน่ะ)

-    ซิมอินเทอร์เน็ต แนะนำว่าไม่ต้องซื้อจากไทยไปก็ได้ค่ะ ไปซื้อเอาที่สนามบินที่นู่นได้ ถูกมาก เอาไว้เล่นเน็ตอย่างเดียวนะ

-    กางเกงขายาว หรือว่าซื้อโสร่งที่พม่ามาสักผืน สำหรับคนที่อยากใส่ขาสั้น เพราะเวลาเข้าบริเวณวัด หรือเจดีย์จะต้องแต่งตัวให้เรียบร้อยค่ะ รองเท้าก็ต้องถอด ถุงเท้าก็ใส่ไม่ได้ค่ะ

-    ไอเท็มที่ควรพกไป ผ้าปิดจมูก, ทิชชู่เปียก, ครีมกันแดด, แว่นกันแดด, หมวก, เสื้อคลุมบางๆกันแดด และรองเท้าแตะ เตรียมไปเถอะค่ะ มีประโยชน์มาก ยิ่งเราไปหน้าร้อนที่พุกามนี่แบบว่าร้อนมาก 555 โดยเฉพาะถ้าใครจะเช่า E-bike แล้วแว้นด้วยนี่ช่วยได้จริงๆแนะนำจ้ะ

-     ปลั๊กไฟ ในพม่าเป็นไฟ 220 volt ใช้ปลั๊กไฟได้หลายแบบ ทั้งแบบ 2 ขาแบน, 2 ขากลม และ 3 ขาแบน เราเตรียมพวกหัวแปลงไปเผื่อ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ใช้ค่ะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องเอาไปก็ได้ หรือใครอยากเผื่อไว้ก็ไม่เป็นไร

-     ชาพม่า อร่อยค่ะ Royal Myanmar Teamix ห่อสีเขียว จริงๆเมืองไทยก็เริ่มมีขายนะคะ แต่ราคาที่โน่นถูกกว่าค่า

-     ช็อปปิ้งก่อนออกเดินทาง ที่ King Power สาขารางน้ำ เราจะช็อปของก่อนออกบินเกือบทุกครั้งก่อนค่ะ เพราะว่ามาที่สาขารางน้ำนี่สะดวก แล้วก็มีเวลาในการเลือกของ เพราะบางทีวันเดินทาง ค่อนข้างมีเวลาจำกัดไม่ทันได้เลือกซื้อเลย หรือตอนขากลับก็จะมีสินค้าค่อนข้างน้อยกว่าที่ สาขา รางน้ำค่อนข้างจะครบครันค่ะ

ฝากไว้สำหรับเพื่อนๆนักเดินทางมือใหม่ หลายคนที่ไม่ค่อยได้บินออกนอกประเทศจะงงว่า การช็อปปิ้งดิวตี้ฟรีต้องทำยังไงนะ ต้องมีเที่ยวบินรึเปล่า เพื่อเป็นคู่มือสำหรับคนเริ่มต้นช็อป เราเลยขอรวมข้อมูลการซื้อสินค้าดิวตี้ฟรีมาด้วยดังนี้จ้า

กรณีซื้อสินค้าดิวตี้ฟรีที่ ถนนรางน้ำ
1.    ต้องมีการเดินทางไปต่างประเทศ
2.    เงื่อนไขการซื้อสินค้าปลอดอากร
- แสดงหนังสือเดินทาง เที่ยวบินและกำหนดเวลาเดินทาง พร้อมบัตรสมาชิกคิง เพาเวอร์
- สมาชิกสามารถซื้อสินค้าล่วงหน้าก่อนกำหนดเดินทางได้ 60 วัน หรืออย่างน้อยที่สุด 6 ชั่วโมงก่อนการเดินทางที่คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารีและพัทยาเพียงนำหนังสือเดินทางพร้อมตั๋วโดยสารเครื่องบิน และบัตรสมาชิกมาแสดง ณ จุดลงทะเบียนก่อนการซื้อสินค้า และจะต้องติดต่อรับสินค้าในวันเดินทางขาออกที่เคาน์เตอร์จ่ายสินค้า ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ / ท่าอากาศยานดอนเมือง ขึ้นอยู่กับสายการบินที่เดินทางออกค่ะ

หรือ กรณีไม่มีเที่ยวบินเดินทางไปต่างประเทศ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

การรับสินค้า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชื่อสินค้า:   พม่า Bagan,Mandalay, Myanmar, pagoda
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่