เราซื้อเสื้อตัวนึงมา ที่คอเสื้อมีรอยเหลืองๆ มีกลิ่นเหมือนผ่านการซักมาก่อน แต่มันเป็นตัวสุดท้ายในสต็อกเลยขอเปลี่ยนไม่ได้ เลยขอคืนสินค้าแทน
ถามแม่ค้าว่าให้ส่งแบบไหน เขาบอก ems เราก้ส่งไป ผ่านไป 1 วัน สถานะขึ้นว่ารับแล้ว แต่เขาไม่ทักมา เลยทักไปก่อน เขาบอกลืมเราก็ไม่ว่าอะไร
ปรากฏว่าพอจะให้โอนเงินคืน เราคิดราคาสินค้า+ ค่าส่งกลับ (EMS)ซึ่งถ้าคนส่งของจะรู้ดีว่ามันแพงกว่าส่งธรรมดาอยู่พอสมควร
เขาตอบกลับมาว่า ว้าว มีค่าส่งกลับด้วย โอนมาแล้วเขียน memo ในสลิปออนไลน์นั้นว่า "คืนเงินค่ะ แถมให้ 3 บาทนะคะเผื่อเอาไปบริจาค" (มันจะลงตัวไม่มีเศษพอดี)
คือ สตั้นไปเลย เพราะปกติก็ซื้อร้านนี้มีหน้าร้านสยาม ความจริงสินค้าที่มีปัญหาเราไปหาที่หน้าร้านมาแล้วแต่มันไม่มีสีที่เราต้องการถึงต้องไปซื้อออนไลน์
เราเองเคยซื้อสินค้าอย่างอื่น สินค้าชำรุด เราส่งคืน แม่ค้าก็คืนเงินค่าส่งให้
เจอแบบนี้ไปไม่เป็นเลย เราก็บอกเขาว่าถ้าไม่สบายใจเราโอนเงินส่วนนี้คืนก็ได้
หลักๆคือเขาบอกว่าของมันไม่มีตำหนิ ไม่มีรอย เขาเช็คแล้ว ไปๆมาๆบอก เสื้อขาวมันไม่ขาว100% อยู่แล้ว ถ้าเวลาขึ้นผ้ามันก้ต้องมีรอยบ้าง ถ้ามีรอยเปื้อนเยอะเขาจะส่งซักก่อน(ที่มากลิ่นที่บอกทีแรก) เขาบอกว่าทำไมเราไม่ลองซักก่อน ถ้าซักก่อนแล้วมันไม่ออกส่งคืนได้เขาก้ไม่ว่า ค่าส่งก็จะคืนให้
นี่ก็เป็นอีกประเด็นที่เรางง คือเวลาซื้อเสื้อผ้า ถ้าจะเปลี่ยนคืน มันไม่มีใครกล้าซักอยู่แล้วป่ะคะ อย่างแบรนด์ญี่ปุ่นในห้าง ถ้าจะเปลี่ยนยังมีเงื่อนไขเลยว่าห้ามซัก ป้ายยังต้องอยู่ เราก็งงว่าทำไมเขาถึงบอกว่าให้ซักได้ก่อน
เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาจริงๆเพราะถ้าให้โอนคืนเราก็ทำได้ แต่ที่เจ็บปวดคือซื้อร้านนี้นะ แต่วันนึงสินค้ามีปัญหา ถูกเขียนมาว่าแถมให้ 3 บาทเอาไปบริจาค คือแบบ เสียความรู้สึกมากค่ะ
อยากรู้ว่าคนอื่นเวลาส่งสินค้าคืนเพราะความผิดทางร้าน นี่ทำยังไงกันคะ เคยเจอแบบนี้มั้ย ?
เพิ่มเติม : แม่ค้าไม่สำนึกนะจ้ะ มีการแก้ไข banner ร้านเขียนประมาณว่า "ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า ลดเกิน 50% ยังมีคนกล้าต่อ ขอส่งคืนยังจะเอาค่าส่งกลับ "
เรื่องลด 50 % แล้วต่อนี่ไม่ใช่เรานะคะ ใครไม่รู้ รู้แต่นางโวยพร้อมกะเรื่องค่าส่งของเรา เพื่อนเราบอกว่า แน่จริงเขียนสิว่าขอส่งคืนเพราะอะไร ความผิดร้านไม่ใช่หรอ มาเขียนลอยๆแบบนี้ไม่แฟร์เลย
เราแคปทัน มีหลักฐาน ตอนนี้นางลบไปแล้ว
ถามคนซื้อของออนไลน์ค่ะ กรณีสินค้ามีปัญหา
ถามแม่ค้าว่าให้ส่งแบบไหน เขาบอก ems เราก้ส่งไป ผ่านไป 1 วัน สถานะขึ้นว่ารับแล้ว แต่เขาไม่ทักมา เลยทักไปก่อน เขาบอกลืมเราก็ไม่ว่าอะไร
ปรากฏว่าพอจะให้โอนเงินคืน เราคิดราคาสินค้า+ ค่าส่งกลับ (EMS)ซึ่งถ้าคนส่งของจะรู้ดีว่ามันแพงกว่าส่งธรรมดาอยู่พอสมควร
เขาตอบกลับมาว่า ว้าว มีค่าส่งกลับด้วย โอนมาแล้วเขียน memo ในสลิปออนไลน์นั้นว่า "คืนเงินค่ะ แถมให้ 3 บาทนะคะเผื่อเอาไปบริจาค" (มันจะลงตัวไม่มีเศษพอดี)
คือ สตั้นไปเลย เพราะปกติก็ซื้อร้านนี้มีหน้าร้านสยาม ความจริงสินค้าที่มีปัญหาเราไปหาที่หน้าร้านมาแล้วแต่มันไม่มีสีที่เราต้องการถึงต้องไปซื้อออนไลน์
เราเองเคยซื้อสินค้าอย่างอื่น สินค้าชำรุด เราส่งคืน แม่ค้าก็คืนเงินค่าส่งให้
เจอแบบนี้ไปไม่เป็นเลย เราก็บอกเขาว่าถ้าไม่สบายใจเราโอนเงินส่วนนี้คืนก็ได้
หลักๆคือเขาบอกว่าของมันไม่มีตำหนิ ไม่มีรอย เขาเช็คแล้ว ไปๆมาๆบอก เสื้อขาวมันไม่ขาว100% อยู่แล้ว ถ้าเวลาขึ้นผ้ามันก้ต้องมีรอยบ้าง ถ้ามีรอยเปื้อนเยอะเขาจะส่งซักก่อน(ที่มากลิ่นที่บอกทีแรก) เขาบอกว่าทำไมเราไม่ลองซักก่อน ถ้าซักก่อนแล้วมันไม่ออกส่งคืนได้เขาก้ไม่ว่า ค่าส่งก็จะคืนให้
นี่ก็เป็นอีกประเด็นที่เรางง คือเวลาซื้อเสื้อผ้า ถ้าจะเปลี่ยนคืน มันไม่มีใครกล้าซักอยู่แล้วป่ะคะ อย่างแบรนด์ญี่ปุ่นในห้าง ถ้าจะเปลี่ยนยังมีเงื่อนไขเลยว่าห้ามซัก ป้ายยังต้องอยู่ เราก็งงว่าทำไมเขาถึงบอกว่าให้ซักได้ก่อน
เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาจริงๆเพราะถ้าให้โอนคืนเราก็ทำได้ แต่ที่เจ็บปวดคือซื้อร้านนี้นะ แต่วันนึงสินค้ามีปัญหา ถูกเขียนมาว่าแถมให้ 3 บาทเอาไปบริจาค คือแบบ เสียความรู้สึกมากค่ะ
อยากรู้ว่าคนอื่นเวลาส่งสินค้าคืนเพราะความผิดทางร้าน นี่ทำยังไงกันคะ เคยเจอแบบนี้มั้ย ?
เพิ่มเติม : แม่ค้าไม่สำนึกนะจ้ะ มีการแก้ไข banner ร้านเขียนประมาณว่า "ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า ลดเกิน 50% ยังมีคนกล้าต่อ ขอส่งคืนยังจะเอาค่าส่งกลับ "
เรื่องลด 50 % แล้วต่อนี่ไม่ใช่เรานะคะ ใครไม่รู้ รู้แต่นางโวยพร้อมกะเรื่องค่าส่งของเรา เพื่อนเราบอกว่า แน่จริงเขียนสิว่าขอส่งคืนเพราะอะไร ความผิดร้านไม่ใช่หรอ มาเขียนลอยๆแบบนี้ไม่แฟร์เลย
เราแคปทัน มีหลักฐาน ตอนนี้นางลบไปแล้ว