เรื่องมันมีอยู่ว่า จขกท ได้รับแจ้งบิลค่าบริการรายเดือนจากค่ายdtac แต่ยอดกลับสูงกว่าทุกเดือนทั้งที่ไม่ได้สมัครแพคเกจเสริม หรือโทรเกินโปรเลย ปกติก็เป็นคนไม่ได้โทรอะไรมาก นาทีเหลือตลอด ด้วยความสงสัยจึงเข้าไปเช็คประวัติการใช้บริการของรอบบิลนั้นพบว่า มีค่าบริการsms บันเทิง ข่าวสารเป็น ครั้งละ 6 บาทเป็นจำนวนหลายครั้ง จขกท ไม่เคยกดสมัครอะไรเลย แล้วไม่เคยเปิดอ่านด้วยซ้ำ เพราะsmsเข้ามาขึ้นชื่อว่าไม่รู้จักที่มา จึงได้ย้อนไปดูsms ทั้งหมดจึงเห็นขอความเข้าว่า"ขอบคุณที่ใช้บริการ Game Club21-5 (6บ/ขค.) ถามโทร 02-138-3780" ตอนนี้คืองงมากว่าตัวเองไปสมัครตอนไหน อยู่ๆก็ต้องมาจ่ายเงินเพิ่มสองร้อยบาทจากค่าใช้จ่ายที่ไม่เคยรู้มาก่อน จขกท หาในเน็ตดู พบว่าไม่ได้มีแค่เราที่เจอ ตอนนี้ก็ได้กด*137 เพื่อยกเลิกแล้ว แต่ประเด็นคือเราต้องมาคอยเช็คคอยยกเลิกเองเหรอ ทำไมทางบริษัทไม่คิดจะแก้ไขปัญหานี้ การกด*137 มันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุสุดท้ายก็ต้องเสียค่าบริการที่คิดไปแล้วอยู่ดี ถ้าเกิดเราไม่รู้ตัวจะเสียค่าโง่ แบบนี้อีกนานเท่าไหร่ แบบนี้มันไม่ต่างจากการเอาเปรียบผู้บริโภคเลย แล้วการสมัครระบบsms ควรจะรัดกุมกว่านี้ ไม่ใช่ว่าแค่ฉันเปิดเว็บก็ถือว่าสมัครแล้ว หวังว่ากระทู้นี้จะช่วยให้ทางระบบปรับปรุงและขจัดปัญหานี้ไป เชื่อว่าไม่ได้มีแค่ จขกทคนเดียวที่เจอ
ทำไมถึงมีsms เรียกเก็บค่าบริการ ทั้งที่ไม่เคยเปิดอ่านหรือสมัครเลย