หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมล้อรถไฟไม่ทำเป็นรูปตัวHคับ แต่กลับทำเป็นรูปตัวLแทน
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
จากดราม่าไอ้ฝรั่งจอมเกรียน
เลยสงสัยครับ ถ้าดูตามหน้าตัดของล้อรถไฟ มันจะเป็นตัวLจับพลิกลง ให้หางตัวLเข้ามาด้านในรางเวลาวิ่ง
แต่ถ้าทำล้อแบบ ตัวHไปเลย ไม่ดีกว่าหรอคับ
ครอบรางได้ทั้งสองด้าน ถึงหน้าสัมผัสล้อสึกหรอก็ยังพอประคองตัวรถได้ ไม่ลื่นตกรางง่ายๆ
ทำไมถึงไม่ทำล้อเป็นตัวHครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สถานีรถไฟลพบุรี 2 ที่คนตำหนิกันมาก สามารถเกิดได้นะ ขออย่างแรกคือ รถไฟต้องเดินทางให้รวดเร็วและตรงเวลา
ข้อสำคัญที่สุดของรถไฟ คือ เดินทางได้รวดเร็วและตรงเวลา เวลาเดินทางก็ควรได้เปรียบกว่ารถยนต์ เดินทางถึงที่หมายได้เร็วกว่ารถยนต์ หากรถตู้ใช้เวลาเดินทางจากต้นทางถึงปลายทางด้วยเวลา 3 ชั่วโมง รถไฟก็ค
สมาชิกหมายเลข 4764697
รถไฟชินคันเซ็น ของญี่ปุ่น >> ใช้ล้อวิ่งบนราง หรือเป็นระบบแม่เหล็กลอยอยู่เหนือรางครับ
คุ้นๆว่า รถไฟความเร็วสูงจะใช้ระบบ ที่เป็นแม่เหล็ก ทำให้ลอยอยู่เหนือราง แต่ก็คุ้นๆอีกว่า รถไฟชินคันเซ็น ของญี่ปุ่น มันมีล้อวิ่งบนราง สงสัยว่า ตกลงว่า รถไฟชินคันเซ็น ของญี่ปุ่น >> ใช้ล้อวิ่งบนราง
Rapin.P
ของร่วงอีกแล้ว ! MRT สายสีเหลืองมีของร่วงลงด้านล่างต้องหยุดวิ่งอีกแล้ว
ล่าสุด เพจ ข่าวสารเมืองปราการ v2 ได้โพสต์แจ้งว่า เมื่อเวลา 08.33 น. อุปกรณ์รางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองร่วงต้องจอดกลางทาง รับแจ้งจากผู้ใช้เส้นทาง ได้ยินเสียง
BarBall
ไปใต้มา มาเล่าการเปลี่ยนแปลงของรฟท.จากการสังเกต ในรอบหลายๆปีให้อ่าน ตอนที่๔ รางรถไฟ (แทบจะ)ไร้รอยสะดุด
ไปใต้มา มาเล่าการเปลี่ยนแปลงของรฟท.จากการสังเกต ในรอบหลายๆปีให้อ่าน ตอนที่๔ รางรถไฟ (แทบจะ)ไร้รอยสะดุด รางรถไฟสมัยก่อน จะมีช่องว่างไว้ให้เหล็กรางรถไฟขยายตัวถี่มาก น่าจะแทบทุก
ต้นโพธิ์ต้นไทร
-------------Update Japan train---------
ไม่ได้มาอัพเดทเรื่องเกี่ยวกับรถไฟญี่ปุ่นให้นานครับ แต่แฟนๆพันธุ์แท้รถไฟญี่ปุ่นน่าจะทราบข่าวกันหมดละ เอาเป็นว่าผมเอามาฝากแฟนๆพันธุ์ทางละกันครับ (เอะยังไงฮ่าๆ) สรุปข่าวมาให้สั้นๆละกันเนาะ เอาข้อมูลเทค
MedicinePath
พรบ.2ล้านๆ ตกไป สิ่งที่ผมเสียดายไม่ใช้รถไฟความเร็วสูงแต่เป็นรางคู่
มานั่งวิเคราะห์ข้อเสนอที่ว่า ไม่ให้กู้ 2 ล้านๆ มาปรับปรุงระบบขนส่งแต่ให้ใช้ร่างงบประมาณประจำปีค่อยๆทำไปแทน ทำให้คิดออกว่า เรื่องไม่ทำรถไฟความเร็วสูง-มอเตอร์เวย์-ท่าเรือน้ำลึก-ด่านศุลกากร ผมไม่ได้รู้ส
BisCuit Mania
รัฐควรล้มสัญญารถไฟ 3 สนามบินไป แม้ต้องจ่าย 6 พันล้าน ถ้าไม่ล้ม อาจเสียหายมากกว่า 6 พันล้านก็ได้
เมื่อวาน ก็นึกว่าจะได้บทสรุปอย่างแน่นอนแล้วว่า ซีพีจะทำรถไฟ 3 สนามบินมั้ย จะได้เห็นภาพซีพีแถลงข่าวตอกเสารถไฟเข็มหรือขอยกเลิกสัญญากันแน่ กลายเป็นว่ายังต้องรอเวลา หารือกันอีกรอบ ทำให้ประชาชนรู้สึกเอือมร
สมาชิกหมายเลข 4764697
บทเรียน 14 ชั่วโมง กับ รถไฟชั้น 3 🚞🚞🚞🚞🚞
🚞🚞🚞🚞🚞 . ไม่ว่าจะอยู่จุดไหน ย่อมมีคนที่เหนือกว่าและต่ำกว่าเสมอ ทุกแห่งหนย่อมมีคนที่ลำบากกว่า สบายกว่า อัตคัดกว่า มั่งคั่งกว่า แข็งแรงกว่า หรืออ่อนแอกว่า ไม่ว่าเราจะค้ำฟ้าหรือจมดิน สุดท้ายเราก็อยู่บนโลก
Lady_Simplicity
แผนสร้างรถเมล์ brt แล้วต่อยอดเป็นรถไฟฟ้าตามต่างจังหวัด คุ้มกว่าการทุ่มสร้างเป็นรถไฟฟ้าทีเดียว
มีหลายจังหวัดใหญ่ที่ต้องการสร้างรถไฟฟ้า ซึ่งตามแผนก็จะเป็นรถไฟฟ้าระดับดิน ลักษณะคล้ายๆรถเมล์ brt ในกรุงเทพที่วิ่งบนเลนถนนพิเศษระดับดิน แต่ตามต่างจังหวัดเป็นการให้รถไฟวิ่งบนรางเหล็กระดับดิน ถ้าอย่างนี
สมาชิกหมายเลข 4764697
ดัดแปลง รถที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลใหญ่ๆ เช่น รถหัวลาก รถเเมคโค มาวิ่งบนรางรถไฟ ถ้าทำเป็นเสกลขนาด บรรทุกคน ไทยทำได้มั้ย
เอามาทำตัวถังเเบบ รถทัวร์ ดีเซลราง วิ่งขนส่งคนชานเมืองhttps://www.youtube.com/watch?v=YvN3ZO4E1f4 หรือว่า ไทยซื้อทั้งหมดจาก ตปทhttps://www.youtube.com/watch?v=d8TaXRTHbLQ
สมาชิกหมายเลข 947435
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมล้อรถไฟไม่ทำเป็นรูปตัวHคับ แต่กลับทำเป็นรูปตัวLแทน
เลยสงสัยครับ ถ้าดูตามหน้าตัดของล้อรถไฟ มันจะเป็นตัวLจับพลิกลง ให้หางตัวLเข้ามาด้านในรางเวลาวิ่ง
แต่ถ้าทำล้อแบบ ตัวHไปเลย ไม่ดีกว่าหรอคับ
ครอบรางได้ทั้งสองด้าน ถึงหน้าสัมผัสล้อสึกหรอก็ยังพอประคองตัวรถได้ ไม่ลื่นตกรางง่ายๆ
ทำไมถึงไม่ทำล้อเป็นตัวHครับ