สุดจะทนกับการบริการแสนห่วยของ truemove-h Episode 3

จากกระทู้ https://pantip.com/topic/36604444 และ https://pantip.com/topic/36612804

นึกว่าเรื่องมันจะจบไปแล้ว ผมต้องการปวดหัวกับการทำงาน (เอ๊ะหรือไม่ทำงาน) ของ TruemoveH เรื่องต่อจากระทู้ก่อนหน้าคือ

วันที่ 4 ก.ค. ผมได้ดำเนินการส่งเอกสารตาม link ที่ Call Center ให้มา (กรณีนิติบุคคลต้องการย้ายค่ายออก) และระบุหมายเลขทั้งสองหมายเลขที่จดทะเบียนในนิติบุคคล ปรากฎว่าทำรายไดได้หมายเลขเดียว อีกหมายเลขทำยังไงก็ไม่ได้จึงตัดสินใจโทรไปปรึกษา Call Center จนท.กาญจนา ทำการตรวจสอบให้เบื้องต้นก็ไม่ทราบปัญหา ขออนุญาตประสานงานให้ในวันถัดไป

วันที่ 5 ก.ค. ช่วง 14.00 น. Call Center จนท.กาญจนาโทรมาแจ้งว่าทางทรูมูฟทราบปัญหาแล้ว ว่าเกิดจากสาเหตุที่หมายเลขดังกล่าวไม่ได้อยู่ในการจดทะเบียนนิติบุคคล กับหมายเลขที่สามารถขอโอนย้ายได้ ขออนุญาติแก้ไขปัญหาที่ database สองชั่วโมง หมายเลขดังกล่าวจะไม่สามารถใช้งานได้ พอแก้ไขเรียบร้อย Call Center จนท.กาญจนา ก็โทรมาแจ้งและขออนุญาติดำเนินการขอย้ายออก ต่อให้เลยไม่ต้องให้ทางลูกค้าส่งเอกสารใหม่

วันที่ 6 ก.ค. มี email มาว่า PIN code การย้ายค่ายหมายเลขแรกเรียบร้อยแล้ว และส่งมาใน email รายละเอียดตามรูปเลยครับ
ด้วยความเข้าใจของผมก็จะรอ PIN code อีกหมายเลขจะได้ไปทำเรื่องโอนย้ายด้วยกัน

วันที่ 7 ก.ค. ก็มี email มาว่า PIN code การย้ายค่ายหมายเลขที่สองเรียบ้อย เนื้อหาเดียวกันกับฉบับก่อนหน้านี้ ก็เตรียมเอกสารต่าง ๆ เพื่อว่าพรุ่งนี้จะไปย้ายค่ายไปหา dtac ที่ dtac shop เพราะว่าลองทำผ่าน online แล้วไม่ได้

วันที่ 8 ก.ค. ก็ไปที่ dtac shop ในจังหวัด ทำเอกสาร แจ้ง PIN code เรียบร้อย จนท. ก็บอกว่าติดวันหยุดต่อเนื่องอาจจะได้เรื่องประมาณวันพุธ
และ Call Center จนท.กาญจนา ก็โทรมาหลังจากที่ทำเรื่องที่ dtac เรียบร้อยว่า ได้รับ pincode ทั้งสองหมายเลขแล้วใช่ไหมคะ ก็แจ้งไปตามปกติว่าได้รับแล้วและดำเนินการย้ายค่าย ยื่นเอกสารพึ่งเสร็จไป ก็ร่ำลากันปกติ  

ผมก็รอให้เป็นไปตาม process ของ dtac ไม่ได้เร่งรัด หรือกดดันอะไรเลย
จนมาวันนี้ (12 ก.ค.) ก็มี SMS จาก dtac ตามรูปครับ

ผมไม่รอรีรีบโทรไปหา Call Center Dtac ก่อนว่าสาเหตุคืออะไร ได้รับคำตอบคือ pincode ที่แจ้งไวมันหมดอายุ ไม่สามารถดำเนินการย้ายค่ายได้ เพราะ pincode มีอายุ 24 ชั่วโมงเท่านั้น

ผมก็รีบโทรไปหา Call Center Truemove เจอ จนท.สุวรีย์ ก็อธิบายไปตามความจริง แต่ จนท.สุวรีย์ ถามกลับว่าลูกค้าได้รับ email วันไหน เวลาเท่าไหร่
ผมก็แจ้งไปตามความจริง แล้วไม่ทราบ ว่า pincode มีอายุ 24 ชั่วโมงเหรอคะ ... ผมก็ตอบไปตรง ๆ ว่าผมไม่ทราบเพราะไม่เคยย้ายค่ายเลย และก็ไม่มีใครแจ้งผม ด้วยวาจา หรือลายลักษณ์อักษร ใน email ก็ไม่แจ้ง
ผมก็ทำตามความเข้าใจ รอได้มาครบก็ทำเรื่องทีเดียว จนท.สุวรีย์ก็ยืนยันว่า ในระบบ จนท. บันทึกว่าแจ้งรายละเอียดให้ทราบแล้วเรื่องอายุการใช้งาน pincode ก็ฝาก จนท.สุวรีย์ ตรวจสอบ IVR ก็ได้ว่าเขาได้พูดไหม เพราะผมไม่ได้ยินและไม่ทราบเลยจริง ๆ และแล้วน้ำเสียงของ จนท.สุวรีย์ก็เริ่มแข็งกร้าว เริ่มไม่มีการขออนุญาติพักสาย  เงียบงันไป ไม่ทำอะไรจนผมต้องทักกลับไป  ผมก็ยืนยันเช่นเดิมว่า ขอให้ทางทรู generate PIN code มาให้ผมใหม่ทั้งสองหมายเลขพร้อมกัน และกรุณาอย่าส่งมาช่วงบ่ายแก่ ๆ -เย็น เพราะ dtac shop จังหวัดผมปิดทำการ 17.00 น. เท่านั้น จะย้ายค่ายไม่สำเร็จอีก
จนท. สุวรีย์ แจ้งว่าใช้เวลา 3 วันทำการเท่าเดิม ผมก็รับทราบและกำชับเรื่องเวลาส่ง email เหมือนข้างต้น ...

นั่งเขียนมายืดยาว ก็เพราะผมเคยคาดการณ์ไว้ว่า ทรู ทำทุกวิถีทางให้ยืดเยื้อที่สุด และก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ  ส่วนทาง dtac จนท. แจ้งว่าได PIN code เมื่อไหร่โทรหา 1678 ได้เลย ไม่ต้องทำเรื่องใหม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่